Trung Quốc sắp vượt Nhật Bản về xuất khẩu ôtô
Lượng ôtô do Trung Quốc xuất khẩu trong năm vừa rồi đã tiến gần thành tích mà Nhật Bản làm được ở cùng kỳ.
244 kết quả phù hợp
Lượng ôtô do Trung Quốc xuất khẩu trong năm vừa rồi đã tiến gần thành tích mà Nhật Bản làm được ở cùng kỳ.
Hãng ôtô Nhật Bản đặt mục tiêu sản xuất 10,6 triệu xe mới trong năm 2023. Tuy nhiên họ sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau trên phạm vi toàn cầu.
Việc nhiều nhà sản xuất ôtô của châu Âu rời bỏ thị trường Nga đã giúp ôtô Trung Quốc nhanh chóng gia tăng thị phần trong các tháng gần đây.
Từ các đợt bùng phát dịch Covid-19 mới, khủng hoảng trong ngành địa ốc đến đợt nắng nóng kỷ lục, kinh tế Trung Quốc đang bị bóp nghẹt bởi những cú sốc có thể đe dọa tăng trưởng.
Chuyên gia cho rằng nhiều người trẻ Hàn Quốc không còn ưa chuộng văn hóa làm việc truyền thống của chaebol khi tập đoàn lớn thường đòi hỏi gắn kết lâu dài và có xu hướng độc đoán.
Nhân viên cứu hỏa ở Trung Quốc đã được huy động để giải cứu lợn bị mất nước khi được vận chuyển trên các xe tải, trong khi gà bỏ ăn khiến sản lượng trứng giảm đáng kể.
Ngày càng nhiều hãng xe muốn chiếm lĩnh thị phần trong thị trường xe điện màu mỡ của Trung Quốc. Khi nhu cầu tăng cao, cuộc đua càng trở nên khốc liệt.
BMW khai trương nhà máy sản xuất xe điện tại Trung Quốc, khẳng định tham vọng dài hạn tại thị trường đầy hứa hẹn này.
Các hoạt động thương mại của Trung Quốc - nơi được coi là "công xưởng thế giới" - lao dốc vì cách chống dịch gắt gao và nhu cầu trên toàn cầu suy yếu.
Ngay cả khi Trung Quốc hỗ trợ doanh nghiệp nối lại hoạt động bằng hệ thống làm việc khép kín, các nhà máy vẫn gặp khó vì tình trạng thiếu hụt lao động và gián đoạn hậu cần.
Chiến lược Zero-Covid của Trung Quốc tác động nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất và hậu cần của hàng loạt doanh nghiệp, trong đó có nhiều nhà cung cấp hàng đầu của Apple.
Nền kinh tế thứ 2 thế giới chao đảo vì nhu cầu lao dốc, hệ thống vận tải bị gián đoạn, giá cả leo thang, các ngành công nghiệp từ công nghệ, xây dựng tới bất động sản lao đao.
Từ đầu năm 2021, Huawei khiến thị trường xe hơi thêm sôi động với màn ra mắt các dòng xe điện mới.
Giá dầu tăng cao sau khi các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine không có tiến triển. Cùng với đó là những lời kêu gọi cắt giảm nhu cầu dầu nhằm hạ nhiệt thị trường.
Theo giới quan sát, thị trường xe điện Trung Quốc đã qua giai đoạn sơ khai và có thể trụ vững. Ngay cả khi chính phủ loại bỏ các trợ cấp, ngành công nghiệp này vẫn tăng trưởng.
Mặc dù mới ra mắt mẫu xe điện đầu tiên trong dải sản phẩm của mình, nhà sản xuất ôtô thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc đang nhận được sự quan tâm hơn bao giờ hết.
Các tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc đang cố gắng thiết kế chip riêng. Nhưng đất nước 1,4 tỷ dân vẫn không thể tránh khỏi việc phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài.
Dù non trẻ, nhiều hãng ôtô Trung Quốc vẫn cho thấy tham vọng khi cho ra mắt những siêu xe có thiết kế độc đáo.
Cuộc khủng hoảng nợ 300 tỷ USD của China Evergrande có thể đe dọa đà tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc, vốn đã giảm tốc trong những tháng qua.
Việc Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư, siết chặt hoạt động tại các mỏ khai khoáng ở châu Phi đang đe dọa chuỗi cung ứng nguyên liệu thô của Mỹ.