Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neuer suýt gây ra thảm họa cho Higuain

Pha va chạm giữa Manuel Neuer với Higuain khiến không ít người liên tưởng đến tình huống vào bóng kinh hoàng của Schumacher với Battiston tại bán kết World Cup 1982.

"Anh ấy không cử động chút nào, mặt tái ngắt" - Michel Platini nay là Chủ tịch UEFA nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng của trận bán kết World Cup 1982 giữa Đức và Pháp. Khi ấy, thủ thành Harald Schumacher đã húc thẳng vào người Battiston của ĐT Pháp. Hậu quả là Battiston sau đó bị gãy răng, rạn xương sườn và đốt sống bị thương nhẹ.

Pha vào bóng
Pha vào bóng "kinh hoàng" của Schumacher với Battiston năm 1982. Ảnh: AP.

Hình ảnh dữ dội của Battiston đã phần nào gắn với tinh thần thi đấu lạnh lùng của người Đức và tại World Cup 2014, Manuel Neuer được đánh giá là người kế thừa xứng đáng thứ tinh thần đó. Trong trận chung kết gặp Argentina, một hình ảnh Schumacher dữ dằn đã phần nào được tái hiện thông qua Neuer.

Còn đây là pha vào bóng của Manuel Neuer với Higuain tại chung kết World Cup 2014.
Còn đây là pha vào bóng của Manuel Neuer với Higuain tại chung kết World Cup 2014. Ảnh: Getty Images.

Trong một pha tranh chấp với Higuain ở hiệp hai, Neuer đã húc người vào tiền đạo bên phía Argentina. Hậu quả là Higuain ngã vật xuống sân và phải nhờ đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Trong khoảnh khắc Neuer khiến Higuain "đo đất", người ta lại thoáng rùng mình khi nhớ tới Schumacher với pha vào bóng đi vào lịch sử.

Rất may là Higuain bị nhẹ hơn Battiston rất nhiều. Nhưng điều đáng nói ở đây là trong cả hai tình huống của Schumacher và Neuer, trọng tài đều có những quyết định rất khó hiểu.

Có lẽ khi nằm sân, Higuain không tin nổi mình lại được xác định là người phạm lỗi.
Có lẽ khi nằm sân, Higuain không tin nổi tiền đạo này lại được xác định là người phạm lỗi. Ảnh: EPA.

Trong tình huống của Schumacher trước kia, ĐT Đức được quyền phát bóng lên mà không có quả đá phạt nào hết. Còn với tình huống của Neuer càng khiến nhiều người khó hiểu hơn khi "nạn nhân" Higuain lại bị xác định là "thủ phạm". Trọng tài Nicola Rizzoli đã cho ĐT Đức được hưởng một phả phạt.

Theo nhận định của Graham Poll, Neuer đã vô tình húc phải Higuain nên nếu đưa ra một quả phạt thì hơi nặng. Tuy nhiên nếu có đá phạt, có lẽ Argentina phải là đội được hưởng điều đó. Nhưng dù sao với tinh thần chiến đấu hết mình của Neuer, Kramer hay Schweinsteiger... ĐT Đức cũng xứng đáng với ngôi vô địch World Cup.

http://www.dailymail.co.uk/sport/worldcup2014/article-2690814/Manuel-Neuer-clatters-Gonzalo-Higuain-World-Cup-final-similar-Harald-Schumacher-Patrick-Battiston.html

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm