Cuộc sống một mình ở TP.HCM khó khăn hơn trong bão giá
Trong giai đoạn hàng hóa tăng giá, đặc biệt là xăng, nhiều người trẻ tại TP.HCM phải thay đổi thói quen sống để có thể tiết kiệm chi tiêu.
444 kết quả phù hợp
Trong giai đoạn hàng hóa tăng giá, đặc biệt là xăng, nhiều người trẻ tại TP.HCM phải thay đổi thói quen sống để có thể tiết kiệm chi tiêu.
Thu nhập không đổi, thậm chí sụt giảm sau dịch trong khi giá cả ngày càng tăng, nhiều người trẻ sống ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM khó có tiền tiết kiệm.
Khi chưa có nguồn thu nhập cao và ổn định, tiết kiệm là một phần không thể thiếu trong quản lý tài chính cá nhân và đạt mục tiêu tự do tài chính.
Tìm kiếm các cơ hội đầu tư cổ phiếu từ số vốn nhỏ có thể giúp giới trẻ tích lũy tài sản từ sớm.
Dù dừng chi tiêu vào Netflix, gói tập gym hay cà phê, thế hệ Millennials và Gen Z xứ sở sương mù vẫn gần như không thể tiết kiệm tiền mua nhà trước 30 tuổi.
Thất nghiệp và mất thu nhập trong thời kỳ đại dịch khiến phần lớn người trẻ thuộc thế hệ MZ (những người sinh trong khoảng từ năm 1980 đến năm 2000) hết sạch tiền.
Giáo sư của Đại học Quốc gia Seoul nhận định việc Song Ji A dùng hàng nhái là hệ lụy của chủ nghĩa duy vật và tác động tiêu cực từ mạng xã hội.
Để cắt giảm chi phí nhà ở, sinh hoạt, hẹn hò, nhiều người trẻ xứ kim chi lựa chọn sống thử. Tuy nhiên, họ cũng không đặt mục tiêu kết hôn, sinh con vì muốn tự do, ít ràng buộc.
Thị trường thời trang đã qua sử dụng đang phát triển mạnh mẽ tại Hàn Quốc. Đặc biệt, quần áo hàng hiệu second-hand phù hợp với nhu cầu của người trẻ muốn có phong cách riêng.
Đã xa rồi quan niệm cho rằng người trẻ không biết tiết kiệm, "vung tay quá trán". Gen Z sớm học cách quản lý dòng tiền, tiết kiệm và chi tiêu thông minh.
Muốn chứng tỏ đẳng cấp, xây dựng hình ảnh giàu có, nhiều người trẻ tuổi sẵn sàng mua đồ hiệu giả, kém chất lượng. Họ coi đây là cách giúp tiết kiệm tiền mà bản thân vẫn sành điệu.
Việc Vogue sắp ra mắt ở Philippines được người dân nước này chào đón. Một chuyên gia trong ngành cho rằng họ cuồng những thứ hào nhoáng, bóng bẩy.
Công ty Honda Việt Nam triển khai chương trình tri ân “Khuyến mại lớn nhất, chất cùng Honda” - hỗ trợ phí đăng ký xe cho người mua mẫu côn tay Winner X.
Sau một năm dịch bệnh khó khăn, nhiều người trẻ buộc phải tiết kiệm, tính toán nhiều hơn để dành tiền tiêu Tết.
Hơn 2 năm làm shipper công nghệ, từng bị chồng ngăn cản hay bất lực khóc trên đường, nhưng chị Đào Thị Hương chưa bao giờ nghĩ sẽ từ bỏ công việc này.
Giá thuê nhà tăng vọt khiến nhiều người trẻ sống ở các thành phố lớn không còn hy vọng mua được nhà, họ có cái nhìn tiêu cực về công bằng xã hội.
Thay vì đi du lịch, tụ tập bạn bè, nhiều người trẻ quyết định làm việc dịp Tết Dương lịch để tăng thu nhập, tiết kiệm tiền cho các kế hoạch trong năm mới.
Với chị Được, khu vườn 30 m2 là nơi chị được thỏa sức với đam mê trồng trọt, con gái có chỗ vui chơi, học hỏi và giúp gắn kết gia đình.
Để chào đón Giáng sinh và năm mới, nhiều người thích sáng tạo, tự tay trang trí cho không gian ngôi nhà của mình.
Cuối năm, khoản tích lũy, tiết kiệm của nhiều người trẻ vẫn chỉ là con số 0 hoặc rất hạn chế.