Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar: 'Ronaldo sẽ thay đổi nền bóng đá Italy'

Siêu sao người Brazil cho rằng thương vụ Cristiano Ronaldo rời Real Madrid để đầu quân cho Juventus sẽ tạo nên một cú hích lớn và khiến Serie A hấp dẫn trở lại.

Cristiano Ronaldo đã có quãng thời gian 9 năm tuyệt vời tại sân Santiago Bernabeu. Trung bình mỗi mùa, cầu thủ này ghi ít nhất 40 bàn thắng và trở thành nhân tố chủ chốt giúp Real Madrid chinh phục 16 danh hiệu lớn nhỏ.

Mặc dù vậy, sau khi cùng các đồng đội đăng quang chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp hồi tháng 5, Ronaldo nhận ra đã đến lúc mình cần đi tìm kiếm những thử thách mới và Juventus trở thành điểm đến tiếp theo của cầu thủ này.

Cristiano Ronaldo,  Neymar,  Juventus,  PSG anh 1
Cả 2 đã từng có quãng thời gian đối đầu tại La Liga trong những trận "El Clasico". Ảnh: Getty Images.

Neymar, người lớn lên trong thời kỳ hưng thịnh của Serie A, tin rằng bản hợp đồng 100 triệu euro của Juventus có thể là một bước ngoặt lớn cho nền bóng đá đất nước hình chiếc ủng, đặc biệt là giải vô địch quốc gia của họ.

"Cristiano là một cầu thủ tuyệt vời, một thiên tài và là một huyền thoại bóng đá. Vì vậy, chúng tôi dành cho anh ấy rất nhiều sự tôn trọng. Sự có mặt của Ronaldo sẽ thay đổi nên bóng đá Italy. Một lần nữa nó sẽ trở thành Serie A mà tôi từng thấy khi còn nhỏ", Goal dẫn lời tiền đạo Brazil chia sẻ.

Hơn một thập kỷ trước, giải vô địch quốc gia Italy là điểm đến cho nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Trước khi vị thế thống trị của Juventus được thiết lập vài năm trở lại đây, sự cạnh tranh giữa "7 chị em" đã mang đến cho giải đấu này sức hấp dẫn khó cưỡng.

Tuy nhiên, với sự đầu tư mạnh tay từ các ông chủ nước ngoài, cán cân đã xoay chuyển sang Premier League trước khi La Liga thể hiện bản lĩnh của mình tại đấu trường Champions League.

Dù vậy, người hâm mộ Serie A có quyền hy vọng vào việc giải đấu này sẽ được "hâm nóng" trở lại nhờ sự có mặt của CR7. Kể từ sau khi Zlatan Ibrahimovic chuyển tới PSG cách đây 6 năm, đến giờ Italy mới sở hữu một siêu sao nước ngoài đẳng cấp thế giới.

Cristiano Ronaldo,  Neymar,  Juventus,  PSG anh 2
Thành tích của Ronaldo trong quãng thời gian khoác áo Real Madrid. Đồ họa: Minh Phúc.

Với việc chia tay ngôi sao lớn nhất của mình, Real Madrid đang ráo riết tìm kiếm một giải pháp thay thế. Ngôi sao 26 tuổi Neymar là một trong những mục tiêu của "Kền kền trắng" mùa hè này bên cạnh đồng đội Kylian Mbappe và tiền vệ Eden Hazard bên phía Chelsea.

Tuy nhiên, mới đây cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã bày tỏ mong muốn được ở lại PSG trước khi mùa giải mới diễn ra, qua đó khiến Chủ tịch Florentino Perez phải tính toán đến những phương án khác.

CR7 đặt mục tiêu giành Quả bóng vàng tại Juventus Trong buổi họp báo ra mắt CLB mới, Ronaldo tự tin cho biết anh không e ngại vấn đề tuổi tác và hi vọng sẽ giành thêm danh hiệu Quả bóng vàng cùng Bianconeri.

Neymar chính thức tuyên bố về tương lai sau tin đồn sang Real

Có rất nhiều tin đồn rằng Neymar sẽ về đầu quân cho Real Madrid, đặc biệt sau khi Cristiano Ronaldo đã chuyển tới thi đấu cho Juventus.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm