Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar ngỏ ý muốn được chơi bóng tại Premier League

Tiền đạo người Brazil bất ngờ tiết lộ muốn được chơi bóng tại Premier League và thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho 2 vị chiến lược gia Mourinho và Guardiola.

Phát biểu trên The Sun, tiền đạo Neymar của Barcelona cho biết: “Tôi thích phong cách chơi của các đội bóng tại Premier League. Và biết đâu, một ngày nào đó tôi sẽ thi đấu ở đó. Tôi ngưỡng mộ Manchester United, Chelsea, Arsenal, Liverpool - đây là những đội luôn chiến đấu hết mình. Và ở đó bạn có thể được làm việc cùng những HLV hàng đầu thế giới như Mourinho và Pep Guardiola, họ là HLV mà bất kỳ cầu thủ nào cũng muốn làm việc cùng”.

Chân sút người Brazil gia nhập Barcelona từ năm 2013 và mới ký hợp đồng có thời hạn đến năm 2021 với đội bóng xứ Catalan. Trước khi cam kết tương lai với đội chủ sân Camp Nou, Neymar từng là mục tiêu theo đuổi của Paris SG và Man Utd ở kỳ chuyển nhượng hè 2016.

Diario Sport tiết lộ HLV Jose Mourinho từng đích thân gọi điện cho Neymar nhằm thuyết phục anh đến Old Trafford. Tuy nhiên, ở thời điểm đó tuyển thủ Brazil chưa có ý định rời Barca để tìm kiếm chân trời mới.

Neymar ngo y muon duoc choi bong tai Premier League anh 1
HLV Mourinho từng gọi điện thuyết phục Neymar gia nhập Man Utd vào hè 2016.

Việc HLV Luis Enrique quyết định chia tay đội bóng xứ Catalan vào mùa hè này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý các cầu thủ. Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến tiền đạo người Brazil nghĩ tới đấu trường Premier League.

Mùa giải này Neymar thi đấu rất ấn tượng khi ra sân 36 trận cho Barcelona, ghi được 14 bàn thắng và có 18 pha kiến tạo thành bàn. Tính riêng tại Champions League, tiền đạo sinh năm 1992 có 4 bàn thắng và 8 pha kiến tạo, anh là người góp công lớn giúp đội bóng xứ Catalan có trận ngược dòng thần kỳ 6-1 trước Paris SG để giành quyền vào vòng tứ kết.

Chân sút người Brazil là nhân tố quan trọng trên hàng công của Barcelona. Sau 4 năm thi đấu cho đội chủ sân Camp Nou, Neymar đã chơi 176 trận ghi 99 bàn và giành được 7 danh hiệu, trong đó có 1 Champions League (2014/15) và 2 chức vô địch La Liga (2014/15. 2015/16).

Những pha làm bàn giống nhau của Neymar vs Ronaldinho Barca TV mới đây đã tổng hợp những bàn thắng giống nhau của Ronaldinho và Neymar.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm