Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngắm Kate Moss từ thời thơ ấu tới siêu mẫu đắt giá nhất nước Anh

Năm 1993, khi thực hiện những bức ảnh bán khỏa thân đầu tiên trong chiến dịch quảng cáo của Calvin Klein, Kate Moss đã bị suy sụp tinh thần nặng và không thể dậy được trong vòng hai tuần.

Ngắm Kate Moss từ thời thơ ấu tới siêu mẫu đắt giá nhất nước Anh

Năm 1993, khi thực hiện những bức ảnh bán khỏa thân đầu tiên trong chiến dịch quảng cáo của Calvin Klein, Kate Moss đã bị suy sụp tinh thần nặng và không thể dậy được trong vòng hai tuần.

Sinh năm 1974 tại Croydon, cô bé sở hữu gương mặt thiên thần hứa hẹn sẽ làm nên điều kì diệu trong tương lai.

Sự nghiệp người mẫu của Kate Moss bắt đầu vào năm 1990 (khi cô vừa tròn 16 tuổi). Nhiếp ảnh gia Corinne Day là người đã chụp bức ảnh đầu tiên cho Kate Moss và đăng trên tạp chí The Face của Anh, tuy nhiên, đến nay tạp chí này đã ngừng xuất bản.

Năm 1993 là một dấu mốc quan trọng đối với sự nghiệp người mẫu của Kate Moss khi cô được chọn làm gương mặt đại diện của Calvin Klein, bên cạnh anh chàng siêu mẫu điển trai Mark Wahlberg. Đây cũng là lần đầu tiên Kate chụp ảnh bán khỏa thân và phải "ôm ấp" một người đàn ông trong tình trạng "thiếu vải", vì thế sau đó cô đã bị suy nhược thần kinh. "Tôi không thể ra khỏi giường trong vòng 2 tuần. Tôi nghĩ mình sắp chết, và đã phải tìm đến bác sĩ" - Kate tâm sự.

Cũng trong năm đó, Kate Moss thực hiện bức ảnh nude đầu tiên dưới bàn tay nhào nặn của nhiếp ảnh gia Mario Sorrenti, đồng thời là bạn trai cũ của cô.

Với những bức ảnh ấn tượng, Kate dần dần trở thành một trong những siêu mẫu hàng đầu của thập niên 90 bên cạnh cô bạn đồng hương Naomi Campbell.

Năm 1995, Kate Moss tiếp tục gây ấn tượng tại show thời trang của Stella McCartney.

Năm 1997, Kate Moss tham gia show thời trang của Christian Dior (khi đó cô đã trở thành một người bạn thân thiết của nhà thiết kế John Galliano).

Siêu mẫu Anh và nam tài tử Johnny Depp từng trải qua một cuộc tình khá mặn nồng kéo dài 4 năm (từ 1994-1998). Kate Moss từng tâm sự, cô cảm thấy an toàn khi ở bên Johnny, và cuộc chia tay không khỏi khiến cô suy sụp. "Chẳng có ai thật sự quan tâm, chăm sóc cho tôi, và Johnny đã làm được điều đó. Tôi tin những gì anh ấy nói".

Jefferson Hack, tổng biên tập tạp chí Dazed & Confused, là người đã giúp Kate Moss hàn gắn vết thương lòng. Hai người bắt đầu hẹn hò từ năm 1999 sau khi thực hiện xong một bài phỏng vấn.

Tháng 9/2002, Kate Moss sinh cho Jefferson Hack một "thiên thần bé nhỏ' đặt tên là Lila Grace Hack, tuy nhiên, cặp đôi vẫn quyết định đường ai nấy đi vào tháng 5/2003.

Trong khoảng thời gian bầu bí, chân dài nổi tiếng xứ sương mù từng làm mẫu cho họa sĩ Lucian Freud. Bức tranh khỏa thân của Kate Moss đã được đem ra bán đấu giá vào năm 2005 và được mua với giá 3,9 triệu bảng Anh.

Tháng 9/2005, khi đang hẹn hò với chàng ca sĩ hư hỏng Pete Doherty, Kate Moss bị tố cáo sử dụng cocaine. Khi sự thật bị phơi bày trên tờ Daily Mirror, siêu mẫu buộc phải vào trại cai nghiện, đồng thời công khai xin lỗi người hâm mộ. Tuy nhiên, cuộc tình tốn nhiều giấy mực của báo chí vẫn tiếp tục được duy trì đến năm 2007, thậm chí còn có tin đồn Kate bí mật đính hôn với Pete.

Trong suốt sự nghiệp người mẫu, Kate Moss đã xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue Anh 32 lần.

Năm 2007 cũng là một năm khởi sắc trở lại của Kate Moss, cả về sự nghiệp lẫn chuyện tình cảm. Người đẹp chính thức dứt tình với Doherty và bắt đầu hẹn hò tay guitar của ban nhạc The Kills - Jamie Hince.

Đây là năm Kate Moss bắt đầu rẽ sang lĩnh vực thiết kế. Cô có sự hợp tác đầu tiên khá thành công với Topshop và cho ra đời những mẫu thiết kế mang tên mình.

Trong vòng 3 năm, Kate đã kịp tung ra 14 bộ sưu tập và trở thành niềm tự hào của ông chủ Philip Green.

Cả sự nghiệp và chuyện tình cảm đều đang êm đẹp thì đến năm 2011, Kate Moss lại khiến cả thế giới bất bình khi "dám" ngang nhiên hút thuốc trên đường băng vào ngày 9/3 - Ngày Thế giới không hút thuốc - trong show thời trang của Louis Vuitton.

Tháng 7/2011, Kate Moss lên xe hoa với Jamie Hince để cùng nhau xây dựng một tổ ấm hạnh phúc. Đám cưới diễn ra trong vòng 3 ngày và có đến 15 phù dâu nhí, trong đó có cả cô con gái 8 tuổi của Kate với chồng cũ.

Dù đã từ giã sàn catwalk nhưng Kate Moss vẫn là một trong những siêu mẫu đắt giá nhất của xứ sở sương mù. Tháng 8/2012, Kate Moss đã có màn trình diễn ấn tượng trên sân khấu Lễ bế mạc Olympic, bên cạnh dàn chân dài Georgia May Jagger, Naomi Campbell, Stella Tennant...

Hà Thu

Theo Infonet

Hà Thu

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm