Cau rớt giá thảm hại vì thương lái Trung Quốc bất ngờ 'quay xe'
Từng được ví như “vàng xanh” ở miền Trung, cau ở Quảng Ngãi giờ rớt giá thảm hại khi thương lái Trung Quốc bất ngờ “quay xe”, chỉ thu mua loại trái dài và không mua trái tròn.
176 kết quả phù hợp
Từng được ví như “vàng xanh” ở miền Trung, cau ở Quảng Ngãi giờ rớt giá thảm hại khi thương lái Trung Quốc bất ngờ “quay xe”, chỉ thu mua loại trái dài và không mua trái tròn.
Một clip ghi cảnh hướng dẫn viên người Trung Quốc đe dọa “không mua, khỏi lên xe” khi đưa khách tham quan ở Thái Lan, buộc nhà chức trách vào cuộc xác minh.
Các hãng xe Trung Quốc như Xiaomi, Great Wall Motors và Leapmotor sẽ trang bị pin 80 kWh cho xe hybrid, mang đến khả năng vận hành thuần điện lên đến 500 km.
Hàng loạt đơn khiếu nại cùng tài liệu từ các vụ kiện đã vạch trần chiêu trò của các hãng xe và đại lý tại Trung Quốc nhằm thổi phồng doanh số một cách trắng trợn.
Nhiều khách hàng tại các thành phố lớn cho biết những mẫu xe điện Zeekr có lịch sử bảo hiểm bị lỗi, thông tin chuyển khoản mơ hồ và xe có số VIN 2024 thay vì 2025.
Nhiều năm qua, Trung Quốc quyết liệt cấm xe máy xăng tại các thành phố lớn và khuyến khích, hỗ trợ kinh phí cho người dân chuyển dần sang sử dụng xe máy điện.
Những mẫu xe máy phù hợp với tài xế xe ôm công nghệ thường có phạm vi hoạt động phù hợp, khả năng vận hành ổn định và giá bán thân thiện.
Sau những ồn ào xoay quanh lòng xe điếu, nhiều YouTube người Việt sang Trung Quốc tìm hiểu. Họ nhận lại sự ngỡ ngàng từ tiểu thương địa phương khi hỏi mua món này.
Khác với hình ảnh nghiêm túc thường thấy, nhiều nhân viên bán ôtô tại Trung Quốc tạo dáng hài hước cùng xe nhằm thu hút khách nữ, hiện chiếm 40% lượng người mua xe.
Các linh kiện sản xuất ôtô hybrid đều không đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường, khiến khách hàng muốn mua xe phải chờ nhiều tháng, thậm chí gần một năm.
Người tiêu dùng Trung Quốc dần yêu thích xe điện nội địa với giá cả phải chăng và công nghệ mới. Xu hướng này đang thay đổi thị trường “dòng xe cao cấp” và tác động tới các hãng ôtô Đức.
Yêu cầu kiểm định khí thải xe máy đã có tại Đài Loan từ cách đây gần 30 năm. Các quốc gia có lượng tiêu thụ xe máy cao như Ấn Độ hay Indonesia cũng đang có động thái tương tự.
Hơn nửa tài xế tham gia khảo sát trên khắp thế giới cho biết sẽ chọn mua ôtô điện trong tương lai.
Áp lực phải sở hữu nhà cửa, xe cộ và thu nhập ổn định trước khi kết hôn dường như khiến nhiều nam giới Singapore chùn bước trước hôn nhân.
Trong khi các hãng xe điện Trung Quốc đang bành trướng thế lực tại Thái Lan nhờ những ưu đãi đặc biệt, nhiều nhà máy ôtô Nhật Bản thông báo kế hoạch đóng cửa.
Tính đến tháng 7, ôtô hybrid chiếm 45% tổng lượng xe điện giao tại Trung Quốc đại lục, tăng 11 điểm % so với cùng kỳ năm 2023.
Bất chấp lời khuyên can của người thân, “vua bột giặt" Sài Gòn quyết bỏ vợ để cưới mỹ nhân Italia. Vung tiền tấn chiều lòng vợ, cuối cùng, vị tỷ phú lâm cảnh trắng tay.
Nhiều báo cáo cho thấy các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đã tăng giá sản phẩm gấp 2-3 lần khi bán tại châu Âu nhằm tối đa hóa lợi nhuận.
Khi “xe điện siêu rẻ” của Trung Quốc lăn bánh trên đất Mỹ, tờ SCMP gọi đây là tin xấu cho ngành sản xuất ôtô nội địa. Nhưng tin vui là những chiếc xe này chỉ có 3 bánh.
Nhiều người trẻ TP.HCM và Hà Nội ưu tiên mua xe trước khi mua nhà. Nhưng song song với đó là gánh nặng tài chính "ngầm" khi sở hữu ôtô.