Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Next Top Model gây tranh cãi khi mời thí sinh bị loại trở lại

Bị loại khỏi cuộc chơi ngay trước thời điểm chuyến đi sang "New York Fashion Week" khởi hành, Nguyễn Ngân bất ngờ được gọi trở lại và trở thành cô gái duy nhất được chọn vào show của nhà thiết kế danh tiếng Zang Toi.

Next Top Model gây tranh cãi khi mời thí sinh bị loại trở lại

Bị loại khỏi cuộc chơi ngay trước thời điểm chuyến đi sang "New York Fashion Week" khởi hành, Nguyễn Ngân bất ngờ được gọi trở lại và trở thành cô gái duy nhất được chọn vào show của nhà thiết kế danh tiếng Zang Toi.

Dù có nhiều lợi thế về ngoại hình và gương mặt đẹp, nhưng Nguyễn Ngân vẫn phải rời hành trình trở thành Vietnam’s Next Top Model ở vị trí thứ 7, khi trong buổi chụp ảnh với chủ đề Vút bay ở tập 11, cô đã có cách tạo dáng quá đơn giản và không hợp với tính chất mạnh mẽ, high-fashion của bộ trang phục mà mình khoác lên.

Tưởng chừng như đây tiếp tục sẽ là dấu chấm hết dành cho cô gái này, bởi đây đã là năm thứ 2 Nguyễn Ngân đến với cuộc thi này. Càng đáng tiếc hơn cho Nguyễn Ngân khi trong tập tiếp theo, 6 cô gái còn lại đã nhận được tin vui sẽ cùng nhau đến Mỹ tìm kiếm cơ hội tại New York Fashion Week. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa dừng lại với cô gái có niềm đam mê mãnh liệt với nghề người mẫu.

Ngay từ top 8 thí sinh, ban tổ chức chương trình đã phối hợp cùng công ty quản lý và đào tạo người mẫu BeU Models làm compcard và gửi hồ sơ sang New York để các nhà thiết kế, các chuyên gia thời trang casting trước qua ảnh. Ngoài 6 thí sinh được ban giám khảo mang đến cơ hội cùng bước sang New York, Nguyễn Ngân cũng nhận được nhiều lời đề nghị gặp mặt và mời tham dự vòng casting của các nhà thiết kế tại đây.

Cuối cùng, ban giám khảo và ban tổ chức của chương trình đã quyết định gọi cô trở lại để cùng tham gia chuyến đi đến kinh đô thời trang New York.

Nguyễn Ngân sải bước tự tin trong buổi casting cho show diễn Zang Toi.

Dù không chính thức nhận vé sang Mỹ, nhưng Nguyễn Ngân lại bất ngờ trở thành cô gái tỏa sáng nhất. Trong buổi casting cho show diễn của nhà thiết kế Zang Toi, lần lượt những cô gái được đánh giá cao trong cuộc thi như Thiên Trang, Kha Mỹ Vân, Dương Thanh… đến nhiều người mẫu nước ngoài đều bị từ chối ngay từ đầu do thể hiện vừa ý nhà thiết kế. Cuối cùng chỉ còn lại Ngọc Thúy và Nguyễn Ngân – hai cô gái có chiều cao tốt nhất được bước vào phần trình diễn catwalk.

Ngọc Thúy dù không được chọn trình diễn nhưng cũng đã có cơ hội thể hiện trước nhà thiết kế này.

Với Ngọc Thúy, “công chúa bong bóng” đã có nhiều bước trưởng thành từ cách thể hiện thần thái trên gương mặt cũng như những sải chân catwalk. Tuy nhiên, bấy nhiêu vẫn chưa đủ để cô có thể góp mặt trong show diễn này. Riêng với Nguyễn Ngân, với khả năng trình diễn hơn hẳn Ngọc Thúy, cũng như gương mặt góc cạnh rất ấn tượng, cô đã khiến ban giám khảo và toàn bộ ê-kíp phải tự hào khi nhận được cái gật đầu của nhà thiết kế khó tính này.

Đây có thể được xem là bước tiến khá lớn trong sự nghiệp của cô gái 21 tuổi, vì Zang Toi là nhà thiết kế rất có tiếng nói cũng như sức ảnh hưởng đến làng thời trang thế giới. Sở hữu chiều cao lý tưởng, gương mặt góc cạnh đậm góc châu Á, không có gì bất ngờ khi Nguyễn Ngân lọt vào mắt xanh của nhà thiết kế gốc Malaysia này.

Nguyễn Ngân trong show của Zang Toi.

Dù không được tham gia show diễn được xem là đáng giá nhất trong chuyến đi đến Mỹ, nhưng các cô gái còn lại cũng không có gì phải buồn và tiếc nuối khi họ vẫn nhận được show diễn của những nhà thiết kế khác như Edwing D'Angelo, Nina Skarra, Adrian Alicea. Ngoài các show diễn được chọn lọc để chiếu trên truyền hình tối qua, các thí sinh còn trình diễn trong các show khác thuộc tuần lễ Limelight Fashion Week cho Monica Phromsavanh. Mai Giang và Kha Vân cũng được chọn để trình diễn cho show của NTK Orma Salam thuộc tuần lễ Harlem Fashion Row, cũng thuộc New York Fashion Week và được tổ chức tại một trong những tòa nhà của Lincohn Center.

Đây vẫn sẽ là những trải nghiệm vô giá cho những người mẫu trẻ mới chập chững bước vào nghề như các cô gái của Vietnam's Next Top Model năm nay, bởi không phải ai cũng có được cơ hội đến với sàn diễn thời trang đẳng cấp quốc tế.

Trở lại với Nguyễn Ngân, việc ban tổ chức trao cho cô cơ hội đến Mỹ cùng top 6 được xem là rất công bằng và chính xác. Tuy nhiên, ở phần đánh giá cuối cùng, việc cô gái này nhận được vô số lời khen của ban giám khảo đã gây ra nhiều tranh cãi.

Việc Nguyễn Ngân trở lại đã gây ra nhiều tranh cãi.

Một số khán giả theo dõi tập 13 chia sẻ rằng quyết định để Nguyễn Ngân quay lại không khác gì việc xoay 180 độ những lời nhận xét trước đây của BGK dành cho Ngân. Câu nói “Nhiệm vụ của chúng tôi là nhìn ra tiềm năng của các bạn” của giám khảo Xuân Lan cũng bị đem ra mổ xẻ, rằng nếu ban giám khảo nhìn tiềm năng của thí sinh này ngay từ đầu thì không thể loại cô sớm như thế. Hơn nữa, việc loại rồi lại gọi thí sinh quay về chỉ vì thí sinh này nhận được show diễn lớn cũng được cho là thể hiện sự không nhất quán của ban giám khảo. Trong lịch sử các chương trình Next Top Model trên toàn thế giới cũng chưa từng có chuyện tương tự xảy ra.

Dù vậy, vẫn rất nhiều người tỏ ý ủng hộ quyết định này. Việc để mất một cô gái tiềm năng như Nguyễn Ngân ở thời điểm quá sớm là thiệt thòi cho cô cũng như chương trình tìm kiếm người mẫu chuyên nghiệp. Ngoài ra, các ý kiến cũng tỏ ý nhận định Vietnam's Next Top Model cũng là một chương trình truyền hình thực tế, nên việc có những tình huống đặc biệt sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho người xem thay vì những diễn biến trôi qua một cách vô vị.

Top 7 của Vietnam's Next Top Model.

Trong tập 14 sắp tới, top 3 sẽ được quyết định, đồng nghĩa với việc sẽ có 4 thí sinh bị loại cùng một lúc. Đây có lẽ cũng là quyết định độc nhất vô nhị của Vietnam’s Next Top Model.

Trong tập tiếp theo, các khán giả truyền hình sẽ tiếp tục cùng các thí sinh tiếp tục cuộc hành trình với buổi chụp hình quan trọng cùng với ê-kíp nước ngoài. Các cô gái còn được đưa đến thăm tòa nhà Hearst – Trụ sở chính của tạp chí Cosmopolitan toàn cầu tại New York và tham gia buổi casting và trình diễn cho tuần lễ Couture Fashion Week.

Top 3 thí sinh cuối cùng của cuộc thi sẽ được xác định trong tập 14, phát sóng lúc 20h ngày 18/11 trên kênh VTV3. Chung kết mùa 3 của Vietnam's Next Top Model sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 25/11 tại TP.HCM.

Phương Giang

 Theo Infonet

Phương Giang

 Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm