Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nexus 7 2013 đọ dáng Xperia Z Ultra

Đây là một sự so sánh thú vị, bởi 2 sản phẩm một smartphone, một tablet lại có kích thước gần tương đồng nhau.

Nexus 7 2013 đọ dáng Xperia Z Ultra

Đây là một sự so sánh thú vị, bởi 2 sản phẩm một smartphone, một tablet lại có kích thước gần tương đồng nhau.

Chiếc Nexus 7 thế hệ mới của Google đang được “tâng” lên tận mây xanh sau màn ra mắt cách đây ít ngày. Cấu hình của chiếc máy tính bảng giá rẻ này đã được nâng cấp đáng kể, với màn hình 7 inch Full HD, chip lõi tứ Snapdragon S4 Pro 1,5 GHz, RAM 2 GB và bổ sung thêm camera sau. Tuy nhiên, giá bán của nó chỉ nhích khoảng 30 USD so với phiên bản trước (230 USD so với 200 USD cho bản 16 GB).

Trong khi đối thủ là một chiếc máy tính bảng giá rẻ, kích thước nhỏ thì Xperia Z Ultra lại đang là smartphone dẫn đầu trào lưu điện thoại khổng lồ, với màn hình lên đến 6,44 inch. Ngoài ra, nó cũng chính là mẫu điện thoại đắt nhất của Sony tính đến thời điểm hiện tại (khoảng 850 USD). Về cấu hình, Xperia Z Ultra rất mạnh mẽ với chip Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, màn hình Full HD dùng công nghệ Triluminos vốn chỉ có trên dòng TV Bravia 2013.

Cũng nhờ kích thước màn hình siêu lớn, Xperia Z Ultra tỏ ra không hề thua kém khi đứng cạnh chiếc Nexus thế hệ mới từ Google.

Nexus 7 2013 sở hữu màn hình 7 inch Full HD, trong khi đối thủ của nó cũng không kém cạnh với màn hình 6,44 inch 1.080p.
Nexus 7 có các cạnh bo tròn. Xperia Z Ultra được thiết kế vuông khối đẹp mắt.
Nexus 7 2013 tất nhiên không bì được đối thủ của nó nếu so về độ mỏng. Sản phẩm này mỏng 8,65 mm, nặng 290 gram, trong khi Xperia Z Ultra mỏng đúng 6,5 mm, nặng 212 gram.
Là một sản phẩm cao cấp, Xperia Z Ultra sử dụng mặt sau bằng chất liệu kính cường lực, khung nhôm và khả năng chống nước, chống bám bụi, trong khi Nexus 7 dùng vỏ nhựa dạng nhám.
Xperia Z Ultra có camera sau 8 megapixel dùng cảm biến Exmor RS, cho khả năng quay phim, chụp ảnh HDR, trong khi của Nexus 7 là camera 5 megapixel.
Không dễ để nhét 2 sản phẩm này vào túi quần.

Đức Nam

Theo Infonet

Đức Nam

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm