Bài học từ 'thủ đô ôtô điện' của Trung Quốc
Những chiếc xe điện nhỏ, giá rẻ, cùng với các chương trình lái thử, đỗ xe miễn phí và hàng chục nghìn điểm sạc đã giúp thúc đẩy cư dân Liễu Châu chuyển sang xe điện.
244 kết quả phù hợp
Những chiếc xe điện nhỏ, giá rẻ, cùng với các chương trình lái thử, đỗ xe miễn phí và hàng chục nghìn điểm sạc đã giúp thúc đẩy cư dân Liễu Châu chuyển sang xe điện.
Việc kiểm soát thị trường xe hơi Thái Lan của Nhật Bản đang bị đe dọa bởi các công ty lớn khác của châu Á, đến từ Trung Quốc đại lục và Đài Loan.
Hàng loạt tên tuổi lớn chọn Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021 để giới thiệu sản phẩm mới, tạo nên cuộc cạnh tranh giữa xe điện nội địa và các thương hiệu Nhật Bản, châu Âu.
Việc lấn sang lĩnh vực sản xuất xe điện có thể là canh bạc mạo hiểm đối với Xiaomi trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành.
Huawei đang chuyển hướng sang mảng năng lượng, ôtô, sản xuất và nông nghiệp trong bối cảnh doanh thu điện thoại thông minh lao dốc do lệnh cấm từ Mỹ.
Trung Quốc mơ thống trị hoàn toàn ngành sản xuất xe điện và xây dựng một chuỗi cung ứng quy mô lớn cho các công ty nội địa như Nio.
Chính phủ Malaysia không quá mặn mà với ngành xe điện. Nước này vẫn tập trung chủ yếu vào sản xuất ôtô sử dụng động cơ đốt trong.
Trung Quốc dường như đã đạt đỉnh trong sản xuất hàng hóa sử dụng nhiều lao động. Do đó, không dễ để tìm ra cái tên đủ sức thay thế quốc gia tỷ dân này.
Ngành công nghiệp xe điện đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch Made in China 2025. Tuy nhiên, Trung Quốc thắt chặt kiểm soát đối với các công ty xe điện để phòng rủi ro.
William Li - người sáng lập hãng xe điện Nio - không chỉ muốn cạnh tranh với Tesla của tỷ phú Elon Musk mà còn đối đầu với Mercedes-Benz, Audi và BMW.
Dịch bệnh không phải tác nhân duy nhất khiến nền kinh tế chia sẻ của Trung Quốc chết đứng. Đằng sau đó là sự thảm bại của những startup liều lĩnh, vội vàng.
Thông qua chia sẻ của Kevin Yardley - Viện trưởng Viện Công nghệ ô tô VinFast Australia, truyền thông xứ kangaroo ấn tượng trước tốc độ phát triển của hãng xe Việt.
Các tập đoàn công nghiệp khổng lồ tại Trung Quốc chứng kiến lợi nhuận lao dốc không phanh trong quý I vì dịch Covid-19.
Khảo sát của Nikkei Asian Review cho thấy hơn 40% doanh nghiệp niêm yết tại Trung Quốc thua lỗ nặng trong quý I khi dịch virus corona chủng mới tàn phá nền kinh tế.
Nhiều công ty Trung Quốc cắt giảm lương nhân viên sau khi dịch virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) tàn phá các ngành công nghiệp từ ôtô, bán lẻ, công nghệ đến quảng cáo.
Kể từ khi dịch cúm Covid-19 bùng phát, doanh số thị trường ôtô Trung Quốc đã giảm hơn 18% và ngày càng tệ hơn.
Dịch virus corona bùng phát từ Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) đe dọa tăng trưởng kinh tế toàn cầu và có thể hủy hoại những thành tích kinh tế Tổng thống Mỹ Donald Trump rất tự hào.
Nhiều nhà máy sản xuất linh kiện, phụ tùng ôtô tại Trung Quốc phải đóng cửa vì virus corona. Theo đó, chuỗi cung ứng linh kiện toàn cầu bị thiếu hụt nghiêm trọng.
Nền kinh tế tỉnh Hồ Bắc được ước tính mang về 574 tỷ USD trong năm qua và có mức đóng góp xếp thứ 7 trong toàn bộ các tỉnh của Trung Quốc năm tài khóa 2018.
Một loạt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc tạm thời đóng cửa do ảnh hưởng từ dịch virus corona đang khiến ngành ôtô thế giới nói chung rơi vào tình cảnh trì trệ hết sức đáng ngại.