Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Neymar có ăn vạ cũng là để giúp tuyển Brazil ở World Cup’

Với quan điểm của một người mang trong mình dòng máu Brazil, “Vua phá lưới” AFC Cup 2009 – Huỳnh Kesley cho rằng hành động của Neymar cần nhận được sự cảm thông.

Những pha lăn lộn trên sân của Neymar ở World Cup 2018 bắt đầu trở thành đề tài bàn tán hàng đầu sau khi các tên tuổi ngôi sao như Lionel Messi, Ronaldo, Iniesta đều lần lượt rời khỏi nước Nga.

Giờ đây, mọi ánh mắt hay sự tập trung đều hướng đến tiền đạo người Brazil. Cú lăn lộn gần 10 vòng của Neymar trong trận thắng Serbia 1-0 hay pha giãy nảy trong trận gặp Mexico khiến người hâm mộ nhớ về tiền đạo của CLB PSG hơn là những bàn thắng anh ghi được tại giải đấu này.

1.001 kiểu chế cú ăn vạ thô thiển của Neymar Đoạn clip Neymar ăn vạ thô thiển trong trận gặp ĐT Mexico đã trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng trên toàn cầu.

Có người bảo vệ, cũng có người chế giễu hành động làm quá, ăn vạ của chân sút 26 tuổi. Tất nhiên, những người Brazil đều cảm thông với hình ảnh này. Tiền đạo Huỳnh Kesley Alves chia sẻ:

“Cầu thủ Brazil là những người rất tinh quái, bạn không biết họ sẽ làm gì khi có bóng và rất khó đoán. Vì vậy, phạm lỗi là cách khả thi để ngăn chặn Neymar và đồng đội. Phản ứng của Neymar là một phần”.

Sinh ra và lớn lên ở thành phố có đội bóng cũng khá nổi tiếng Palmeiras, Kesley hiểu cách chơi bóng của những đồng môn, cũng như thế hệ sau này đại diện cho xứ sở samba trên trường quốc tế.

Huynh Kesley Alves,  Kesley,  Neymar,  An va,  Brazil,  Tu ket World Cup,  World Cup,  Bi anh 1
Huỳnh Kesley là cầu thủ người Brazil nhập tịch Việt Nam vào năm 2009. Ảnh: Quang Thịnh.

Quả bóng đồng Việt Nam 2011 nói thêm: “Mặc dù tôi không thích cách ăn vạ của Neymar nhưng đôi khi bạn phải thông cảm vì cậu ấy bị phạm lỗi quá nhiều, thậm chí là lỗi ác ý. Ai cũng có cách đối phó và đó là cách Neymar lựa chọn”.

Theo số liệu thống kê sau trận gặp Thụy Sĩ, Neymar đã lập kỷ lục của giải đấu với 10 lần bị phạm lỗi trong một trận đấu kể từ năm 1998. Điều đó càng cho thấy anh được chăm sóc đặc biệt như thế nào.

Neymar cũng đã có những bình luận về việc này, anh nói: “Tôi không quan tâm đến những chỉ trích, thậm chí là những lời khen vì chúng có thể làm tôi mất tập trung”. Neymar hướng đến trận gặp Bỉ ở tứ kết.

Huynh Kesley Alves,  Kesley,  Neymar,  An va,  Brazil,  Tu ket World Cup,  World Cup,  Bi anh 2
Những thông số kỹ thuật nói lên tầm hoạt động của Neymar ở World Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Tất nhiên, Kesley Alves có lý do đồng cảm với Neymar dù anh chưa từng mang tiếng xấu như vậy khi chơi ở V.League. Ở tuổi 37, cầu thủ nhập tịch Việt Nam đủ trải nghiệm để nhìn nhận cách chơi của các cầu thủ trẻ.

“Cho dù Neymar có ăn vạ đi nữa thì cậu ấy làm điều đó để giúp Brazil và vẫn là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Chúng ta có thể không thích nhưng nên hiểu như vậy, không ai hoàn hảo cả”.

Hiện tại, Huỳnh Kesley chơi bóng cho CLB TP.HCM. Anh đã ghi được 2 bàn thắng ở giai đoạn lượt về cho ông thầy Toshiya Miura. Dù bận thi đấu nhưng có lẽ anh chưa bỏ qua trận đấu nào của Brazil.

Rạng sáng 7/7, thầy trò Tite sẽ tiếp tuyển Bỉ ở tứ kết World Cup 2018. Theo Kesley, Brazil có cơ hội vô địch khi các đội bóng lớn đã ra về nhưng còn sớm để khẳng định điều đó. Họ phải giải quyết được Bỉ”.

Các cầu thủ nhí tái hiện 'pha ăn vạ' kinh điển của Neymar Các cầu thủ nhí tranh nhau chuyền bóng và thực hiện lại pha ăn vạ kinh điển của Neymar trong trận đấu World Cup vừa qua.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm