Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar không tham dự Siêu cúp châu Âu vì mắc quai bị

Barca không nhận được sự phục vụ của tiền đạo người Brazil trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla lúc 1h45 ngày 12/9 tại Tbilisi, Georgia.

Theo BBC, Neymar mắc quai bị nên không thể sát cánh cùng đồng đội trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla. Đây là thiệt thòi không nhỏ đối với Barca, bởi Neymar là đối tác quan trọng của Messi và Suarez trên hàng công.
Tuy nhiên, với tài năng thiên bẩm của Messi cùng sự hiện diện của Luis Suarez, người hâm mộ Barca vẫn tin đội bóng sẽ đánh bại Sevilla để lần thứ năm đăng quang Siêu cúp châu Âu. Trước đó, Barca có 4 lần giơ cao danh hiệu này vào các năm 1992, 1997, 2009 và 2011.
Trong trận giao hữu với AS Roma ngày 6/8, Messi và Neymar đều lập công, giúp Barca đại thắng 3-0. Ở trận đó, Messi có hành vi không đẹp khi húc đầu và bóp cổ hậu vệ Yanga-Mbiwa của đối phương.
Luis Suarez và đồng đội tích cực tập luyện nhằm giành chiếc Cúp đầu tiên của mùa giải mới. Ngôi sao người Uruguay hòa nhập rất tốt với lối chơi của Barca ngay ở mùa đầu tiên gia nhập gã khổng lồ xứ Catalunya.
Cựu cầu thủ Liverpool ghi 25 bàn sau 43 lần ra sân mùa trước, giúp Barca giành "cú ăn ba" La Liga, Champions League và Cúp nhà vua.
Messi và đồng đội đang hướng đến "cú ăn sáu" trong năm 2015. Trước mắt họ là ba danh hiệu Siêu cúp châu Âu (gặp Sevilla), Siêu cúp Tây Ban Nha (gặp Bilbao) và FIFA Club World Cup. Năm 2009, Barca từng giành "cú ăn sáu" dưới triều đại của Pep Guardiola.
Nhiều nguồn tin khẳng định, Pedro (phải) sẽ chia tay Barcelona sau trận Siêu cúp châu Âu để gia nhập Manchester United, đội bóng cũ của Gerard Pique (trái).
Sevilla thi đấu rất thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery. Hai mùa giải gần đây, đội bóng thành Seville đều đăng quang tại Europa League. Hiện Sevilla cũng là đội bóng giành nhiều chức vô địch UEFA Cup/Europa League nhất với 4 lần.
Năm 2006, Sevilla từng đăng quang Siêu cúp châu Âu sau khi đánh bại chính Barcelona với tỷ số cách biệt 3-0. Người hâm mộ Sevilla hy vọng thầy trò huấn luyện viên Emery tái hiện lại cơn địa chấn tại thủ phủ Tbilisi của Georgia đêm nay.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail/Barcelonafc

Bạn có thể quan tâm