Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar lọt danh sách những thủ quân trẻ của ĐT Brazil

HLV trưởng của tuyển Brazil, Dunga xác nhận tiền đạo thuộc biên chế Barca sẽ đeo băng đội trưởng của Selecao trong trận giao hữu gặp Colombia.

Sau World Cup 2014 diễn ra trên sân nhà, Liên đoàn bóng đá Brazil quyết định bổ nhiệm Dunga thay thế Scolari làm huấn luyện viên trưởng của Selecao vào ngày 22/7. Đây là kế hoạch nhằm giúp đội tuyển áo vàng xanh tìm lại vị thế trong làng bóng đá thế giới sau khi trải qua kỳ World Cup không thành công như sự kỳ vọng của người hâm mộ.

a
Neymar đeo băng thủ quân của tuyển Brazil ở tuổi 22. Ảnh: EPA.

Ở trận cầm quân đầu tiên kể từ khi thay Scolari, HLV Dunga có quyết định mang tính lịch sử đối với tuyển Brazil. Trong trận giao hữu gặp Colombia, tiền đạo Neymar có vinh dự đeo băng đội trưởng của Selecao. Anh trở thành một trong những cầu thủ trẻ nhất trở thành thủ quân của đội tuyển xứ sở Samba.

Tại buổi họp báo diễn ra ở Mandarin Oriental (Miami), HLV Dunga có những lời khen ngợi dành cho tiền đạo thuộc biên chế của Barca: “Neymar là cầu thủ thích đối diện với những thách thức và luôn khao khát giành chiến thắng. Chúng tôi đã nói với cậu ấy về thuận lợi và khó khăn khi đảm nhận vị trí thủ quân của đội tuyển”.

Ở World Cup 2014, Neymar phần nào chứng tỏ được khả năng săn bàn và tố chất của một cầu thủ lớn. Anh đóng góp 4 bàn thắng và thực hiện 13 đường chuyền quan trọng cho đội tuyển áo vàng xanh. Đáng tiếc là chấn thương lưng khiến “tiểu Pele” vắng mặt trong trận bán kết thua ĐT Đức với tỷ số 1-7.  

Sau thời gian trở lại tập luyện, Neymar sẵn sàng cho trận đấu được đeo băng thủ quân của tuyển Brazil. Trên trang cá nhân, tiền đạo 22 tuổi người Brazil đăng tải bức ảnh hạnh phúc bên đồng đội ở đội tuyển quốc gia. Trận gặp Colombia là cơ hội cho "tiểu Pele" ghi điểm với HLV Dunga.

Tính đến thời điểm hiện tại, Neymar nằm trong top 6 cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho tuyển Brazil với 35 lần lập công. Nhiều khả năng anh sẽ sớm vượt qua Bebeto (39 bàn) để trở thành chân sút xuất sắc thứ 5 trong lịch sử tuyển Brazil.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm