'Không thủ trưởng nào muốn cách chức cán bộ'
"Mọi thủ trưởng đơn vị đều không muốn cách chức cán bộ. Đó là biện pháp cuối cùng", Bộ trưởng Đinh La Thăng nói tại hội nghị tổng kết công tác thanh tra giao thông ngày 19/1.
811 kết quả phù hợp
"Mọi thủ trưởng đơn vị đều không muốn cách chức cán bộ. Đó là biện pháp cuối cùng", Bộ trưởng Đinh La Thăng nói tại hội nghị tổng kết công tác thanh tra giao thông ngày 19/1.
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải nhổ hết các biển báo bẫy dân trong tháng 2/2016, không để người dân bức xúc thêm.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nói “chưa thay được biển báo bất hợp lý thì nhổ vứt đi”, nhưng đi khắp các con đường hiện nay, biển báo bất hợp lý nhiều không đếm xuể!
Trả lời Zing.vn, Phó Cục trưởng Cục PCCC nói, chưa thể khẳng định chắc chắn việc không tồn tại lợi ích nhóm trong công tác triển khai quy định bắt buộc lắp bình cứu hỏa cho ôtô.
Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Hồng Trường cho hay, tốc độ tăng trưởng mấy năm qua ổn định, giá xăng giảm, chi phí vận tải cũng giảm thì việc tăng phí vào thời điểm này là hợp lý.
Trong bối cảnh hàng loạt tuyến cao tốc tăng phí, thu phí hộ khiến người dân bức xúc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu ngành Giao thông giảm giá thành, giảm chi phí vận tải.
Năm 2015 khép lại cùng những ghi nhận ấn tượng về ngành Giao thông Vận tải được dư luận trong và ngoài nước đánh giá cao.
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chính phủ đã phân quyền cho các địa phương lập đề án hạn chế xe cá nhân và thực hiện có lộ trình, tùy từng loại phương tiện, tuyến đường.
Lãnh đạo Lạng Sơn cho hay phía Trung Quốc tuyên bố sẽ xem xét tài trợ vốn nếu ngành giao thông Việt Nam có chủ trương xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Lạng Sơn - Hà Nội.
Không ít tuyến đường tại Sài Gòn dần trở thành cái bẫy chết người do các công trình đang thi công cẩu thả hoặc cách bố trí giao thông bất cập gây ra.
Sở Giao thông Gia Lai xác định, tài xế Cao Đại Trọng gây ra vụ tai nạn thảm khốc xài bằng lái xe giả. Đây là tình tiết tăng nặng, có thể xử án tù đến 15 năm.
Người đi đường trên quốc lộ 27 đoạn huyện Krông Bông (Đắk Lắc) thường xuyên gặp cảnh hàng trăm, thậm chí hàng nghìn con bò dàn hàng che kín lối đi, chặn cả ôtô, xe máy.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, khi có hành lang pháp lý, hoạt động phá dỡ tàu cũ sẽ quy củ, không chỉ mang lại nhiều lợi ích mà còn góp phần bảo vệ môi trường.
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định, để thực hiện quy hoạch trung tâm hành chính tập trung, một số địa phương cần nguồn lực lớn nên Thủ tướng đã yêu cầu tạm dừng để rà soát.
Bất ngờ kiểm tra một số cảng biển tại Hải Phòng ngày cuối tuần, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã “bóc mẽ” việc cấp dưới không thực hiện quy trình kiểm soát tải phương tiện.
Mức tăng dự kiến sẽ là 5% lương cơ sở, tương đương từ 1,15 triệu đồng lên 1,21 triệu đồng.
Đại tá Lê Ngọc - Trưởng Phòng CSGT Đà Nẵng thừa nhận những vấn đề Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nêu ra về tình trạng kẹt xe, lạng lách là không sai, nhưng chưa hoàn toàn đúng.
Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất chiều 2/11 là do mưa lớn kèm giông, tầm nhìn bị hạn chế.
Sau doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) ngành giao thông vận tải từ vị trí “thét ra lửa” bỗng chốc chuyển sang tình trạng làm thuê, phải nghe lời các ông chủ mới hoặc bị sa thải.
“Để xe quá tải có thể lọt trạm cân thì cũng có thể xử lý cán bộ tại trạm. Có như vậy mới giải quyết được vấn đề” – Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nói.