4 phương án xử lý bất cập tại BOT Thái Nguyên - Chợ Mới
Bộ GTVT đề xuất phương án Nhà nước thanh toán tiền cho nhà đầu tư để chấm dứt việc thu phí bị người dân phản đối tại dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới.
51 kết quả phù hợp
Bộ GTVT đề xuất phương án Nhà nước thanh toán tiền cho nhà đầu tư để chấm dứt việc thu phí bị người dân phản đối tại dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới.
Đại diện TASCO cho biết từng kiến nghị bán lại dự án BOT quốc lộ 39B cách đây 2 năm, nhưng đến nay doanh nghiệp mong muốn tiếp tục thu phí hoàn vốn tại dự án.
"Chưa kịp làm gì thì tôi bị hai người đấm liên tục vào đầu. Họ còn dùng đá đánh vào đầu làm tôi gục xuống, bất tỉnh", nạn nhân trong vụ ẩu đả ở Trạm BOT Ninh Xuân kể.
Với một số trạm BOT bị dân phản đối hay giảm doanh thu, Bộ GTVT tính toán sẽ dừng thu phí, xóa trạm và báo cáo Thủ tướng bố trí nguồn vốn Nhà nước để thanh toán cho nhà đầu tư.
Hai năm trước, nhiều tài xế diễu hành phản đối trạm thu phí Bờ Đậu vì cho rằng vị trí không hợp lý. Từ đó đến nay trạm BOT này bị đình hoãn và dự kiến tới đây sẽ thu phí trở lại.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ mong người dân và doanh nghiệp cùng chia sẻ gánh nặng phát triển hạ tầng giao thông với Nhà nước. Khi đất nước mạnh giàu thì không cần thu phí BOT nữa.
Để thoát cảnh xả trạm hơn 20 ngày qua, nhà đầu tư thống nhất phương án tạm miễn thu phí xe của người dân sống xung quanh BOT Hòa Lạc - Hòa Bình.
Nửa tháng trôi qua, người dân thuộc 2 xã Yên Quang và Phúc Tiến (huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình) vẫn chặn trạm thu phí BOT Hòa Lạc để phản đối việc thu phí.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Hòa Bình, đề nghị đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại trạm thu phí tuyến đường BOT Hòa Lạc - Hòa Bình.
Tròn một tháng từ ngày thu phí trở lại, trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình tiếp tục bị làm tê liệt. Giá vé mỗi lượt các loại xe giảm 50% nhưng người dân không hài lòng.
Phó bí thư Hòa Bình Trần Đăng Ninh cho biết tỉnh đã gửi văn bản tới Thủ tướng và Bộ GTVT, đề xuất miễn vé cho người dân ở khu vực qua trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình.
Sự phản đối gay gắt của người dân và tài xế khiến giao thông quanh khu vực trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình tê liệt.
Trước sự phản đối gay gắt của nhiều người dân, chiều 10/6, trạm thu phí BOT Hoà Lạc - Hoà Bình phải thông báo xả trạm. Tuy nhiên, tình hình vẫn không cải thiện.
Nhóm người dân tự tổ chức đếm lượt xe qua Trạm BOT Ninh Lộc, số liệu sau đó sẽ đối chiếu với kết quả của đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Giao thông Vận tải đang làm việc tại đây.
Chủ đầu tư khẳng định sẽ minh bạch thông tin tình hình thu phí ở Trạm BOT Ninh Lộc và muốn chấm dứt tình trạng "xung đột" với người dân ở khu vực này kéo dài nhiều năm qua.
Bộ GTVT cho rằng tuyến đường Chợ Mới - Bắc Kạn đầu tư theo hình thức BOT không khả thi về phương án tài chính.
Nhiều chuyên gia khẳng định Bộ GTVT nên trả lại tên trạm thu phí cho các dự án BOT bởi cụm từ "trạm thu giá" chưa hợp lý và không có nghĩa trong tiếng Việt.
Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc kiến nghị dừng thu phí nếu Bộ Giao thông Vận tải vẫn bác phương án miễn giảm đã thống nhất với người dân trước đó.
Bộ GTVT đề xuất ưu tiên chọn phương án giữ nguyên vị trí đặt trạm, giảm phí xuống 15.000 đồng/lượt và mở rộng phạm vi miễn, giảm cho các phương tiện.
Xe quá tải né trạm BOT, cày nát đê Hữu Thao (Tam Nông, Phú Thọ) nhưng nhiều cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ vào cuộc vẫn chưa tìm ra biện pháp xử lý.