Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nét độc đáo của nhóm nhạc mỹ nam sắp tấn công Vpop

NCT không chỉ có mô hình hoạt động khác biệt, nhóm còn hấp dẫn ở những màn vũ đạo điêu luyện và sự sáng tạo về ý tưởng, phong cách âm nhạc.

Đã hai năm kể từ khi NCT có những sân khấu biểu diễn đầu tiên. Trong quãng thời gian ngắn ngủi, nhóm tạo nên những làn sóng mới. Các nhóm nhỏ khác nhau của NCT có âm nhạc hấp dẫn, vũ đạo đầy năng lượng và liên tục gây ấn tượng với công chúng bằng cách thử nghiệm phong cách khác biệt.

Năm 2018, NCT tiếp tục chứng minh khả năng của họ trong việc thử thách hướng đi mới.

Tính linh hoạt chưa từng có

Cách thức hoạt động của NCT không đóng khung trong một khuôn khổ nhất định. Họ thể hiện sự linh hoạt, mỗi nhóm nhỏ có một phong cách riêng biệt, độc đáo.

Album NCT 2018 Empathy được phát hành tháng 3/2018 với sự tham gia của 18 thành viên mang đến cho khán giả những ca khúc độc đáo, mới mẻ. Bản ballad Timeless, đến hình ảnh mạnh mẽ, quyến rũ trong Black On Black, Boss… chứng minh các chàng trai có thể phù hợp với bất kỳ thể loại hay hình tượng nào.

diem loi cuon cua NCT anh 1
Qua các nhóm nhỏ khác nhau, NCT thu hút khán giả bởi sự đa dạng về hình ảnh và âm nhạc. 

Empathy NCT 2018 cũng cho phép nhóm thể hiện nét riêng của từng nhóm nhỏ, NCT Dream vốn ra mắt với hình ảnh dễ thương nay chuyển sang hình tượng trưởng thành hay NCT 127 cũng gây ngạc nhiên bằng ca khúc Touch trẻ trung, đáng yêu.

Vũ đạo độc đáo, "khó nhằn"

Tính linh hoạt của NCT thể hiện rõ ràng nhất trong những màn vũ đạo quyến rũ. Từng thành viên trong nhóm là một vũ công tài năng. Không có gì ngạc nhiên khi họ chinh phục mọi màn trình diễn.

Năm 2018, 18 thành viên hiện diện trên sân khấu rộng lớn trong ca khúc Black On Black. Màn vũ đạo cầu kỳ, lôi cuốn trong từng động tác và đặc biệt cách sắp xếp đội hình khiến Black On Black trở thành một trong những tiết mục hấp dẫn nhất Kpop năm qua.

diem loi cuon cua NCT anh 2
Black On Black với độ khó cao trong việc sắp xếp đội hình khiến khán giả phải thán phục khi theo dõi.

Âm nhạc mang tính thử nghiệm

Từ những sản phẩm đầu tiên như The 7th Sense hay Cherry Bomb, NCT đã vượt qua ranh giới của những phong cách âm nhạc quen thuộc ở Kpop. Họ thử nghiệm các thể loại và âm thanh khác nhau.

Năm 2018, họ tiếp tục đưa sự sáng tạo của mình lên một tầm cao mới: từ âm thanh dữ dội trong Black On Black, đến sự pha trộn độc đáo giữa hip hop, bass trong We Go Up hay Simon Says với âm trầm kỳ lạ, nhạc cụ điện tử và những line rap hấp dẫn.

Âm nhạc của NCT có thể xét vào dạng kỳ lạ, khó ngấm và thường có sự pha trộn bất thường của các yếu tố âm nhạc khác biệt. Nhưng, xét về sự mới mẻ thì NCT thực sự làm tốt yếu tố này.

Sáng tạo về concept

Simon Says là độc nhất, không chỉ về âm nhạc mà còn mặt khái niệm: lời bài hát và MV phối hợp với nhau để kể về nỗ lực thoát khỏi những ràng buộc xã hội. Thay vì tuân theo những yêu cầu của nhân vật tượng trưng cho những định kiến xã hội, ca khúc thôi thúc người nghe phá vỡ các quy tắc và trả lời câu hỏi rằng bản thân họ là ai, họ thực sự muốn gì?

diem loi cuon cua NCT anh 3
NCT không ngừng ra tăng thành viên. Và mô hình hoạt động của nhóm chia thành nhiều nhóm tại nhiều thị trường cũng là điểm độc nhất vô nhị ở Kpop.

Bản R&B/ hip-hop Yestoday của NCT U lại là nơi 3 rapper Taeyong, Mark và Lucas phản ánh về quá khứ của họ và mối quan hệ với hiện tại, tương lai.

Với NCT, sự độc đáo trong nội dung không giới hạn ở các bài hát đơn lẻ. Họ cho thấy khả năng này xuyên suốt album Regular-Irregular. Album được chia thành hai phần, mỗi phần có phiên bản riêng của ca khúc chủ đề Regular. Nửa đầu là những giai điệu quen thuộc, trong khi phần thứ hai mang tính thử nghiệm và sắc sảo hơn.

Ngay cả hai phiên bản của ca khúc Regular cũng có ý nghĩa khác nhau: lời bài hát tiếng Hàn đề cập đến tham vọng và lối sống bắt nguồn từ sự nổi tiếng, trong khi phiên bản tiếng Anh bao hàm khía cạnh hào nhoáng, tiền tệ.

Thời trang khác biệt

Với các khái niệm và video âm nhạc phức tạp, không có gì ngạc nhiên khi NCT cũng đi đầu trong phong cách thời trang. Những chiếc mặt nạ đầy mê hoặc hay trang phục trong Simon Says chỉ là một ví dụ nhỏ về phong cách khác biệt của nhóm.

diem loi cuon cua NCT anh 4
Simon Says là một sản phẩm khác lạ về cả âm nhạc, thông điệp lẫn thời trang.

Nhóm nhạc đa quốc tịch

Với các chàng trai đến từ Canada, Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ bên cạnh những thành viên Hàn Quốc, NCT đang trở thành một hiện tượng.

Năm 2018, nhóm củng cố sự phổ biến ở thị trường quốc tế. NCT 127 sải bước trên thảm đỏ AMAs tại Mỹ, biểu diễn trên Jimmy Kimmel Live, và được giới thiệu là nghệ sĩ mới bởi Apple Music.

diem loi cuon cua NCT anh 5
WayV - nhóm nhỏ tiếp theo của NCT, hoạt động tại Trung Quốc.

NCT sẽ tiếp tục mở rộng vào năm 2019, với sự ra mắt sắp tới của tiểu đơn vị WayV có trụ sở tại Trung Quốc. Vừa qua, công ty quản lý của NCT là SM cũng tuyển sinh tại Việt Nam, đồng thời hứa hẹn sự ra đời của một nhóm nhỏ NCT ở thị trường Việt.

Bằng cách ra mắt nhóm nhỏ ở nhiều quốc gia, sau Hàn Quốc, Nhật Bản đến Trung Quốc, Việt Nam và những khu vực khác, SM cũng như NCT tham vọng “bành trướng” thị trường châu Á và thế giới.

Ba công ty hàng đầu Kpop: Kẻ phân biệt đối xử, người có mới nới cũ

Tuy là ba công ty hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực giải trí nhưng cả SM, YG và JYP đều tồn tại những nhược điểm khiến công chúng chưa hài lòng, thậm chí nhiều lần tranh cãi nổ ra.





Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm