Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar xuất sắc nhất trong trận thắng ngược của Brazil

Tiền đạo số 10 trở thành người hùng của đội chủ nhà World Cup 2014 ở trận mở màn với cú đúp, góp phần đem về chiến thắng 3-1 cho ĐT Brazil trước Croatia.

Neymar không làm khán giả nhà có mặt trên sân Arena Corinthians thất vọng. Sau những phút đầu gặp khó khăn trước sự đeo bám quyết liệt của các cầu thủ Croatia, tiền đạo khoác áo số 10 có những phút chơi bùng nổ. Anh chính là tác giả của bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Selecao.

Neymar tỏa sáng với cú đúp trong trận gặp ĐT Croatia. Ảnh: Eurosport.

Neymar gây ấn tượng khi đi bóng tự tin ở ngoài vòng 16m50 và tung cú sút hiểm hóc vượt qua tầm với của thủ môn Pletikosa bên phía đối phương. Anh cũng là cầu thủ nâng tỷ số lên 2-1 cho Selecao từ pha sút penalty thành công ở phút 71.

Hai bàn thắng trong lần đầu tham dự World Cup giúp Neymar trở thành ngôi sao được chú ý ngay từ trận mở màn của giải đấu. Dù HLV Scolari đưa "tiểu Pele" ra nghỉ ở phút 88, nhưng anh vẫn được trang Eurosport chấm điểm 9, cao nhất trận đấu sau lễ khai mạc.

Một ngôi sao trẻ tài năng khác của ĐT Brazil cũng chơi rất hay trong trận ra quân là Oscar. Tiền vệ khoác áo Chelsea tạo dấu ấn rõ nét trong những pha tấn công của Selecao và trực tiếp thực hiện cú bắn phá từ xa ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà. Màn trình diễn xuất sắc giúp anh được trang Eurosport chấm điểm 8.

Phong độ cao của hai ngôi sao trẻ tài năng Neymar và Oscar giúp ĐT Brazil có khởi đầu như mơ tại World Cup diễn ra trên sân nhà. Chiến thắng 3-1 trước Croatia giúp Selecao đứng trước cơ hội rất lớn giành vị trí đầu bảng A.

Chấm điểm cầu thủ trận Brazil – Croatia (theo Eurosport)

Brazil: Cesar 6, Alves 6, Silva 6, Luiz 6, Marcelo 5, Paulinho 6, Gustavo 6, Hulk 5, Oscar 8, Neymar 9, Fred 5.

Thay người: Hernanes 5, Bernard 5, Ramires (không được chấm)

Croatia: Pletikosa 6, Srna 6, Corluka 6, Lovren 7, Vrsaijko 5, Kovacic 6, Olic 6, Modric 6, Rakitic 6, Perisic 7, Jelavic 6.

Thay người: Brozovic 6, Rebic (không được chấm)

Neymar trở thành vị cứu tinh của người Brazil

Đội chủ nhà thắng chung cuộc 3-1 sau khi Croatia vượt lên từ pha đốt lưới nhà của Marcelo ở ngay phút 11, trong đó Neymar nổi bật với cú đúp quan trọng.

 

 

Báo điện tử Tri thức trực tuyến - Zing.vn tổ chức chương trình Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến ngày 15/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ (http://www.momo.vn).

Bài đoạt giải tuần và Top 20 chung cuộc là những bài có lượng like và share nhiều nhất trên fanpage của Zing.vn (https://www.facebook.com/zing.vn).

Thể lệ chi tiết vui lòng xem Tại đây.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm