Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngắm khinh khí cầu tuyệt đẹp ở Myanmar

Trong lễ hội diễn ra vào tháng 11 ở Myanmar, khoảng 20 chiếc khinh khí cầu được thả trôi trên bầu trời Bagan, tạo nên khung cảnh huy hoàng, tráng lệ hiếm thấy.

khinh khi cau o Malaysia anh 3
Cuối tháng 10 đến tháng 3 là thời điểm các “quả bóng lửa” bay lượn khắp mảnh đất cổ kính, huyền bí này. Một nhiếp ảnh gia từng thốt lên “Tôi tự hỏi liệu tôi có thể làm một công việc chỉ liên quan đến chụp ảnh bình minh ở Bagan không?”. Ảnh: @the_humble_curator.
khinh khi cau o Malaysia anh 6
Nếu muốn nhìn ngắm toàn cảnh vùng đất này từ trên cao, du khách có thể tham gia vào những chuyến bay khinh khí cầu. Chi phí cho trải nghiệm này không hề rẻ, từ khoảng 320-400 USD. Ảnh: Instamyanmar.
khinh khi cau o Malaysia anh 7
Tazaungdaing còn gọi là lễ hội ánh sáng, được tổ chức vào ngày trăng tròn của Tazaungmon, tháng thứ tám của lịch Miến Điện (khoảng tháng 11). Sự kiện này diễn ra với mục đích đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa. Ảnh: @exithamster.
khinh khi cau o Malaysia anh 12
Lễ hội là cuộc đua với nhiều đội tranh tài. Mỗi sản phẩm đem ra thi đấu sẽ có một nhóm người dân địa phương giàu kinh nghiệm điều khiển. Mọi thứ cần thiết đều được các đội thi chuẩn bị trước khi đến. Ảnh: @hanoivoyages, @myanmartravelessentials.
khinh khi cau o Malaysia anh 15
Tazaungdaing là một trong những lễ hội đẹp bậc nhất châu Á. Theo quan niệm của người dân địa phương, các khinh khí cầu bay lên giúp đẩy lùi linh hồn ma quỷ. Ảnh: @theeconomist.

#Mytour: Myanmar - Vẻ đẹp thanh bình và huyền ảo say đắm lòng người

Nếu hè này bạn muốn tìm kiếm một chốn yên bình mang vẻ đẹp nguyên sơ, siêu thực thì Myanmar chính là lựa chọn hoàn hảo.

Vân Anh

Bạn có thể quan tâm