Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Ngắm muôn vàn sắc thái của thành phố về đêm

Sau một tháng khởi động, cuộc thi ảnh “Chinh phục bóng tối” đã thu hút hơn 6.219 thí sinh tham gia. Trong đó, hình ảnh TP.HCM “lên sóng” nhiều nhất với 955 ảnh.

ngam muon van sac thai cua thanh pho ve dem anh 1

S

au một tháng khởi động, cuộc thi ảnh “Chinh phục bóng tối” đã thu hút hơn 6.219 thí sinh tham gia. Trong đó, hình ảnh TP.HCM “lên sóng” nhiều nhất với 955 ảnh. Do đó giới trẻ Sài thành nắm chắc cơ hội gặp gỡ thần tượng Isaac, Min và Soobin Hoàng Sơn.

Hà Nội và Cần Thơ đang cạnh tranh vị trí số 2 và 3 với lượng bài dự thi lần lượt là 487 và 444. Gay cấn hơn cả là “cuộc chiến” giữa giới trẻ Đà Nẵng và Bình Định để giành hạng 4.

Với tiêu chí “Để Việt Nam chiêm ngưỡng thành phố sống động của bạn về đêm”, cuộc thi “Chinh phục bóng tối” là tập hợp của những góc nhìn mới mẻ, khác lạ từ những người yêu nhiếp ảnh.

ngam muon van sac thai cua thanh pho ve dem anh 2

Thành phố không ngủ


Những toà nhà cao tầng mọc lên ngày càng nhiều, đúng với nhịp phát triển liên tục và sôi động của thành phố mang tên Bác. Trời tối là lúc các công trình lên đèn, khoác lớp áo rực rỡ cho khu vực trung tâm quận 1, TP.HCM. Ảnh: Ti Pun.
ngam muon van sac thai cua thanh pho ve dem anh 3

Cầu vồng trong đêm


Cầu ánh sao ở quận 7, TP.HCM đa màu sắc giống một chiếc cầu vồng trong đêm, như một lời khẳng định rằng Sài thành đêm cũng như ngày, không ngủ bao giờ. Nhịp sống hối hả tuy tạo ra không ít áp lực nhưng cũng đồng thời mang đến niềm vui bất tận cho giới trẻ Sài Gòn. Ảnh: Mỹ Duyên.
ngam muon van sac thai cua thanh pho ve dem anh 4

Một góc dịu dàng


Phong cách chụp ảnh phơi sáng được nhiều thí sinh tham dự cuộc thi “Chinh phục bóng tối” ưa chuộng. Cầu Phú Mỹ nối liền quận 7 và quận 2, TP.HCM với ánh đèn lấp lánh là nơi sáng tác ảnh phơi sáng ưa thích của nhiều người, trong đó có tác giả Tiến Việt. Dưới nền trời hồng tím ấn tượng, mỗi chi tiết tàu thuyền vẫn hiện lên đầy đủ chi tiết, sắc nét.
ngam muon van sac thai cua thanh pho ve dem anh 5

Cầu tình yêu lãng mạn


Mỗi cây cầu dọc 3 miền Tổ quốc luôn mang đến những cảm xúc rất riêng. Cầu tình yêu nằm ở đầu cầu Rồng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng là điểm đến không thể bỏ qua của du khách. Cầu có hình vòng cung dài 68 m, rộng 6 m, đem đến nhiều không gian để ngắm vẻ đẹp đôi bờ sông Hàn. Đây cũng là nơi những người yêu nhau tìm đến để gắn móc khoá tình yêu với nguyện ước mãi mãi chung đôi cùng nửa kia. Ảnh: Kim Dáng Trần.
ngam muon van sac thai cua thanh pho ve dem anh 6

Rồng soi bóng nước


Đà thành có lẽ rất phù hợp với biệt danh “thành phố của những cây cầu”. Góp phần vào tên gọi đó là cầu Rồng với hoạt động phun nước, phun lửa thú vị hàng tuần. Ở một góc nhìn khác, hình tượng con rồng soi bóng xuống mặt nước để lại cảm xúc thân thương khó tả cho những người con xứ này. Ảnh: Anh Minh.
ngam muon van sac thai cua thanh pho ve dem anh 7

Lồng đèn Hội An


Cách Đà Nẵng không xa, Hội An được nhiều người nhớ đến với những con phố rợp lồng đèn lung linh, đủ màu sắc, chất liệu cho đến hoa văn. Những con đường nhỏ bên bờ sông Hoài gợi nhiều nỗi niềm về những ngày xưa cũ, để những ai đi qua đều không khỏi bùi ngùi nhớ lại kỷ niệm ngày thơ bé. Ảnh: Linh Lê.
ngam muon van sac thai cua thanh pho ve dem anh 8

Hà thành lên đèn


Dưới góc nhìn của tác giả Tiến Bùi Việt, đời sống Hà Nội về đêm không kém phần sôi động so với bất kỳ thành phố nào. Cung đường uốn lượn làm tăng thêm độ độc đáo cho tác phẩm. Để sở hữu ảnh chụp đẹp ấn tượng chỉ bằng smartphone, thí sinh có thể lựa chọn Galaxy J7 Pro với camera khẩu độ f/1.7 thu nhiều ánh sáng, tạo độ chi tiết cho bức ảnh đêm.
ngam muon van sac thai cua thanh pho ve dem anh 9

Guồng quay vội vã


Một góc Hà thành vàng rực về đêm với những con đường lóa sáng ánh đèn, cùng với những tòa nhà cao ốc chọc trời phía sau. Tấm ảnh phơi sáng đẹp mắt của thí sinh Alone nằm trong loạt bài dự thi ấn tượng của cụm Hà Nội. Chế độ Ban đêm của Galaxy J7 Pro có thể hỗ trợ bạn tạo ra bức ảnh ấn tượng như thế này. Ngoài ra, máy còn trang bị một số chế độ chụp hữu ích khác như Toàn cảnh, Liên tục, Thể thao, HDR…
ngam muon van sac thai cua thanh pho ve dem anh 10

Lặng lẽ Tháp Rùa


Hình ảnh này trong mắt những người con thủ đô vốn không còn xa lạ nhưng vẫn tạo ra nhiều cảm xúc lắng đọng. Dù trải qua bao nhiêu thăng trầm, Tháp Rùa vẫn như một ngôi nhà thân thương luôn luôn ở đó dang rộng vòng tay chào đón mọi người trở về. Ảnh: Minh Hợp.
ngam muon van sac thai cua thanh pho ve dem anh 11

Cuộc thi “Chinh phục bóng tối”


Giới trẻ có thể khoe tài chụp ảnh đêm và thể hiện góc nhìn của mình bằng cách tham gia cuộc thi “Chinh phục bóng tối - Bắt trọn cuộc vui” tại đây. Mỗi tuần, thí sinh sở hữu bức ảnh đạt nhiều tương tác nhất sẽ giành phần thưởng một smartphone Galaxy J7 Pro trị giá 6,99 triệu đồng. Cuối cuộc thi, top 4 thành phố có nhiều ảnh dự thi nhất sẽ đón chào cuộc “đổ bộ” của dàn sao Issac, Soobin Hoàng Sơn, Min và Hồ Quang Hiếu.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm