Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nền tảng số tư vấn nha khoa cho hàng triệu người

Các nhãn hàng chăm sóc răng miệng từ Tập đoàn Unilever như P/S tận dụng nền tảng số nhằm cải thiện khả năng tiếp cận và chăm sóc răng miệng cho hàng triệu người trên toàn thế giới.

Với mục tiêu bảo vệ nụ cười của người dân tại Việt Nam và trên thế giới, đội ngũ P/S nỗ lực mang đến những sáng kiến công nghệ số nhằm nâng cao nhận thức giữ gìn vệ sinh răng miệng cho hàng triệu người dùng.

Mục tiêu bảo vệ nụ cười Việt Nam

Theo nghiên cứu từ King’s College London, 69% nha sĩ trên thế giới chỉ phục vụ cho 27% dân số toàn cầu. Một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới cũng tiết lộ trong khi 82% người dân ở các nước thu nhập cao được tiếp cận với các dịch vụ sức khỏe răng miệng, thì con số này chỉ đạt 35% ở các nước có thu nhập thấp.

Theo những báo cáo từ các tổ chức về chăm sóc sức khỏe răng miệng trên thế giới, đến năm 65 tuổi, tại Việt Nam, trung bình một người có thể mất 6 chiếc răng, trong khi đó 80% người Ghana mất hết răng. Người Indonesia trung bình mất 11 chiếc răng, còn ở Bangladesh trung bình một người mất 7 chiếc răng khi bước sang tuổi 60.

Sự thiếu hụt về số lượng nha sĩ cùng chi phí điều trị cao khiến người dân thường bỏ qua hoặc trì hoãn việc điều trị các vấn đề về sức khỏe răng miệng, đặc biệt ở các nước có thu nhập trung bình và thấp. Vì nguyên do này, các nhãn hàng chăm sóc răng miệng từ Unilever mong muốn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực, để người tiêu dùng có cơ hội quan tâm, chú ý đến sức khỏe răng miệng nhiều hơn.

nha khoa anh 1

Sự kiện trực tuyến “Tư vấn chăm sóc răng miệng cùng chuyên gia” từ nhãn hàng P/S.

Nhân ngày Sức khỏe răng miệng thế giới 20/3, nhãn hàng P/S từ Unilever Việt Nam đã tổ chức sự kiện trực tuyến “Tư vấn chăm sóc răng miệng cùng chuyên gia” nhằm chia sẻ những kiến thức chăm sóc răng miệng hữu ích. Cũng trong sự kiện, nhãn hàng đã giới thiệu tổng đài miễn phí 18007004 để giải đáp các thắc mắc về chăm sóc sức khỏe răng miệng cho mọi người. Tổng đài hoạt động từ 8h đến 21h hàng ngày.

Trong 25 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, P/S đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hiện thực hóa mục tiêu bảo vệ nụ cười cho mọi người.

Những chuyến xe nha đến các trường học từ thành phố đến nông thôn, hay từ đồng bằng đến vùng núi cao, P/S đã giúp khám chữa và giáo dục sức khoẻ răng miệng cho hàng triệu giáo viên mầm non và học sinh tiểu học. Năm 2014, nhãn hàng cũng phối hợp cùng Operation Smiles - Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Thế giới - để tìm lại sự tự tin, rạng rỡ trên môi những em bé kém may mắn.

Tính đến năm 2019, P/S đã giúp gần 12 triệu người Việt giảm sâu răng. Đây là con số đáng khích lệ để thương hiệu kem đánh răng nói riêng và Tập đoàn Unilever nói chung tiếp tục vững bước trên hành trình bảo vệ nụ cười Việt Nam.

Chiến dịch toàn cầu hướng đến hỗ trợ 200 triệu người

Các nhãn hàng chăm sóc răng miệng từ Unilever trên toàn cầu đang phát động chiến dịch nhằm mang đến cho hàng triệu người cơ hội tiếp cận dịch vụ tư vấn và chăm sóc răng miệng chuyên nghiệp miễn phí, trực tiếp qua điện thoại.

​​​​​Thông qua chiến dịch này, các nhãn hàng sẽ cung cấp dịch vụ bác sĩ từ xa để giải quyết rào cản về chi phí, khoảng cách và sự tiếp cận nha sĩ trên quy mô lớn. Người dân có thể thực hiện kiểm tra với nha sĩ thông qua các nền tảng số như gọi video, WhatsApp hoặc tương tác trên livestream Facebook. Tất cả hình thức đều miễn phí cho người dùng dễ dàng tiếp cận.

nha khoa anh 4

P/S và các nhãn hiệu từ Unilever tổ chức dịch vụ tư vấn và chăm sóc răng miệng miễn phí cho người dân.

Bên cạnh đó, các nhãn hàng cũng phối hợp tổ chức điểm khám nha khoa để người dân đến thăm khám trực tiếp miễn phí. Ước tính, chiến dịch sẽ giúp khoảng 200 triệu người trên khắp thế giới kiểm soát sức khỏe răng miệng.

Ông Mariano Sampietro, Phó chủ tịch toàn cầu phụ trách mảng Chăm sóc răng miệng tại Tập đoàn Unilever cho biết: "Các nhãn hàng của Unilever đang thực hiện sứ mệnh mang đến nụ cười khỏe mạnh và loại bỏ các vấn đề bệnh lý về răng miệng cho mọi người. Chúng tôi tin tưởng ai cũng có quyền được chăm sóc sức khỏe răng miệng và được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp từ chuyên gia một cách thuận tiện với chi phí hợp lý".

"Thông qua chiến dịch này, Unilever hy vọng sẽ nâng cao nhận thức, để mọi người hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng từ sớm khi các dấu hiệu vừa mới xuất hiện”, ông Mariano Sampietro cho biết thêm.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm