Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

New York dự định đóng cửa nhà tù khét tiếng

Ngày cuối cùng của tháng 3, Thị trưởng New York Bill de Blasio thông báo về kế hoạch đóng cửa nhà tù khét tiếng nhất thành phố New York ở đảo Rikers.

Thị trưởng Bill de Blasio cho biết việc đóng cửa nhà tù Rikers sẽ là nỗ lực kéo dài rất lâu và dai dẳng, đồng thời chính quyền cũng sẽ mất nhiều chi phí để xây dựng lại một nhà tù mới an toàn và hiện đại hơn.

Dong cua nha tu anh 1

Thị trưởng nhấn mạnh việc đóng cửa nhà tù sẽ là nỗ lực gian nan. Ảnh: BBC.

"Thời gian thực hiện quá trình này sẽ đòi hỏi đầu tư hơn nữa vào cơ sở vật chất trên đảo Rikers, giúp tội phạm ở New York sớm cải tạo thành công”, ông nhấn mạnh.

Theo The Telegragh, nhà tù ở đảo Rikers hiện giam giữ khoảng 10.000 phạm nhân cả nam và nữ, khoảng 80% trong số họ đang bị giam chờ xử. 

Nhà tù là khu giam giữ phức hợp, thuộc quản lý của thành phố New York với nguồn ngân sách hỗ trợ hàng năm gần 860 triệu USD. Nơi đây thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực từ cai ngục đến tù nhân, khiến nhiều người chết và bị thương.

Ủy ban độc lập đang xem xét có nên đóng cửa nhà tù hay không. Nếu được thông qua thì quyết định này sẽ trở thành một cuộc thăm dò lớn vào hệ thống tư pháp hình sự của thành phố. Ủy ban này được thành lập sau nhiều trường hợp bạo lực và tham nhũng liên tục xảy ra tại nhà tù.

Các quan chức cũng đề xuất ý kiến rằng nên chuyển các tù nhân sang hệ thống nhà tù nhỏ hơn trên một số quận của thành phố với chi phí là 10,6 tỷ USD

Chi tiết về kế hoạch đóng cửa nhà tù vẫn chưa được công bố.

Muôn mặt trong nhà tù ở New York qua các thời kỳ

Bắt giữ lính gác làm con tin, các tù nhân phản đối kịch liệt tình trạng quá tải, nạn xâm hại tình dục... là cảnh diễn ra tại các nhà tù ở New York nhiều năm trước.

Ánh Phượng

Bạn có thể quan tâm