Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Ngắm hàng hiệu, đi taxi BMW ở thành phố đắt đỏ nhất nước Đức

Hàng loạt ôtô "made in Germany" Audi, BMW đỗ trước cửa hàng Gucci, Valentino và Bulgari là khung cảnh ấn tượng trên đường phố Munich (Đức).

Maximilianstraße,  Gucci,  Valentino,  Bulgari,  Residenz,  Marienplatz,  St. Peter’s anh 1

Bia tươi, xúc xích và những chiếc taxi thương hiệu BMW đón tôi đến với nước Đức. Tháng 6, thành phố Munich bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Nắng ươm vàng từ sáng sớm đến 21h, kèm theo gió nhẹ, tạo nên khung cảnh yên bình và nên thơ.

Khu phố hàng hiệu Maximilianstraße là một trong những điểm đến thu hút du khách và người dân địa phương tại "thành phố đắt đỏ nhất" nước Đức. Cửa hàng thuộc các thương hiệu thời trang, trang sức hàng đầu thế giới như Gucci, Valentino, Bulgari đều có mặt ở đây.

Đáng tiếc, tôi ghé thăm dãy phố vào Chủ Nhật và chứng kiến sự im lặng do phần lớn hàng quán đóng cửa ngày này. Tôi chỉ có thể trải nghiệm văn hoá “window shopping” (ngắm nhìn sản phẩm qua ô cửa kính thay vì mua sắm thực tế).

Maximilianstraße,  Gucci,  Valentino,  Bulgari,  Residenz,  Marienplatz,  St. Peter’s anh 2

Hình ảnh này phần nào gợi liên tưởng đến cảnh huyền thoại trong phim điện ảnh Breakfast at Tiffany’s, khi nữ diễn viên Audrey Hepburn ngó vào khung cửa sổ lớn của gian hàng thuộc thương hiệu kim hoàn Tiffany & Co. danh tiếng.

Hàng loạt siêu xe đỗ dọc Maximilianstraße. Trên đường phố Munich ngập tràn nắng vàng, những chiếc taxi mang màu nắng nối đuôi nhau, chờ đèn giao thông.

Bắt vội chiếc taxi gắn logo BMW để di chuyển, tôi gặp một tài xế đứng tuổi. Sau khi tôi tự giới thiệu là người Việt Nam, bác tài nở nụ cười tươi và nhiệt tình chào tôi bằng tiếng Việt. Cuộc trao đổi ngắn ngủi nhưng đủ khiến du khách xa quê ấm lòng.

Những chiếc taxi mang thương hiệu BMW hay Audi phủ kín đường phố Munich. Ôtô không chỉ là sản phẩm công nghiệp, mà còn trở thành một phần văn hoá, tinh thần của người dân Đức.

Maximilianstraße,  Gucci,  Valentino,  Bulgari,  Residenz,  Marienplatz,  St. Peter’s anh 3

Bảo tàng Residenz nằm ở trung tâm thành phố Munich, đón lượng khách tham quan lớn, bao gồm cả du khách nước ngoài và người dân bản địa. Bước vào không gian bảo tàng, tôi ngước mắt chiêm ngưỡng những tác phẩm ấn tượng trên tường, mái vòm.

Không gian rộng lớn, đồ sộ, bao gồm các chi tiết dát vàng để lại ấn tượng khó phai trong tôi.

Sau bảo tàng, tôi dạo quanh khu vực trung tâm, có mặt tại quảng trường Marienplatz. Tiếng chuông từ đồng hồ cơ khí Rathaus-Glockenspiel nằm trên tòa thị chính mới Neues Rathaus vang lên.

Các câu chuyện lịch sử của Munich được tái hiện thông qua loạt hình nộm gắn trên đồng hồ. Cuối cùng, một chú gà trống vàng nhỏ ở đỉnh đồng hồ cất tiếng gáy 3 lần, đánh dấu kết thúc buổi biểu diễn.

Tác phẩm nghệ thuật cơ khí gắn liền với văn hóa, lịch sử này khiến đám đông có mặt tại quảng trường hướng mắt chiêm ngưỡng, lắng tai nghe, tạo ra khoảnh khắc thiêng liêng quý giá.

Sự thiêng liêng cũng thấm đượm trong không gian nhà thờ St. Peter’s. Sáng cuối tuần, người dân có mặt tại đây, yên lặng cầu nguyện, thực hành các nghi thức tôn giáo. Trái ngược với sự huyên náo của khu trung tâm bên ngoài, nhà thờ St. Peter’s được bao phủ bởi sự tĩnh mịch linh thiêng.

Đi dạo một vòng, tôi ghé thăm chợ địa phương mang tên Viktualienmarkt. Nơi đây bao gồm các cửa hàng bán hoa, rau củ tươi và đồ lưu niệm. Những quầy hàng, kiot nhỏ phủ lớp sơn sặc sỡ, gia tăng màu sắc cho bức tranh khu trung tâm Munich.

Cuộc sống về đêm tại Munich cũng có nhiều nét độc đáo, khơi gợi sự tò mò, mong muốn khám phá. Lựa chọn khu Gärtnerplatz là điểm đến, tôi chứng kiến nhiều người trẻ tụ tập, trò chuyện huyên náo, rôm rả cười đùa lúc 0h sáng.

Nơi đây được biết đến với các quán bar hipster, cocktail bar, đồng thời là điểm hẹn nổi tiếng của cộng đồng LGBTQ+. Nhiều hàng quán sử dụng đèn LED đỏ, tạo nên khung cảnh vừa bí ẩn vừa quyến rũ.

Một phần bàn ghế được đặt xuống lòng đường, trong phạm vi của nhà hàng, quán rượu. Người dân Munich ở mọi độ tuổi ngồi kín các bàn ngoài trời, chuyện trò xuyên đêm.

Một số khu tổ hợp dành cho giới trẻ nằm trong góc khuất hơn, bật nhạc sôi động, mở cửa muộn. Những bức vẽ graffiti và tiếng nhạc trẻ trung là đặc trưng của các khu tổ hợp này.

Trái ngược với vẻ tĩnh mịch trên đường phố lớn, những con phố nhỏ trong khu vực Gärtnerplatz trở nên huyên náo lúc về đêm, trở thành mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh Munich của tôi.

Maximilianstraße,  Gucci,  Valentino,  Bulgari,  Residenz,  Marienplatz,  St. Peter’s anh 10

Ván cược 1 tỷ USD của 'gã khổng lồ xa xỉ' vào giải F1

LVMH đẩy mạnh chiến lược thâm nhập thể thao đỉnh cao qua thỏa thuận lịch sử với F1, đưa Tag Heuer trở lại vai trò nhà bấm giờ chính thức sau hơn 20 năm.

Giới nhà giàu Mỹ săn lùng Rolex để tích sản

Đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ đang được giới tiêu dùng Mỹ xem như "vàng", khi cơn sốt sưu tầm và đầu tư vào các mẫu cao cấp bùng nổ, đẩy xuất khẩu tăng mạnh.

Lần đầu bay sang Đức chứng kiến PSG vô địch Cúp C1 châu Âu

Theo dõi trực tiếp trận Chung kết Cup C1 giữa PSG và Inter Milan trên sân Allianz Arena (Munich, Đức) là cơ hội "nghìn năm có một", kỷ niệm khó quên của tuổi trẻ.

Các nhà mốt xa xỉ nâng tầm giá trị bằng văn chương

Các thương hiệu thời trang cao cấp đang tích cực kết hợp văn học vào chiến lược tiếp thị để nâng cao giá trị thương hiệu và thu hút khách hàng trẻ tuổi. Miu Miu đã triển khai chiến dịch "Summer Reads" bằng việc phát sách miễn phí về nữ quyền tại 8 quốc gia, thu hút đông đảo người tham gia. Trước đó, nhiều nhà thiết kế như Kim Jones của Fendi, Joseph Altuzarra và Pierpaolo Piccioli của Valentino đã lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học cho bộ sưu tập của mình. Hãng Loewe cũng làm mới các tác phẩm kinh điển với diện mạo thời trang và bán ra với giá cao.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm