Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu PSG làm phật ý, Mbappe sẽ tới Real Madrid

Tờ Marca tin rằng Kylian Mbappe đang đặt những điều kiện cụ thể để ở lại PSG trong mùa giải tới. Nếu không được đáp ứng, tiền đạo người Pháp sẽ dứt áo ra đi.

Sau khi nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất Ligue 1 mùa giải qua, Mbappe phát biểu: "Tôi cho rằng mình đã đến giai đoạn mang tính bước ngoặt của sự nghiệp. Có lẽ giờ chính là lúc tôi gánh vác nhiều trách nhiệm hơn, có thể tại PSG hoặc ở một nơi nào khác với một dự án mới".

Marca tin rằng nếu PSG không lắng nghe và làm theo những thông điệp của Mbappe, tiền đạo này sẽ tới Real Madrid thi đấu trong tương lai. Tham vọng của Mbappe là rất lớn, và Real Madrid là nơi có thể giúp tiền đạo này đạt được chúng.

Mbappe,  Real Madrid anh 1
Mbappe ra yêu sách với PSG sau mùa giải chỉ giành được chức vô địch Ligue 1. Ảnh: Getty.

Tiền đạo người Pháp được cho là đang không cảm thấy mình được tôn trọng đủ tại PSG. Anh không cảm thấy mình được đặt làm trung tâm của đội bóng.

Tờ Marca tin rằng, đây là dấu hiệu của việc Mbappe muốn PSG trở thành một CLB mạnh hơn trong tương lai, qua đó giúp anh đạt được ước vọng cao nhất: vô địch Champions League.

Những thất bại trước Man United tại vòng 1/8 Champions League và Stade Reims ở chung kết cúp Quốc gia Pháp khiến Mbappe tổn thương. Anh muốn những đồng đội của mình cam kết sẽ nỗ lực hết mình để CLB có được những thành công. 

"Tôi không còn là một đứa trẻ nữa", tiền đạo sinh năm 1998 nói với chủ tịch PSG. Anh muốn có sự đãi ngộ tương đương với Neymar, bắt đầu từ khoản lương bổng. Mức lương của Mbappe tại PSG đang là 17,5 triệu euro/mùa, trong khi Neymar nhận tới 30 triệu euro mỗi mùa (sau thuế).

Mbappe,  Real Madrid anh 2
Mbappe muốn có được sự đãi ngộ tương đương Neymar tại đội chủ sân Parc des Princes. Ảnh: Getty.

Cũng theo Marca, BLĐ PSG đã lắng nghe được nguyện vọng này của Mbappe. Ông chủ Nasser Al Khelaifi khẳng định quan hệ giữa PSG và tiền đạo người Pháp là rất chặt chẽ, và kỳ vọng cả hai sẽ cùng "viết nên lịch sử" trong năm 2020, thời điểm CLB thủ đô nước Pháp tròn 50 tuổi.

Cũng đã có những ý kiến cho rằng Mbappe không nên đòi hỏi quá nhiều ở PSG. Vì ở trong những trận đấu quyết định với MU tại Champions League 2018/19 và Real Madrid tại Champions League 2017/18, Mbappe đều im tiếng.

Huấn luyện viên PSG chê Mbappe thiếu tự tin Giải thích về tấm thẻ đỏ của Kylian Mbappe trong thất bại trước Rennes tại chung kết cúp quốc gia Pháp, HLV Thomas Tuchel cho rằng học trò đang gặp vấn đề tâm lý.

PSG dùng tiền để đánh bại Real Madrid trong vụ Mbappe

Theo tiết lộ của HLV Unai Emery, Kylian Mbappe từng khao khát chuyển tới Real Madrid vào hè 2017. Dẫu vậy, PSG đã thành công khi thuyết phục Mbappe ở lại Pháp.




Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm