Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Nét hút hồn của Brisbane nhìn từ 5 công viên ngoài trời nổi tiếng

Không ngẫu nhiên mà thủ phủ bang Queensland - Brisbane - được mệnh danh thành phố của ánh nắng mặt trời, với khí hậu ôn hòa và thảm thực vật xanh mướt.

Brisbane nằm ở phía đông nam bang Queensland, là thành phố lớn thứ 3 tại Australia. Do nằm ở vĩ độ cao gần đường xích đạo nên khí hậu nơi đây ôn hòa, quanh năm đều có nắng ấm. Trung tâm Brisbane không chỉ có những khối bê tông và khu mua sắm mà còn được tô điểm bởi những vùng xanh rộng lớn đến từ 5 công viên và vườn thực vật nổi tiếng, điểm nhấn là con sông Brisbane uốn quanh.

South Bank Parklands - “trái tim” của Brisbane

Nằm bên bờ sông Brisbane, South Bank Parklands là ốc đảo xanh mát giữa lòng thành phố sôi động, với rừng mưa nhiệt đới và vô số hoạt động giải trí cho mọi lứa tuổi.

Bước vào South Bank Parklands, du khách sẽ choáng ngợp trước thảm cỏ xanh, hàng cây rợp bóng và vườn hoa rực rỡ. Những ai yêu thích sự sôi động có thể picnic tại River Quay Green, Rainforest Green hay Liana Lounge. Biểu tượng của công viên là vòng đu quay khổng lồ Wheel of Brisbane cao tới 60m, nơi ngắm toàn cảnh Brisbane từ trên cao.

Brisbane City Botanic Gardens - ngôi nhà của thực vật quý hiếm

Tọa lạc ngay trên đường Alice thuộc trung tâm thành phố, Brisbane City Botanic Gardens là nơi bảo tồn hàng nghìn loài thực vật quý hiếm với nét đẹp nguyên sơ. Khu vườn này là một điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm sự thanh bình giữa lòng đô thị.

Vietjet,  SkyJoy anh 5

Brisbane City Botanic Gardens nhìn từ trên cao. Ảnh: Queensland.com.

Hành trình khám phá Brisbane City Botanic Gardens bắt đầu từ con đường dạo bộ ven sông, nơi du khách được chiêm ngưỡng những cây thông Bunya được trồng từ năm 1858. Điểm đến tiếp theo là Bamboo Grove - con đường tre rợp mát khiến du khách có cảm tưởng đi lạc vào một khu rừng xa xôi, chứ không phải ở giữa một thành phố hiện đại.

Vườn bách thảo này tổ chức nhiều sự kiện quanh năm như biểu diễn ở Riverstage, lễ hội đa văn hóa, trưng bày nghệ thuật và sự kiện cộng đồng miễn phí. Đặc biệt, chợ Riverside Sunday Market thu hút hàng nghìn du khách với gian hàng thủ công, trái cây tươi và ẩm thực độc đáo.

Mount Coot-tha Botanic Gardens - vườn thực vật nhiệt đới hàng đầu Brisbane

Mở cửa đón khách vào năm 1976, Mount Coot-tha Botanic Gardens (tọa lạc chân núi Coot-tha) là vườn thực vật nhiệt đới hàng đầu Brisbane, với diện tích lên đến 56 ha.

Đi dạo trong khu vườn, bạn sẽ được khám phá vườn hoa xuân, vườn cây nhiệt đới và khu vực cây thuốc. Ngoài ra, vườn thực vật cũng là điểm đến lý tưởng cho người yêu thích hoạt động thể chất với đường chạy bộ và khu vực picnic thoáng đãng.

Vietjet,  SkyJoy anh 10

Những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi tại Mount Coot-tha Botanic Gardens.

Epicurious Garden - khám phá nông sản đặc trưng của Queensland

Khu vườn Epicurious ở South Bank là nơi du khách khám phá ẩm thực đa dạng của Queensland với rau củ quả và thảo mộc hữu cơ theo mùa. Nơi đây được 14 chuyên viên làm vườn tình nguyện chăm sóc kỹ lưỡng, nhằm truyền cảm hứng cho những người yêu nấu ăn và trồng trọt. Du khách tới Epicurious sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc rau củ, trái cây, thảo mộc và thưởng thức chúng miễn phí.

Roma Street Parkland - ốc đảo xanh giữa lòng thành phố

Nằm cạnh ga xe lửa Roma Street, Roma Street Parkland là ốc đảo xanh mát giữa lòng thành phố Brisbane, với những khu vườn được thiết kế lộng lẫy và bãi cỏ rộng lớn.

Vietjet,  SkyJoy anh 14

Roma Street Parkland rực rỡ với thảm thực vật đa sắc. Ảnh: Concreteplayground.com.

Bên trong Roma Street Parkland, khu vườn Spectacle rực rỡ với hàng nghìn gốc violets, cẩm chướng, delphiniums và foxgloves. Các khu vực khác tạo ra vi khí hậu, thu hút chim kookaburras, gà lôi và vẹt. Ngoài việc dạo bước và tham quan khu vườn xinh đẹp, bạn còn có thể tổ chức tiệc BBQ ngoài trời và để các thiên thần nhí khám phá công viên trẻ em.

Vietjet,  SkyJoy anh 15

Quầy bán đồ thủ công tinh xảo bên trong Roma Street Parkland. Ảnh: Concreteplayground.com

Để dễ dàng khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Brisbane, bạn có thể chọn đường bay thẳng từ TP.HCM đến Brisbane của Vietjet, chỉ với 9 giờ trên máy bay thân rộng, hiện đại và thoải mái. Đường bay thẳng của Vietjet không chỉ đưa bạn đến thành phố Brisbane nhanh chóng mà còn mang đến nhiều dịch vụ tiện ích, ưu đãi hấp dẫn như bảo hiểm Sky Care miễn phí và chương trình tích điểm SkyJoy. Hành khách có thể dễ dàng tích lũy và đổi quà từ hơn 250 thương hiệu uy tín trên toàn cầu.

Đặc biệt, tri ân dịp đón hành khách thứ 200 triệu, Vietjet tặng 20 kg hành lý ký gửi miễn phí cho hành khách hạng Eco bay đến Brisbane từ nay đến hết 15/8. Bên cạnh đó, bạn có thể nhập mã VJ200 để nhận ưu đãi giảm giá 20% khi đặt vé tại website và ứng dụng điện thoại Vietjet Air, với thời gian khuyến mại kéo dài từ nay đến hết ngày 15/9.

Ngoài ra, Vietjet đồng hành cùng Lễ hội thả diều Vietjet Redcliffe KiteFest tại Redcliffe, Queensland vào 14-15/9. Du khách có thể tận hưởng ưu đãi giảm 25% giá vé vào cổng khi nhập mã “VJ25” ngày 30-31/8 trên website redcliffekitefest.com.au. Bạn có thể đặt vé từ bây giờ để không bỏ lỡ cơ hội khám phá Brisbane và “xứ sở chuột túi” cùng Vietjet.

Tú Chi

Bạn có thể quan tâm