Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nên thi ngành dược hay điện lực?

Hai ngành duợc và điện đều tương đối hot hiện nay. Tuy nhiên điểm đầu vào của ngành dược cao hơn ngành điện nên thí sinh cần cân nhắc trước khi chọn lựa.

- Em có em trai chuẩn bị thi đại học. Em chọn ngành dược và điện để dự thi tại TP. HCM, nhưng không biết thì nên thi trường nào? Biết chương trình có sự hỗ trợ đặc biệt nên em gửi email xin ý kiến. (Nguyễn Thị Thủy – địa chỉ email Thi.thuy@pggroup.vn).

Bùi Phương Thảo (Thủ khoa ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn- ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2012, tình nguyện viên dự án giáo dục Zuni.vn):

- Theo mình được biết, hai ngành duợc và điện là tương đối hot hiện nay. Điểm đầu vào của ngành dược thường sẽ cao hơn ngành điện khá nhiều. Chính vì vậy, mình nghĩ em trai bạn nên tìm hiểu lực học của mình rồi tham khảo điểm tuyển sinh của 2 trường qua các năm.

Trường nào phù hợp với năng lực thực tế của mình và có đam mê thì em hãy quyết tâm thật cao để thi. Mình hi vọng rằng bạn có thể có những lời khuyên bổ ích cho em trai của mình để em ấy có thể có những lựa chọn chính xác nhất.

Thí sinh muốn tư vấn đề việc chọn ngành, trường cũng như cách luyện thi có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuyensinh@news.zing.vn

Các câu hỏi và phần giải đáp của các chuyên gia (gồm ban tư vấn tuyển sinh và thủ khoa các trường ĐH lớn) sẽ được đăng tải trên trang Giáo dục của báo điện tử Zing.vn.

Ban tư vấn tuyển sinh

Bạn có thể quan tâm