Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Nếu chơi tennis, Messi phải giành được 50 Grand Slam’

Trên tờ Sport Keeda, tiền vệ Ivan Rakitic tin rằng Lionel Messi sẽ giành 50 Grand Slam nếu như theo đuổi sự nghiệp tennis.

Cùng với Cristiano Ronaldo, Messi là cầu thủ hay nhất thế giới trong vòng một thập kỷ trở lại khi chinh phục hàng loạt danh hiệu ở cấp độ cá nhân và câu lạc bộ. Nổi bật trong số đó là 4 cúp Champions League, 9 chức vô địch La Liga, và 5 lần đoạt Quả bóng vàng.

Trên tờ Sport Keeda, tiền vệ Rakitic lên tiếng ca ngợi đồng đội ở Barcelona. Anh tin rằng Messi còn chinh phục nhiều thành công hơn nếu chỉ chơi bóng một mình.

“Bóng đá không phải là môn thể thao cá nhân, vì thế Messi luôn thi đấu vì cả tập thể. Nếu anh ấy là vận động viên tennis thì có lẽ đã giành đến 50 Grand Slam trong sự nghiệp”, Rakitic khẳng định.

‘Neu choi tennis,  Messi phai gianh duoc 50 Grand Slam’ anh 1
Ivan Rakitic ca ngợi Messi hết lời. 

Mùa giải 2017/18, Messi ra sân 54 trận trên mọi đấu trường, ghi 45 bàn. Riêng tại La Liga, siêu sao 30 tuổi ra sân 36 trận, ghi 34 bàn. Messi là chủ nhân của danh hiệu Giày vàng châu Âu. Lần thứ 5 liên tiếp. tiền đạo người Argentina làm được điều này, thiết lập nên kỷ lục mới.

Khép lại một năm thành công cùng Barca, Messi hướng đến mục tiêu lớn hơn là World Cup 2018 trên đất Nga. Cúp vàng thế giới cũng là danh hiệu duy nhất siêu sao 30 tuổi còn thiếu trong bộ sưu tập của mình.

Do đó, bản thân Messi muốn dồn toàn lực cho giải đấu lớn cuối cùng chơi với phong độ cao nhất.

‘Neu choi tennis,  Messi phai gianh duoc 50 Grand Slam’ anh 2
Messi quyết tâm chinh phục cúp vàng thế giới cùng tuyển Argentina.

Messi chia sẻ trên ESPN: “Nếu đánh đổi một danh hiệu ở Barca cho World Cup, tôi rất sẵn sàng. Đứng trên đỉnh thế giới cùng đội tuyển Argentina là cảm giác gì đó rất tuyệt vời, mà tôi khao khát từ bấy lâu nay. Hy vọng ở World Cup 2018, tuyển Argentina sẽ thi đấu thành công”.

Giống với Messi, Rakitic đang hội quân cùng tuyển Croatia, chuẩn bị cho World Cup 2018. Khép lại buổi trò chuyện với Sport, Keeda, Rakitic gửi lời chúc đến Messi: “Cũng như tất cả đồng đội của tôi thi đấu tại World Cup 2018, tôi chúc Messi có được thật nhiều may mắn. Biết đâu Messi sẽ cùng tuyển Argentina lên ngôi vô địch”.

Ronaldo, Messi gửi lời chào trước World Cup 2018 32 cầu thủ từ các quốc gia tham dự World Cup 2018 ở Nga gửi lời chào đến người hâm mộ bóng đá thế giới.

Messi tập kickboxing để chuẩn bị cho World Cup 2018

Lionel Messi đang làm tất cả để có sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2018. Một trong số những thay đổi đáng chú ý của siêu sao người Argentina là tập kickboxing.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm