Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar bị treo giò 4 trận, hết Copa America

Chân sút số 1 của đội tuyển Brazil nhận án phạt bổ sung nghiêm khắc vì dè bỉu trọng tài chính trong trận thua của Brazil trước Colombia.

Theo Daily Mail, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) quyết định đưa ra án phạt bổ sung ngày 19/6 dành cho Neymar. Theo đó, tiền đạo số 10 của Barcelona bị treo giò 4 trận. Với án phạt này, chân sút 23 tuổi sẽ không được phép dự Copa America 2015 cùng đội tuyển Brazil ngay cả khi Selecao giành quyền vào chung kết hoặc tranh hạng ba.

Ngoài án treo giò nghiêm khắc, Neymar còn phải nộp phạt 10.000 đô la Mỹ tiền mặt (6.600 bảng).

Neymar chính thức trở thành khán giả của Copa America 2015. Ảnh: Daily Mail.

Trước đó, Neymar chỉ nhận án treo giò 1 trận do cố tình đá bóng vào lưng tiền vệ Pablo Armero và xô xát với một số cầu thủ Colombia ở lượt trận thứ 2 tại bảng C. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết, Neymar đã đợi trọng tài chính Enrique Osses trong đường hầm để dè bỉu ông vua áo đen người Chile.

Vắng Neymar là tổn thất rất lớn đối với Brazil. Bởi tiền đạo 23 tuổi không chỉ là chân sút số 1 của Selecao, anh còn là thủ lĩnh tinh thần của đội tuyển. Tại giải năm nay, Neymar đóng góp 1 pha lập công trong trận thắng 2-1 trước Peru.

Nói về án phạt của Neymar, tiền vệ Coutinho cho biết: “Neymar là cầu thủ lớn, rất quan trọng của Brazil. Tuy nhiên, mọi người đã chuẩn bị sẵn tâm lý thi đấu không có anh ấy. Chúng tôi sẽ tập trung để vượt qua những tổn thất trong trận đấu tới”.

Neymar va chạm với các cầu thủ Colombia sau trận thua của Brazil. Ảnh: Daily Mail.

Brazil hiện có 3 điểm sau hai lượt trận, bằng điểm với các đội cùng bảng như Peru, Colombia và Venezuela. Ở lượt trận cuối, đội quân của HLV Carlos Dunga gặp Venezuela lúc 4h30 ngày 22/6.

Ở diễn biến khác, tiền đạo Carlos Bacca cũng bị treo giò 2 trận và bị phạt 5.000 đô la Mỹ vì xô sát với Neymar. Theo đó, chân sút thuộc biên chế Sevilla chỉ có thể ra sân tại Copa America 2015 nếu Colombia giành quyền vào bán kết.

Ro ‘béo’ chỉ trích hành vi phi thể thao của Neymar

Huyền thoại bóng đá người Brazil tỏ ra không hài lòng khi chứng kiến đàn em đồng hương có hành động không đẹp ở thất bại 0-1 trước Colombia.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm