Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar và Isco - hai sao trẻ sáng nhất hành tinh

Trong số những tài năng trẻ hay nhất thế giới được liệt kê dưới đây không thể không nhắc đến những cái tên như Neymar, Isco, Zaha, El Shaarawy và Goetze…

Neymar và Isco - hai sao trẻ sáng nhất hành tinh

Trong số những tài năng trẻ hay nhất thế giới được liệt kê dưới đây không thể không nhắc đến những cái tên như Neymar, Isco, Zaha, El Shaarawy và Goetze…

10. Daniel Carvajal – 21 tuổi (Real Madrid)

Trưởng thành từ lò đào tạo Castilla, song Carvajal đã không thể cạnh tranh được với những ngôi sao trong đội hình 1 của Real nên bị đẩy sang Bayer Leverkusen ở mùa trước. Trong màu áo đội bóng mới, hậu vệ 21 tuổi này đã tỏa sáng rực rỡ (ghi 1 bàn, kiến tạo 7 lần), góp công lớn giúp Leverkusen giành vé dự Champions League mùa tới. Quá ấn tượng, Real buộc phải bỏ ra 6.5 triệu euro để mua lại cầu thủ mà họ từng hắt hủi. Mùa tới, Carvajal hứa hẹn sẽ có mặt trong đội hình chính của Real.

9. Raphael Varane – 20 tuổi (Real Madrid)

Chi 8 triệu bảng để mua một cầu thủ ở độ tuổi teen, nhiều người cho rằng Real đã bị hớ nặng. Tuy nhiên, khi được trao cơ hội, Varane đã chứng tỏ được tố chất của một ngôi sao lớn. Mùa vừa qua, dù đội hình của Kền Kền trắng có rất nhiều ngôi sao, nhưng Varane vẫn xuất sắc giành một suất đá chính. Khả năng phòng thủ toàn diện của cầu thủ 20 tuổi này giúp anh lọt vào đội hình ngoại binh xuất sắc nhất của Real ở mọi thời đại, đứng cạnh những huyền thoại như Di Stefano, Zidane, Redondo, Figo, Carlos, Laudrup, Rô béo và siêu sao Cris Ronaldo.

8. Thibaut Courtois – 21 tuổi (Chelsea)

Ngay sau khi chiêu mộ Courtois, Chelsea đã để tài năng trẻ người Bỉ sang Atletico Madrid tích lũy kinh nghiệm. Tuy nhiên, có vẻ như BHL The Blues đã sai lầm, bởi tại Vicente Calderon, Courtois không ngừng tỏa sáng. Mùa vừa qua, Courtois không chỉ giành danh hiệu Zamora (thủ môn xuất sắc nhất La Liga), mà anh còn phá kỷ lục của Atletico khi giữ sạch lưới trên sân nhà và sân khách lâu nhất. Hiện HLV Diego Simeone đang thuyết phục Jose Mourinho cho phép Courtois ở lại Atletico thêm một mùa nữa.

7. Romelu Lukaku – 20 tuổi (Chelsea)

Giống như Courtois, Lukaku cũng đang được xem là viên ngọc của bóng đá Bỉ. Tuy nhiên, chẳng hiểu sao BHL Chelsea lại không trọng dụng cầu thủ này nên đẩy anh sang West Brom ở mùa giải vừa qua. Như để chứng minh sai lầm của The Blues, “tiểu Drogba” đã tỏa sáng rực rỡ với 17 bàn thắng, giúp West Brom trụ hạng trước nhiều vòng đấu. Hiện Lukaku đang được nhiều đội bóng quan tâm, song HLV Jose Mourinho khẳng định sẽ giữ chân sút 20 tuổi này ở lại Stamford Bridge.

6. Lucas Moura – 20 tuổi (PSG)

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, PSG đã gây sốc khi bỏ ra 38 triệu bảng để giật Lucas Moura khỏi tay Man Utd (khi đó Quỷ đỏ đã đạt được thỏa thuận với ngôi sao người Brazil). Tuy chưa thể hiện được nhiều trong màu áo nhà ĐKVĐ Ligue 1, song những gì đã tạo ra ở Sao Paulo (ghi 33 bàn sau 128 lần ra sân) cũng đủ giúp tiền vệ 20 tuổi này đứng vào hàng ngũ các “sao” trên thế giới hiện nay.

5. Oscar – 21 tuổi (Chelsea)

Mùa hè năm ngoái, Chelsea đã phải bỏ ra 20 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của Oscar. Đây rõ ràng là một số tiền quá lớn đối với một cầu thủ còn quá trẻ. Thế nhưng, thực tế chứng minh Chelsea không hề mắc sai lầm. Oscar là nhân tố then chốt trong sơ đồ chiến thuật của HLV Di Matteo và sau này là Rafa Benitez. Anh ra sân tổng cộng 64 trận, ghi 12 bàn và 12 pha kiến tạo. Lối chơi của Oscar khá giống với Kaka. Các chuyên gia nhận định Oscar hoàn toàn có thể vượt xa người đàn anh đồng hương.

4. Stephan El Shaarawy – 20 tuổi (AC Milan)

Sau khi Zlatan Ibrahimovic chia tay Milan để sang PSG, trọng trách ghi bàn đè nặng lên vai của Stephan El Shaarawy. Ngôi sao trẻ gốc Ma-rốc đã không phục sự kỳ vọng của BLĐ và người hâm mộ khi phát hỏa tới 19 lần ở mùa vừa qua, giúp Rosonerri giành vé dự Champions League mùa tới. Hiện có tin Man City sẵn sàng bỏ ra 34 triệu bảng để đón chân sút 20 tuổi này về Etihad.

3. Mario Goetze – 21 tuổi (Bayern Munich)

Goetze là viên ngọc quý của Dortmund. Thi đấu ở vị trí tiền vệ, song Goetze lại chơi xuất sắc chẳng kém gì một tiền đạo. Anh ghi tới 12 bàn và kiến tạo 14 lần ở mùa giải vừa qua. Thật tiếc là sức hấp dẫn của Dortmund không đủ lớn để níu chân ngôi sao 21 tuổi này ở lại. Kể từ mùa tới, Goetze sẽ là người của Bayern Munich và sẵn sàng cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình toàn sao ở Allianz Arena.

2. Neymar – 21 tuổi (Barcelona)

Cách đây ít ngày Barcelona phải bỏ ra tới 48,6 triệu bảng để chiêu mộ Neymar. Số tiền này chẳng khiến ai cảm thấy bất ngờ, bởi họ quá rõ về tài năng của tiền đạo người Brazil. Trong 4 năm khoác áo Santos, Neymar ghi 136 bàn sau 225 lần xung trận. Sở hữu kỹ thuật hoàn hảo, lối chơi thông minh và khả năng dứt điểm toàn diện, Neymar đang được kỳ vọng sẽ cạnh tranh sòng phẳng quả bóng vàng thế giới cùng hai siêu sao đàn anh Leo Messi và Cris Ronaldo.

1. Isco – 21 tuổi (Malaga)

Không phải bàn cãi gì nữa, Isco chính là tài năng trẻ số 1 của Tây Ban Nha hiện nay. Thi đấu trong một đội hình có chất lượng thấp như Malaga, song Isco vẫn chứng tỏ được giá trị của mình. 12 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo của cầu thủ này đã giúp Malaga cán đích vị trí thứ 6 mùa vừa qua, qua đó giành vé dự Europa League mùa tới. Hiện có rất nhiều CLB lớn đang theo đuổi Isco như Real, Barca, Man Utd, Man City, Chelsea, PSG. Trong đó Chelsea và PSG khẳng định sẵn sàng bỏ ra 28 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của tiền vệ này. Thế nhưng, theo thông tin mới nhất, Isco sẽ về Real với giá 30 triệu euro.

Isco vừa tỏa sáng tại VCK U21 châu Âu. Anh sinh năm 1992 và chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, giống Kaka và Ozil.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm