Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngắm ảnh selfie 10 năm trước mới thấy smartphone ngày càng thần thánh

Nhìn lại những bức hình “sống ảo” trong trào lưu #10yearschallenge, chắc ai cũng phải bất ngờ với sức mạnh của smartphone, khi người thì vẫn thế nhưng ảnh lại đẹp hơn nhiều lần.

Vào những năm 2005-2007, thời mà không ai nghĩ đến việc điện thoại sẽ có camera trước, camera sau lúc đó cũng chỉ có dung lượng khoảng 2 MP, ảnh chụp 10 tấm sẽ có 7 tấm giống nhau: con gái tóc sư tử xù, con trai thì tóc dài chải keo, tạo dáng trước gương…

1.001 lớp filter từ ảnh selfie xưa

Thời kỳ smartphone xuất hiện và trở thành trào lưu, các ứng dụng chụp hình đi kèm cũng lên ngôi, khiến người dùng là giới trẻ lúc đó được dịp "bung lụa" bởi sở hữu một bức ảnh đẹp cho bản thân chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Mỗi bức ảnh qua 1.001 lớp filter là da được chỉnh láng mịn, mụn cỡ nào cũng biến mất nhanh như cái búng tay của Thanos. Da dù ngăm đen cũng có thể trắng lên vài tông, “ảo” đến nỗi khiến người dùng trở nên nghiện các ứng dụng chỉnh ảnh, chụp ảnh, cũng khiến không ít giấc mộng tan tành khi “em/anh ở ngoài sao không giống hình”.

Khi smartphone ngày càng hiện đại, chụp ảnh selfie trở thành lý do tìm mua điện thoại chính của những người trẻ. Các bức ảnh selfie không chỉ là để “sống ảo” với cả thế giới nữa, mà dần trở thành thứ kết nối người trẻ với thế giới thật.

Tạm biệt mọi ứng dụng, camera thường là chân lý

Bước sang kỷ nguyên công nghệ 4.0, công nghệ selfie đã được nâng cấp lên tầm cao mới, chuyên nghiệp hơn, dễ dàng hơn và bảo toàn mọi trải nghiệm trong cuộc sống thật với xu hướng “My selfie but better” (vẫn là hình selfie của tôi thôi, nhưng tuyệt diệu hơn) do Honor 20 Lite khởi xướng.

Thông điệp xuyên suốt của “My selfie but better” là đẹp hơn nhưng vẫn tự nhiên, rõ nét không mờ ảo, đa dụng trong cuộc sống chứ không chỉ gói gọn trong điện thoại, và luôn đảm bảo chất lượng bức ảnh trong mọi điều kiện ánh sáng.

Bắt đầu từ năm 2017, khi xu hướng MLBB - My lips but better (vẫn là môi của tôi nhưng đẹp hơn) bắt đầu phủ rộng, với sự lên ngôi của những màu son nude nhẹ nhàng, mang cảm giác chân thật cho màu môi. Đây chính là thời điểm mọi người nhận ra, vẻ đẹp tự nhiên chính là thứ họ luôn kiếm tìm. Dần dà, những tấm hình gắn mác “no app”, “no filter”, “chụp bằng camera thường” chiếm được chú ý của cư dân mạng mỗi khi xuất hiện. Nhưng đâu phải ai cũng dám từ bỏ hẳn ứng dụng để tự tin với camera thường.

Sang năm 2019, câu chuyện đã rẽ theo hướng mới. Thay vì chỉ nhắc đến vẻ đẹp tự nhiên của môi, một xu hướng mới mang tên “My selfie but better” tập trung khai thác những nét tự nhiên trên khuôn mặt, khiến những tấm ảnh selfie trở thành một phiên bản đẹp hơn những vẫn tự nhiên, mang đậm dấu ấn của chính bạn.

Không chỉ mang đến bức ảnh selfie chân thực, chế độ làm đẹp được tích hợp AI của Honor 20 Lite còn xác định được vẻ bề ngoài của bạn theo giới tính, độ tuổi và màu da, sau đó thêm vào những chi tiết hoàn thiện phù hợp.

Không chỉ có tác dụng với selfie, mà với cả wefie (chụp hình nhóm), tính năng này của điện thoại cũng được đảm bảo việc nhận diện khuôn mặt và làm đẹp cho từng người. Những bức ảnh selfie tập thể giờ đây không còn tình trạng “ai cầm máy người đó đẹp” như xưa nữa.

Camera trước chinh phục mọi hoàn cảnh

Nếu trước đây, độ phân giải camera trước của smartphone luôn là khiến người dùng lo ngại, thì với smartphone thời đại 4.0 mà đặc biệt là Honor 20 Lite, lo lắng này không còn là vấn đề.

Với độ phân giải lên tới 32 MP và có khả năng lưu giữ nhiều chi tiết, ảnh chụp từ camera trước của Honor 20 Lite cho phép bạn có thể in ảnh cỡ poster khổ lớn 2,3 x 1,7 m. Thậm chí, phần background khi được phóng to vẫn rõ từng chi tiết. Nhờ vậy, mọi tấm ảnh selfie lung linh trong máy điện thoại của bạn sẽ luôn sắc nét và rõ ràng khi được in ra.

Ngoài ra, chụp ảnh trong điều kiện ngược sáng hay thiếu ánh sáng cũng không còn là điều đáng ngại, khi camera selfie của Honor 20 Lite có khả năng tác nghiệp đa dạng trong nhiều điều kiện ánh sáng. Với bối cảnh bị chênh hay ngược sáng, sự trợ giúp từ AI cũng như các hiệu ứng ánh sáng 3D tích hợp sẵn trong ứng dụng chụp ảnh đảm bảo cho bạn có một bức ảnh vừa đẹp, vừa nghệ thuật. Đây là điểm chiếm ưu thế mà hiện nay không có ứng dụng bên thứ ba nào có được tính năng tương tự.

Selfie về đêm hay tại nơi thiếu sáng cũng không làm khó được mẫu điện thoại xinh xắn này. Camera trước của máy có độ mở khẩu tương đối lớn ở mức F/2.0, cũng như sự tiếp sức xử lý từ AI giúp bức ảnh không có hiện tượng bị ám màu hay nhiễu hạt. Công việc của bạn khi chụp hình đơn giản là diễn thật "thần thái", còn ánh sáng lại cứ để máy lo.

Những gì camera trước 32 MP trên Honor 20 Lite thể hiện có thể làm hài lòng những ai mong muốn khả năng selfie mạnh mẽ trên một chiếc smartphone. Đặc biệt khi mọi tính năng chỉnh sửa ảnh mới nhất đều được tích hợp trong ứng dụng chụp mặc định, việc “sống ảo” của người trẻ giờ đây sẽ đơn giản và thú vị hơn bao giờ hết.

Honor 20 Lite là thành viên thuộc Honor 20 Series - dòng điện thoại thời trang được tập trung phát triển các tính năng nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Sản phẩm có giá 5,99 triệu đồng, với hai phiên bản màu hiện đại: Xanh mắt biếc và đỏ trạng nguyên. Độc giả đặt mua Honor 20 Lite tại đây hoặc chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm