Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu là tín đồ nghệ thuật, bạn đừng bỏ qua triển lãm Hermès Heritage

Tháng 10, người yêu Hermès ở Hà Nội sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những món đồ độc đáo hiếm có từ hãng tại triển lãm Hermès Heritage: In Motion.

Được coi là thương hiệu xa xỉ đáng mơ ước bậc nhất thế giới, Hermès xuất hiện ngập tràn mạng xã hội với những biểu tượng đắt đỏ như túi Kelly, Birkin, những chiếc khăn lụa. Người ta yêu Hermès vì khí chất sang trọng được nhà mốt “bị ám ảnh bởi cái đẹp” này đưa vào từng sản phẩm, nhưng bạn có biết, Hermès thực ra lại sản xuất cả rất nhiều thứ kỳ lạ.

Vào năm 2015, hãng Hermès cho ra mắt chiếc xe đạp Le Flâneur d’Hermès với giá gốc là 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng). Chiếc xe đạp có khung carbon và yên bọc da bê, được bán kèm hai túi da tiện lợi đựng đồ, điểm đáng chú ý là chiếc túi sẽ được làm từ da cao cấp và hoàn thiện thủ công như bất cứ chiếc túi tiêu chuẩn nào của Hermès. Bộ túi có giá lần lượt là 3.200 USD cho túi lớn và 750 USD cho túi con - giá quá hời cho những người muốn sở hữu “túi Hermès”.

Hermes anh 1
Chiếc xe đạp có giá 10.000 USD từ Hermès.

Khăn lụa “boardgame” là một trong những mẫu khăn đầu tiên của hãng và được tạo ra từ những cảm hướng khác biệt so với hiện tại. Ngày nay, khăn lụa đang là mặt hàng bán chạy bậc nhất của Hermès, khi số liệu từ Forbes năm 2011 cho thấy cứ 25 giây lại có 1 khăn lụa được bán ra tại các cửa hàng của Hermès.

Khăn của Hermès thường lấy ý tưởng từ nhiều khía cạnh tươi mới, rực rỡ của cuộc sống, nhưng chiếc khăn đầu tiên của hãng mang tên Jeu des omnibus et dames blanches lại được lấy cảm hứng từ một bộ trò chơi boardgame.

Hermes anh 2
Một trong những mẫu khăn lụa đầu tiên của Hermès.

Chiếc khăn này lấy cảm hứng từ tông màu nước của bộ trò chơi kể trên, nằm trong bộ sưu tập Émile Hermès. Bộ trò chơi mô phỏng cảnh giao thông công cộng đầu tiên ở Paris bắt đầu từ những năm 1820, với hình ảnh các cỗ xe ngựa di chuyển luân hồi xung quanh trung tâm của chiếc khăn.

Hay như bình đựng rượu và bộ cốc chén dưới đây, cũng là những sản phẩm đặc biệt được Hermès chế tác. Nếu muốn uống rượu, bạn có thể bấm nút chụp, và chiếc bình sẽ tuôn rượu ra như thường.

Hermès là thương hiệu rất có hứng thú chế tác các vật phẩm du lịch, và đã là du lịch thì không chỉ có đi đường bộ. Khi đường thủy dần phát triển, Hermès dần nhận ra các quý ông khách hàng của mình sẽ rất thích uống rượu trên chuyến hải trình bất tận. Thế là chiếc tủ đựng rượu với cơ chế “lắc lư” thông minh ra đời, cho phép cùng lúc đỡ nhiều ly rượu thăng bằng mặc cho sóng biển có dữ dội tới mức nào.

Ván trượt skateboard cũng là thứ mà chắc chắn không ai nghĩ thương hiệu thời trang nổi tiếng Hermès sẽ sản xuất. Ván trượt Hermès bên cạnh việc đẹp hơn, sang hơn, đắt hơn ván trượt thường thì về cơ bản không có tác dụng khác biệt.

Hermes anh 5
Khu trưng bày ván trượt của Hermès.

Tuy nhiên, người giàu trượt ván cũng sẽ phong thái hơn nhiều với một chiếc ván trượt làm từ gỗ sồi và gỗ cây phong lạng, được trang trí bằng tranh Manufacture de boucleries của họa sĩ Gianpaolo Pagni.

Vật phẩm cuối cùng không thể bỏ qua trong triển lãm của hãng là gậy dã ngoại thông minh.

Hermes anh 6
Gậy dã ngoại thông minh của Hermès.

Vào những năm đầu thế kỷ 20, khi đường xá xe cộ chưa thực sự phát triển thì du lịch bằng chân vẫn là hình thức tương đối phổ biến. Để phục vụ cho chuyến đi nhẹ nhàng, tiện lợi nhất có thể, Hermès đã sáng tạo ra chiếc gậy chống chân thông minh có giấu bộ dao dĩa ăn ở bên trong để dừng chân ở đâu là có thể trải bạt, dùng bữa ngay tại chỗ.

Hermes anh 7

Từ ngày 25/10 đến hết ngày 3/11, triển lãm “Di sản Hermès - In motion” (Chuyển động) sẽ diễn ra tại Hà Nội và mở cửa miễn phí cho công chúng. Triển lãm này sẽ giới thiệu bộ sưu tập những vật phẩm được xem như nguồn cảm hứng sáng tác bất tận của thương hiệu nổi tiếng toàn cầu đến từ nước Pháp - Hermès.

Triển lãm khai mở một thế giới quan lạ lẫm, độc đáo đối với đa số người chưa có cơ hội tìm hiểu kỹ về thương hiệu xa xỉ này. Không chỉ nổi tiếng bởi những chiếc túi Birkin hay Kelly, điều làm nên tính nhất quán của nhà Hermès chính là niềm đam mê bất tận với những chuyển động và tinh thần cầu toàn, cùng khả năng khám phá nhằm tạo nên những món đồ thực dụng - đẹp đẽ nhất gắn liền với tinh thần dịch chuyển.

Độc giả tham khảo thông tại đây hoặc đăng ký tham gia sự kiện tại đây

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm