Chiếc ghế 'không thuộc về ai' gây tò mò ở trạm xe buýt tại TP.HCM
Hai chiếc ghế miễn phí được đặt gần trạm xe buýt trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thạnh Mỹ Tây, TP.HCM không chỉ là nơi nghỉ chân mà còn lan tỏa những điều tử tế cuộc sống.
23 kết quả phù hợp
Hai chiếc ghế miễn phí được đặt gần trạm xe buýt trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thạnh Mỹ Tây, TP.HCM không chỉ là nơi nghỉ chân mà còn lan tỏa những điều tử tế cuộc sống.
Để phục vụ người dân vui xuân, thưởng thức pháo hoa thời khắc giao thừa có thể về nhà thuận lợi, trong đêm 29 Tết và ngày mùng 1 Tết, tuyến metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chạy thêm khung giờ...
Sáng nay (22/12), tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức vận hành thương mại, đánh dấu cột mốc quan trọng trong phát triển giao thông đô thị của TP.HCM.
Chỉ vài tuần nữa, người dân TP.HCM sẽ được trải nghiệm tuyến metro số 1 sau 17 năm chờ đợi. Đây là những điều cần biết để có hành trình thuận tiện nhất.
Nếu không dùng phương tiện cá nhân, người dân có thể đi các tuyến xe buýt điện, xe đạp công cộng để di chuyển từ khắp nơi trong TP.HCM đến các ga metro.
UBND TP.HCM đề xuất miễn phí vé cho tất cả người dân đi các tuyến xe buýt kết nối các trạm và vé đi metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trong 30 ngày đầu tiên vận hành thương mại.
Tài xế, tiếp viên xe buýt ở TP.HCM cần thay đổi thái độ ứng xử đối với người khuyết tật khi đi lại bằng xe buýt.
Phương tiện giao thông công cộng thuận tiện, hiện đại là yếu tố để nhóm du khách khuyết tật lựa chọn điểm đến.
Công ty xe buýt cho rằng do khách hàng là người khuyết tật, cùng vị trí đón xe ở ngoài điểm dừng dẫn đến các nhân viên lái xe buýt đi qua đều không biết được nhu cầu của khách.
Người dân TP.HCM có hai trải nghiệm mới để nhìn ngắm khu trung tâm: Xe buýt hai tầng hoặc xe đạp công cộng, với những trải nghiệm và mức giá khác nhau.
Chuyên gia kiến trúc cho rằng nếu phát triển phố đi bộ hồ Con Rùa chỉ để đi bộ là không đủ. Thay vào đó, nơi đây phải trở thành không gian cộng đồng cho tất cả người dân.
UBND quận 3 muốn sử dụng 50 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa để lát đá vỉa hè, chỉnh trang đô thị xung quanh hồ Con Rùa.
“Chiếc xe lăn rất nặng, tôi là phụ nữ, không thể đưa lên được. Anh thông cảm đi chuyến sau có tiếp viên nam hỗ trợ”, tiếp viên H. viết trong bản tường trình.
Tiếp viên xe buýt số 8 từ chối phục vụ người đàn ông khuyết tật đi xe lăn tại trạm chờ trên đường Kha Vạn Cân, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, khiến nhiều người bức xúc.
Theo quy định mới của Tổng cục đường bộ Việt Nam, số lượng câu hỏi thi lý thuyết lái xe ôtô sẽ tăng từ 450 câu lên 600 câu, trong đó có 100 câu hỏi điểm liệt.
Tuyến đường kéo dài 4 km dọc sông Tô Lịch từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy khiến người dân thích thú bởi đây là con đường ven sông đầu tiên chỉ dành cho người đi bộ, đi xe đạp ở Thủ đô.
"Sau khi xác minh, nếu đúng có chuyện tài xế xe buýt tuyến Đà Nẵng - Hội An từ chối hành khách là người khuyết tật, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm", ông Sơn cho hay.
Đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh xe buýt tuyến Đà Nẵng - Hội An từ chối nhận hành khách khuyết tật đang gây xôn xao cộng đồng mạng.
Nhiều người khuyết tật phản ánh đi xe buýt gặp nhiều khó khăn như đứng đón xe dưới lòng đường, người đi xe lăn phải tự di chuyển lên xe, thái độ phục vụ nhân viên chưa thân thiện.
Sau gần 2 tháng thi công, nhà chờ xe buýt nhanh (Hà Nội BRT) hiện đại đầu tiên ở thủ đô gần ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám sắp hoàn thành, chuẩn bị đi vào sử dụng.