Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga bắt hai nghi phạm ám sát cựu phó thủ tướng

Cơ quan An ninh Liên bang Nga thông báo họ vừa bắt hai nghi phạm ám sát ông Boris Nemtsov, cựu phó thủ tướng, ở Moscow vào tuần trước.

Người dân Nga đặt hoa và ảnh chân dung Boris Nemtsov
Người dân Nga đặt hoa và ảnh chân dung Boris Nemtsov tại nơi ông thiệt mạng ở thành phố Moscow. Ảnh: AP

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia, ông Alexander Bortnikov, người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga, nói rằng hai nghi phạm là người thuộc vùng Bắc Caucasus, nhưng không công bố thông tin chi tiết về họ, AP đưa tin.

Vụ ám sát Nemtsov vào ngày 28/2 là cú sốc đối với dư luận Nga. Nhưng từ hôm đó tới nay giới chức Nga chưa đưa ra cáo buộc đối với bất kỳ người nào.

Cơ quan Điều tra Liên bang Nga cho rằng rất có thể hung thủ muốn sát hại Nemtsov để bôi nhọ hình ảnh của Tổng thống Vladimir Putin hoặc gây nên tình trạng hỗn loạn trong chính trường Nga. Các nhà điều tra cũng đang tìm hiểu mối quan hệ giữa Nemtsov với các phần tử cực đoan Hồi giáo và đời tư của cựu phó thủ tướng.

Bữa tối muộn trước khi chết của cựu phó thủ tướng Nga

Boris Nemtsov, cựu phó thủ tướng Nga, rời nhà hàng khá muộn cùng cô bạn gái trước khi tới quảng trường Đỏ, nơi ông mất mạng bởi những phát súng của sát thủ.


Ilya Yashin, một đồng minh thân cận của Nemtsov trong phe đối lập, nói với hãng thông tấn Interfax rằng ông hy vọng giới chức bắt những kẻ thực sự liên quan tới vụ ám sát, chứ không giam nhầm người.

Trong một số vụ ám sát nhân vật nổi bật trước đây, cơ quan điều tra không thể tìm ra những kẻ ra lệnh sát thủ thực hiện hành vi giết người.

Nemtsov đang đi dạo cùng Anna Duritskaya - cô bạn gái kém ông hơn 30 tuổi - tại Moscow khi vụ ám sát diễn ra. Anna đã trở về Ukraine, quê hương của cô, sau khi trả lời các câu hỏi của cảnh sát. Vadim Prokhorov, luật sư của Anna, nói rằng các nhà điều tra chưa gọi cô trở lại Nga để lấy lời khai sau khi họ bắt hai nghi phạm.

Cảnh chính trị gia Nemtsov bị bắn chết được quay lại

Một máy quay giám sát thời tiết thuộc đài truyền hình TVC (Nga) tình cờ ghi hình lại thời khắc chính trị gia đối lập Nga Boris Nemtsov bị bắn chết giữa trung tâm Moscow.

Thu Hường

Bạn có thể quan tâm