Thế hệ cha mẹ 'bán con' trên TikTok để kiếm tiền
"Mỏ vàng" từ các thương hiệu tài trợ, mời quảng cáo khiến các bậc phụ huynh quên đi những hiểm nguy đang rình rập và tiếp tục chia sẻ ảnh, video của con mình trên mạng xã hội.
1.604 kết quả phù hợp
Thế hệ cha mẹ 'bán con' trên TikTok để kiếm tiền
"Mỏ vàng" từ các thương hiệu tài trợ, mời quảng cáo khiến các bậc phụ huynh quên đi những hiểm nguy đang rình rập và tiếp tục chia sẻ ảnh, video của con mình trên mạng xã hội.
TikTok là cỗ máy tạo ra KOL thiếu tài năng, thừa chiêu trò
Nền tảng TikTok cho quá nhiều người dễ dàng có được sự nổi tiếng chỉ nhờ clip 15 giây. Điều này dẫn đến sự bão hòa của danh xưng “ngôi sao mạng”.
Vì sao phụ nữ Hàn tuyệt đối không mặc bikini
Việc để lộ da thịt khi đi tắm biển là điều bình thường ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc, mọi người thích mặc đồ bơi trùm kín từ đầu đến chân và rất ngại diện bikini.
Chi 3 triệu đồng cho 2 ngày học tạo dáng chụp ảnh
Nhiều người tìm đến khóa học dạy cách tạo dáng chụp ảnh với mức học phí 3 triệu/2 ngày để bản thân thêm tự tin trước ống kính.
Nền tảng mạng xã hội đình đám một thời dần trở nên vô giá trị với giới trẻ.
Chiếc bụng mỡ không còn ám ảnh Selena Gomez và các sao nữ
Không cần chỉnh ảnh, lợi dụng ánh sáng hay cố hóp bụng, ngày càng nhiều người nổi tiếng tự tin khoe vẻ ngoài tự nhiên và tẩy chay body shaming.
Sự độc hại của ‘ánh nhìn đàn ông’
Trong xã hội còn gia trưởng, phụ nữ được kỳ vọng phải luôn tươi cười, ăn mặc đẹp khi ra ngoài, không xuề xòa, nhưng cũng không quá gợi mở. Nếu làm khác đi, họ bị coi là tội đồ.
Instagram lỗi thời, các KOL phải đổi cách kiếm tiền
Khi người dùng lần lượt rời bỏ Instagram, các KOL phải thay đổi định hướng, cách đầu tư và xây dựng thương hiệu từ nền tảng này.
TikToker gọi thừa mứa đồ ăn chỉ để ghi hình
Trong một lần ghé thăm quán quen tại quê nhà Hải Phòng, Dương Anh Hoàng (25 tuổi, giáo viên ở Hà Nội) bất ngờ khi nhìn thấy chồng đĩa bánh đúc tàu thừa mứa, bị vứt bỏ.
Người mẫu 23 tuổi bị dọa giết vì giống Marilyn Monroe
Leylah Dobinson bị chỉ trích giả tạo, thiếu tự trọng khi biến mình thành bản sao của cố minh tinh Marilyn Monroe.
Cuộc sống phải đuổi theo 'trò chơi câu view' của những KOL
Dù là nghề mơ ước của nhiều người trẻ, trên thực tế, công việc sáng tạo nội dung ẩn chứa nhiều vấn đề như phân biệt đối xử trong thu nhập, tổn hại tinh thần, thể chất.
Chủ quán kể chuyện TikToker trễ hẹn, bùng kèo khi làm việc cùng
Thế Hùng (quận 4, TP.HCM) lắc đầu ngao ngán khi nhắc đến những lần thuê TikToker để đánh giá món ăn tại nhà hàng của mình.
KOL khiến đảo nhỏ ở Mỹ quá tải
Xu hướng trên TikTok khiến nhiều người đổ xô đi nghỉ dưỡng ở các thị trấn bãi biển yên bình. Không phải cư dân địa phương nào cũng thích điều này.
Bãi biển như tấm gương soi trời ở Nhật Bản
Với khung cảnh tuyệt đẹp và sự phát triển mạng xã hội, bãi biển Chichibugahama đã trở thành điểm đến nổi tiếng và được mệnh danh là "hồ muối Uyuni của Nhật Bản".
Chủ nhà hàng ở TP.HCM: 'Chúng tôi không đôi co với TikToker'
Cách đây không lâu, chi nhánh trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) của chuỗi nhà hàng Mộc Vị Quán nhận đánh giá tiêu cực từ một TikToker có hơn 57.000 người theo dõi.
Mẹ 94 tuổi ở Trung Quốc là công cụ livestream, kiếm tiền cho con gái
Một bà cụ 94 tuổi sở hữu tài khoản Weibo “Người mẹ năm tháng” đang rất nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc. Tuy nhiên, dân mạng lo sợ người này đang bị con bóc lột, theo Sohu.
TikToker và quán ăn, từ đối tác tới đối đầu
Từng là quan hệ đôi bên cùng có lợi, nhiều blogger ẩm thực và quán ăn giờ đây đối đầu nhau. Nhiều nhà hàng thậm chí cấm cửa TikToker vì clip review tiêu cực trên mạng xã hội.
Trào lưu dễ gây phản cảm ở nhạc Việt
Viết tắt tên bài hát để tạo hashtag trên mạng xã hội là trào lưu phổ biến ở Vpop trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, việc này dễ dẫn đến tình huống phản cảm, gây tranh cãi.
Khi TikToker tai tiếng được mời đến sự kiện đình đám
Thiếu tài năng nhưng thừa chiêu trò, không ít sao mạng vẫn được o bế, lấn sân sang nhiều lĩnh vực chỉ nhờ có lượt theo dõi lớn.
Kiếm bộn tiền nhưng các KOL vẫn trốn thuế
Hưởng thụ lối sống xa xỉ từ việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội nhưng chỉ một số ít người có ảnh hưởng ở xứ sở kim chi đang nộp thuế.