Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngắm ngôi trường của chàng trai vàng Vật lý Ngô Phi Long

Trường THPT chuyên Sơn La được cả nước biết đến kể từ khi cậu học trò Ngô Phi Long xuất sắc đạt được huy chương vàng tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á và quốc tế.

Là ngôi trường chuyên của một tỉnh miền núi, trường THPT chuyên Sơn La được thành lập trong nhiều khó khăn, chỉ vỏn vẹn với 9 giáo viên và 1 hiệu trưởng, 7 lớp học với hơn 100 học sinh của hai môn chuyên Văn, Toán.
Sau gần 20 năm, ngôi trường ra đời trên mảnh đất cằn cỗi đá sỏi ấy đã khang trang, to đẹp hơn, vươn lên trở thành một trong những ngôi trường THPT hàng đầu của các tỉnh miền núi phía Bắc và là niềm tự hào của ngành giáo dục Sơn La.
Đặc biệt, kể từ khi chàng học sinh của lớp chuyên Toán Ngô Phi Long mang về 2 tấm HCV Olympic Vật lý châu Á và Quốc tế thì ngôi trường này càng nức tiếng khắp cả nước.
Với riêng Phi Long, đây là ngôi trường đã ghi dấu bao kỷ niệm vui buồn, là nơi nuôi dưỡng ước mơ và thắp sáng tình yêu Vật lý. Hơn nữa, đây cũng chính là ngôi trường mà mẹ của Long – cô Trần La Giang - đang giảng dạy.
Không chỉ với Long, nhiều thế hệ học trò của THPT Sơn La thì ngôi trường vẫn luôn nằm trong ký ức thân thương của tuổi học trò.
Các lớp ghi lại những bức ảnh kỷ yếu với trường.
Những trò chơi sôi động thường xuyên được tổ chức.
Những tiết học ngoài trời luôn khiến các bạn học sinh hứng thú.
Tình yêu và nỗi nhớ dành cho trường THPT Chuyên Sơn La không chỉ có trong những cựu học sinh, mà còn ở trong chính những bạn trẻ đang học tập tại đây.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/hoc/tham-ngoi-truong-cua-chang-trai-vang-vat-ly-ngo-phi-long.html

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm