Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngành học của các công chúa trên thế giới

Công chúa Alexandra của Luxembourg biết 6 ngôn ngữ, tốt nghiệp thạc sĩ trong khi cựu công chúa Mako của Nhật Bản sở hữu 3 tấm bằng đại học.

hoc van cua cac cong chua anh 1

Công chúa Alexandra (sinh năm 1991) có tên khai sinh là Alexandra Josephine Teresa Charlotte Marie Wilhelmine. Cô là con thứ tư trong gia đình Hoàng gia Luxembourg và cũng là con gái duy nhất của Bá tước Henry và nữ Bá tước Maria Teresa. Công chúa Luxembourg nổi tiếng thông minh, có năng khiếu về ngôn ngữ. Cô thông thạo tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Luxembourg và có thể giao tiếp bằng tiếng Đức, Italy. Công chúa Alexandra từng theo học chương trình Nghiên cứu tâm lý và Khoa học xã hội ở Mỹ, sở hữu tấm bằng cử nhân Triết học khi du học tại Pháp. Sau đó, cô nhận bằng thạc sĩ về Nghiên cứu liên tôn giáo tại Irish School of Ecumenics (Ireland). Ảnh: Royal Central.

hoc van cua cac cong chua anh 2

Công chúa Beatrice (sinh năm 1988) là cháu gái thứ 5 của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, con gái của Hoàng tử Andrew và nữ Công tước xứ York Sarah Ferguson. Năm 7 tuổi, cô được chẩn đoán mắc chứng khó đọc. Song Công chúa Beatrice vẫn theo học ngành Lịch sử tại ĐH London (Anh), lấy bằng cử nhân năm 2011. Beatrice không thực hiện nghĩa vụ hoàng gia và không nhận trợ cấp từ chính phủ. Cô đảm nhận vị trí phân tích sản xuất quốc tế tại Sony Pictures Television, cộng sự tại công ty đầu tư mạo hiểm Sandbridge (New York, Mỹ). Ngoài ra, cháu gái Nữ hoàng Anh còn là phó chủ tịch phụ trách chiến lược và đối tác của công ty phần mềm Afiniti kể từ tháng 11/2016. Ảnh: Getty Images.

hoc van cua cac cong chua anh 3

Công chúa Eugenie (sinh năm 1990) là em gái của Công chúa Beatrice. Từ bé, cô đã được đánh giá thông minh, có thành tích học tập bậc nhất trong gia đình Hoàng gia Anh. Cô theo đuổi chuyên ngành Văn học Anh, Lịch sử nghệ thuật và Chính trị tại ĐH Newcastle (Anh), tốt nghiệp năm 2012. Giống chị gái, Công chúa Eugenie không thực hiện nghĩa vụ hoàng gia, không nhận trợ cấp từ chính phủ. Thay vào đó, cô theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật, trở thành giám đốc của phòng trưng bày nghệ thuật Hauser & Wirth ở London. Ảnh: Tatler.

hoc van cua cac cong chua anh 4

Công chúa Aiko (sinh năm 2001) là con gái duy nhất của Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako. Với vẻ ngoài dễ mến, tính cách ấm áp, Công chúa Aiko được nhiều người dân Nhật Bản quý mến, ngưỡng mộ. Từ những năm trung học, con gái duy nhất của Hoàng đế Naruhito đã tỏ ra yêu thích văn học cổ điển Nhật Bản. Hiện, cô theo học ngành Văn học Nhật Bản tại ĐH Gakushuin ở Tokyo. Ảnh: AFP.

hoc van cua cac cong chua anh 5

Cựu công chúa Mako (sinh năm 1991) - em họ của Công chúa Aiko - là con gái lớn của Hoàng tử Akishino và công nương Kiko. Cựu công chúa sinh năm 1991 gây ấn tượng khi sở hữu 3 tấm bằng đại học và có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu. Những tấm bằng Công chúa Mako sở hữu là: Cử nhân Nghệ thuật và Di sản văn hóa tại ĐH Cơ đốc giáo Quốc tế Tokyo (Nhật Bản), cử nhân Lịch sử nghệ thuật tại ĐH Edinburgh (Scotland), thạc sĩ về Nghiên cứu Bảo tàng tại ĐH Leicester (Anh). Năm 2021, cựu Công chúa Mako kết hôn với Komuro Kei và từ bỏ tước vị hoàng gia. Ảnh: Kyodo.

hoc van cua cac cong chua anh 6

Công chúa Kako (sinh năm 1994) là em gái của cựu Công chúa Mako. Giống như chị gái, Công chúa Kako biết sử dụng ngôn ngữ ký hiệu và được đánh giá là một người có học thức, đa tài. Công chúa sinh năm 1994 được nhiều người mến mộ vì đã truyền cảm hứng làm việc cho nhiều phụ nữ ở Nhật Bản. Kako từng học song song hai ngành Nghệ thuật biểu diễn và Tâm lý học tại ĐH Cơ đốc giáo Quốc tế Tokyo (Nhật Bản). Sau khi tốt nghiệp, cô tiếp tục du học tại ĐH Leeds (Anh) và từng là sinh viên trao đổi tại ĐH Leicester (Anh) trong khoảng một năm. Ảnh: Kyodo.

Quan điểm nuôi dạy con của gia đình Hoàng gia Anh

Những quan điểm nuôi dạy con của Công nương Diana, Hoàng tử William và Công nương Kate rất ý nghĩa, đáng giá để các bậc cha mẹ học hỏi.

Thái An

Bạn có thể quan tâm