Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar: 'Ronaldo là một con quái vật'

Ngôi sao của PSG Neymar không tiếc lời khen ngợi Cristiano Ronaldo. Ngoài ra, anh bày tỏ sự ngưỡng mộ với Lionel Messi, đồng thời nhận xét về những tin đồn trở lại Barcelona.

Trả lời trang The Players Tribune trong buổi phỏng vấn cùng ngôi sao bóng rổ Stephen Curry, Neymar nhận xét về hai tiền đạo đứng đầu bóng đá thế giới trong suốt một thập kỷ qua là Ronaldo và Messi.

"Tôi đã chơi cùng Messi, một trong những nhân vật hay nhất lịch sử bóng đá thế giới. Anh ấy là thần tượng. Tôi học hỏi mọi thứ từ Messi, từ luyện tập, chơi cùng, đến cả việc xem anh ấy thi đấu. Điều ấy khiến tôi trở nên mạnh mẽ, nguy hiểm hơn", Neymar nói.

Ronaldo,  Messi,  Neymar anh 1
Neymar gọi Ronaldo là "con quái vật". Ảnh: Getty Images.

"Còn Cristiano Ronaldo là một con quái vật thật sự, đối đầu với anh ấy là một vinh dự. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều. Anh ấy là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử. Bạn sẽ phải thông minh, tập trung hơn, nhưng cũng là lúc để học hỏi thêm rất nhiều thứ", Neymar nói.

Ngôi sao người Brazil thừa nhận Ronaldo và Messi là hai "tên tuổi lớn" mà anh có thể liên hệ với chính mình để học hỏi thêm. "Tôi muốn chiến thắng, giành những danh hiệu, ghi thêm nhiều bàn thắng. Vì thế, tôi luôn học hỏi từ cả hai", Neymar nói.

Neymar chuyển tới PSG từ Barcelona vào mùa hè 2017 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới là 222 triệu euro. Anh được kỳ vọng giúp PSG vô địch Champions League và lật đổ Ronaldo cũng Messi trong cuộc đua tranh Quả bóng vàng châu Âu. Song Neymar đã thất bại toàn tập trong nhiệm vụ này.

Anh cùng PSG bị Real Madrid khi đó vẫn còn Ronaldo loại ngay ở vòng 1/8 Champions League mùa giải năm ngoái. Trong khi đó, tại World Cup 2018, Neymar cùng ĐT Brazil bị loại ở vòng tứ kết. 

Mùa này, Neymar vẫn có phong độ tốt khi ghi 11 bàn và thực hiện 6 pha kiến tạo sau 13 trận cho PSG. Song số 10 người Brazil đang dần bị lu mờ trước người đồng đội trẻ tuổi vừa giành ngôi vô địch World Cup 2018 cùng ĐT Pháp là Kylian Mbappe.

Chính điều này khiến những tin đồn về việc Neymar muốn trở lại Barca ngày càng tăng cao. Trả lời về những tin đồn sẽ trở lại Barca trong tương lai, Neymar khẳng định tất cả là "tin giả".

Highlights PSG thắng Nice trong ngày Neymar lập hat-trick hụt Neymar 3 lần sút tung lưới của Nice trong trận đấu tại vòng 8 Ligue 1 nhưng chỉ 2 bàn trong số đó là hợp lệ. Bàn thắng còn lại của PSG được ghi do công của sao trẻ Nkunku.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm