Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngắm 10 cô gái Fashionista Vietnam biến hoá với street style

Ở vòng thứ 2 của bán kết - chụp ảnh street style, 10 thí sinh nữ đến với đề tài biến hóa phong cách với một item cơ bản từ thương hiệu thời trang Elise.

Vòng bán kết cuộc thi Fashionista Vietnam diễn ra với nhiều vòng tranh tài gay cấn. Sau buổi chụp ảnh với 5 chủ đề thời trang đang hot cùng giám khảo chính của chương trình - Hồ Ngọc Hà, 15 gương mặt xuất sắc bước vào phần thi chụp ảnh mang phong cách đường phố. 

Với yêu cầu từ một item cơ bản (áo, quần, váy) từ Elise, thí sinh phải thể hiện khả năng mix match của mình, mang đến hai bộ cánh với hai phong cách có thể ứng dụng ở những hoàn cảnh khác nhau. Việc tận dụng từ trang phục của chính mình, kết hợp với loạt items của GAP, Diesel, CK, các cô gái của top 15 Fashionista Vietnam đã thể hiện sự sáng tạo và phá cách của mình. Giám khảo của vòng thi này là BTV Thanh Trúc, người mẫu Hoàng Thùy và đại diện từ Zalo - chị Hồ Duyên Trang. 

Bình chọn cho thí sinh top 10 kéo dài từ 12h, ngày 19/12 đến 12h, ngày 20/12. Khán giả tham gia vote trên website chính của chương trình và Zalo. 

Ngắm dàn thí sinh qua ống kính của Chanh Nguyễn - Daniel Hoang và Nell Nguyễn.

Nữ thí sinh đến từ Gia Lai - Diệp Linh Châu chọn phong cách thanh lịch, hơi hướng thu đông cho set trang phục đầu. Bộ cánh có gam màu trung tính trắng, đen, xám... khá hòa hợp với tổng thể. Vào đây để tham gia bình chọn cho thí sinh top 15.
Bộ cánh kế tiếp của tín đồ thời trang này cho thấy hình ảnh sành điệu, hợp mốt với cách mix ăn ý giữa áo họa tiết da báo và giày ánh kim. Cô giữ lại áo măng-tô màu pastel, khoác hờ trên vai kiểu cách. Người mẫu Hoàng Thùy nhận xét, cách phối hợp các xu hướng đối lập giữa nữ tính - sành điệu tạo nên hình ảnh hoàn toàn khác nhau. Nữ giám khảo đánh giá cao khả năng nhanh nhạy trào lưu của Linh Châu.
Cô gái chuộng phong cách Nhật Bản - Hoài Như cũng thể hiện khả năng mix đồ tài tình khi sử dụng toàn bộ gam màu trắng cho set trang phục thanh lịch. Trong mỗi set đồ cô đều chọn cách mix nhiều layer mang đậm chất đường phố. Vào đây để tham gia bình chọn cho thí sinh top 15.
Ở set trang phục thứ 2, Hoài Như giữ lại chiếc quần ống suông sắn gấu. Áo kimono họa tiết mix hòa hợp cùng áo len crop-top. Phong cách nhiều layer tiếp tục được cô phát huy trong bộ cánh này. Đại diện đến từ Zalo - giám khảo Hồ Duyên Trang cho biết, dù bị trùng lặp về phong cách nhưng cách dùng màu và họa tiết trên 2 set trang phục đã tạo được sự khác biệt.
Thí sinh đến từ Hà Nội - Hoàng My khá vững vàng về cách chơi màu trầm và nổi. Ở set trang phục đầu tiên, cô chọn hình ảnh thanh lịch, cổ điển với áo vest ca-rô xanh rêu làm điểm nhấn. Vào đây để tham gia bình chọn cho thí sinh top 15.
Tuy nhiên, nữ tín đồ thời trang lại trẻ trung và hiện đại khi chọn họa tiết nhiều màu sắc cho set trang phục thứ 2. Giám khảo Thanh Trúc khá ấn tượng với hình ảnh có cá tính của thí sinh. Cựu người mẫu nhận xét, dù ở phong cách nào, Hoàng My vẫn trông rất cuốn hút.
Nguyễn Nhung yêu thích những gam màu nổi và họa tiết. Trong hai set đồ của mình, nữ thí sinh đều dùng gam màu xanh cobalt làm điểm nhấn. Set trang phục đầu của thí sinh hướng đến phong cách nữ tính, trẻ trung và có phần tinh nghịch. Vào đây để tham gia bình chọn cho thí sinh top 15.
Ở set trang phục kế đến lại thể hiện vẻ hiện đại, sành mốt và khá lạnh lùng. Dù vậy, chiếc váy họa tiết gam xanh vẫn được giữ lại làm điểm nhấn nổi bật giữa tổng thể tối màu. Quần jeans đồng gam váy cũng mang lại sự cân bằng về màu sắc xanh đen trên một tổng thể. Giám khảo Hoàng Thùy cho rằng, tuy bộ cánh có khá nhiều layer nhưng cách chơi màu tối giản đã mang đến sự tinh tế cần thiết cho một fashionista thật sự.
Thí sinh Nguyễn Thị Bảo Trân, đến từ TP.HCM cho thấy hình ảnh đối lập giữ phong cách nữ tính và tinh nghịch. Ở set trang phục trước, cô mix theo phong cách thu đông kết hợp cùng sơ-mi, áo nỉ và áo sơ-mi buộc vạt cá tính. Ngược lại, set trang phục thứ hai thể hiện hình ảnh nữ tính, thanh lịch. 
Giám khảo Duyên Trang nhận xét, Bảo Trân chọn cách mix khá phù hợp với chiều cao khiêm tốn 1,58m. Cô cũng khéo léo chọn gam màu xanh nổi bật của chân váy để làm điểm nhấn cho cả 2 set đồ. Vào đây để tham gia bình chọn cho thí sinh top 15.
Thí sinh đến từ TP.HCM - Boong Bi được cho là cô gái cá tính nhất của vòng bán kết. Trong mỗi set trang phục, Boog Bi đều cho thấy sự mạnh dạn thử nghiệm các phong cách kén người mặc. Với chủ đề chụp ảnh street style, cô chọn phong cách tomboy cá tính với áo sơ-mi ca-rô và chân váy xẻ cao gợi cảm. Mái tóc ướt vuốt ngược hợp xu hướng thu đông 2014. Vào đây để tham gia bình chọn cho thí sinh top 15.
Đối lập với phong cách đầu tiên, Boong Bi chọn phong cách denim cho set trang phục tiếp theo. Nữ tín đồ thời trang giữ lại áo crop-top cao cổ và sơ-mi cá tính. Quần denim và áo jacket jeans chính là chọn lựa ăn nhập với hình ảnh tinh nghịch. Kiểu tóc được thay đổi búi cao, phụ kiện kính tròn làm điểm nhấn. BGK Thanh Trúc cho biết, cô thích cách mix hiện đại của Boong Bi. Nữ BTV dành nhiều lời khen về sức sáng tạo của nữ thí sinh này.
Thí sinh lớn tuổi nhất vòng bán kết - Minh Nguyệt cũng co thấy sự nổi bật không kém cạnh các bạn đồng hành trẻ tuổi. Set trang phục của cô hướng đến hình ảnh thanh lịch, được phá cách trong khuôn khổ với váy bì thư, áo khoác họa tiết. Vào đây để tham gia bình chọn cho thí sinh top 15.
Trong set đồ tiếp theo, Minh Nguyệt dùng lại chân váy bì thư nhưng sử dụng áo màu sắc làm điểm nhấn.
Nhật Uyên khá cá tính với áo xuyên thấu, trang phục tông đen nổi bật nhờ áo khoác jacket bên ngoài. Vào đây để tham gia bình chọn cho thí sinh top 15.
Vẫn sử dụng những item của bộ đầu, thí sinh này chọn áo crop-top khoe vòng eo thon gọn.
Khá nhiều thí sinh vòng bán kết chọn phong cách nữ tính, thanh lịch, trong đó có Phương Nhung. Cô khéo chọn màu sắc và họa tiết nổi bật trên một tổng thể. Phụ kiện làm điểm nhấn hòa hợp. Vào đây để tham gia bình chọn cho thí sinh top 15.
Tín đồ này sử dụng lại chiếc quần suông rộng ở set thứ 2. Phong cách tomboy thanh lịch giúp cô nhận được điểm cộng từ Hoàng Thùy, bởi đây cũng chính là set trang phục mà nữ người mẫu yêu thích.
Thí sinh được BGK cứu ở vòng bán kết Trang Tạ cho thấy hình ảnh cổ điển với những set màu trầm. Vào đây để tham gia bình chọn cho thí sinh top 15.
Ở bộ cánh sau đó, cô chọn gam màu nổi bật hơn. Áo khoác kimono hợp mốt với tổng thể. Giám khảo Hồ Duyên Trang đánh giá cao gu chọn trang phục tôn được nét trẻ trung, sáng tạo của Trang Tạ.

Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang Việt Nam là cuộc thi do Zing.vn tổ chức với tổng giá trị giải thưởng gần 400 triệu đồng. Giải nhất chung cuộc trị giá 200 triệu đồng, gồm chuyến đi Hàn Quốc, tiền thưởng và phiếu quà tặng thời trang cao cấp Elise. Thí sinh top 27 có lượt theo dõi nhiều nhất trên Zalo page sẽ nhận giải thưởng 10 triệu đồng. Top 5 thí sinh chung cuộc cũng được nhận một năm sử dụng sản phẩm từ Closeup và thương hiệu chăm sóc tóc cao cấp TRESemmé đến từ Mỹ.  

 

Min An

Ảnh: Chanh - Daniel Hoang - Nell Nguyễn

Bạn có thể quan tâm