Cái nghèo sang chảnh của người trẻ
Người trẻ nhiều nước mất niềm tin và hy vọng vào tương lai khi công việc bấp bênh, mức lương không đủ sống và đối mặt khủng hoảng giá cả tăng cao.
285 kết quả phù hợp
Cái nghèo sang chảnh của người trẻ
Người trẻ nhiều nước mất niềm tin và hy vọng vào tương lai khi công việc bấp bênh, mức lương không đủ sống và đối mặt khủng hoảng giá cả tăng cao.
Giới trẻ Hàn Quốc nợ nần nhiều hơn thế hệ trước
So với các thế hệ trước, người trẻ Hàn Quốc có mức tăng thu nhập nhỏ hơn, sở hữu ít tài sản tài chính hơn và nợ nhiều hơn, theo Korea JoongAng Daily.
Những người trẻ thuộc thế hệ Millennials và Z tại Hàn Quốc không còn mặn mà với việc làm thuộc chính phủ, công việc từng được đánh giá là ổn định.
Tại sao phụ nữ Hàn cuốn lô ra đường?
Cuốn lô khi ra đường là cách làm đẹp đang được Gen Z Hàn Quốc ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, những người lớn tuổi không thích phong cách này.
Cơn khát hàng hiệu hay làn sóng phản đối nữ quyền trong giới trẻ Hàn Quốc đều bắt nguồn từ các vấn đề xã hội như tình trạng thất nghiệp, giá nhà đất tăng cao.
Người Hàn bớt định kiến với cha, mẹ đơn thân
Sự xuất hiện của các hộ độc thân, cha mẹ đơn thân... trên các phương tiện truyền thông đã dần xoa dịu định kiến của công chúng xứ kim chi với các gia đình phi truyền thống.
Những người trẻ thề không kết hôn ở Hàn Quốc
Từ honjok (câu lạc bộ độc thân) cho đến bihon (lời thề không kết hôn), giới trẻ xứ kim chi thể hiện niềm hạnh phúc khi sống một mình, nói không với lập gia đình, sinh con đẻ cái.
Văn hoá ăn mì độc đáo của người Hàn Quốc
Ngoài kim chi, mì cũng là món ngon “quốc dân” của người Hàn Quốc, được nhiều thực khách quốc tế yêu mến, trong đó có tín đồ ẩm thực ở Việt Nam.
Hứa hẹn nhiều cơ hội phát triển và thu nhập đáng mơ ước, nghề làm sáng tạo nội dung trên mạng ngày càng trở thành công việc được nhiều người trẻ Hàn Quốc yêu thích.
Người trẻ Hàn Quốc tuyệt vọng khi không tìm được việc
Số lượng “người lao động chán nản” tại Hàn Quốc chạm mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2021. Nguyên nhân được đưa ra do thị trường lao động trở nên yếu kém trong bối cảnh đại dịch.
Xếp hàng cả đêm giữa mùa đông, chen lấn như zombie, nhịn ăn uống là cách thế hệ MZ xứ kim chi thỏa mãn “cơn nghiện” đồ hiệu.
Nghịch lý hàng nhái ở Hàn Quốc
Vì tâm lý tham rẻ và áp lực ngang hàng, nhiều người trẻ Hàn Quốc tìm đến thị trường hàng giả. Ngược lại, văn hóa lại là yếu tố khiến đồ nhái không được chấp nhận công khai.
Cảnh 'săn' giày náo loạn ở trung tâm mua sắm Hàn Quốc
"Thật đáng sợ khi thấy họ chạy như zombie", một nhân viên mô tả sự hỗn loạn hôm 14/1 tại trung tâm mua sắm Shinsegae ở Daegu, theo The Korea Times.
Nỗi sợ rụng tóc, hói đầu của người trẻ Hàn Quốc
Lo ngại chứng hói đầu có thể tác động xấu đến công việc, cuộc sống, ngày càng nhiều người trẻ ở xứ củ sâm quan tâm và đầu tư cho việc chăm sóc tóc.
Sự bất mãn của người độc thân ở Hàn Quốc
Nhiều chuẩn mực xã hội lấy hôn nhân làm trung tâm khiến không ít người chọn cuộc sống độc thân ở xứ kim chi cảm thấy bức xúc, thất vọng.
Người Hàn Quốc ngày càng ăn ít kim chi
Là món ăn nổi tiếng, quen thuộc song kim chi ngày càng ít xuất hiện trong các bữa ăn của người Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ, theo The Chosun Ilbo.
Cuộc chiến lấy lòng khách hàng trẻ ở Hàn Quốc
Dù tài chính không quá dư dả, nhiều người trẻ xứ củ sâm vẫn không ngại chi số tiền lớn mua đồ hiệu trong đại dịch, thu hút sự cạnh tranh của các nhà cung cấp.
Người trẻ Hàn Quốc khó làm giàu
Đại dịch Covid-19 càng là lý do để những người thuộc nhóm thu nhập thấp và trung bình tại Hàn Quốc khó bước lên nấc thang mới trong xã hội.
Thêm năng động, khoe cá tính với đồng hồ thông minh từ Huawei
Trong khi Huawei Watch GT 3 là bạn đồng hành nhắc nhở người dùng quan tâm đến bản thân nhiều hơn, Watch GT Runner lại trở thành cộng sự mới cho vận động viên chạy chuyên nghiệp.
Giới trẻ Hàn Quốc thích tiệc tại gia hơn đi bar hậu Covid-19
Riêng tư, thoải mái và không phải lo ngại các quy định nghiêm ngặt như ở quán bar, nhà hàng, nhiều người trẻ xứ củ sâm chọn quay lại với các bữa tiệc tổ chức tại nhà.