Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngành Quan hệ quốc tế thi khối gì?

Theo chuyên gia tư vấn, ngành Quan hệ quốc tế có cơ hội làm công tác đối ngoại ở các cơ quan, làm giảng viên, nghiên cứu. Năm nay, ngành chưa tuyển sinh khối A1.

Ngành Quan hệ quốc tế thi khối gì?

Theo chuyên gia tư vấn, ngành Quan hệ quốc tế có cơ hội làm công tác đối ngoại ở các cơ quan, làm giảng viên, nghiên cứu. Năm nay, ngành chưa tuyển sinh khối A1.

- Năm nay em học 11, vừa rồi trường em có buổi giao lưu văn hóa với các bạn Indonesia, có lẽ do thấy em năng động và tiếng Anh khá tốt nên một bạn đã gợi ý em học Quan hệ quốc tế. Qua tìm hiểu thì em rất yêu thích ngành này nhưng chưa hiểu rõ về nó. Mong thầy cô tư vấn cho em, nếu học quan hệ Quốc tế thì sau này sẽ làm những việc cụ thể gì, cho các tổ chức nào?

Em thấy HV Ngoại giao có thi tuyển ngành này ở khối A1 và D1 nhưng em không có điều kiện theo học do em ở trong Nam, còn ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM thì chỉ thi D1, thầy cô cho em hỏi năm sau trường có dự định mở rộng các khối thi (có A1) không để em có sự chuẩn bị kịp thời" - bạn Dương Quốc Khánh ở email Duongquockhanh.1996@yahoo.com.

Những bạn trẻ năng động khá phù hợp khi lựa chọn ngành Quan hệ quốc tế.

Thầy Trần Từ Duy: Thường trực Ban Tư vấn hướng nghiệp ĐHQG TP.HCM:

Chào em, ngành Quan hệ quốc tế đang được đào tạo tại ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM có mục tiêu đào tạo là trang bị cho người học kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và nhân văn nói chung, về lịch sử dân tộc Việt Nam và các nước trọng điểm trên thế giới, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về đối ngoại. Trên cơ sở đó, có kiến thức chuyên sâu và có hệ thống về khoa học quan hệ quốc tế, tập trung trong lĩnh vực chính trị quốc tế và đối ngoại.

Sau khi ra trường, người học ngành Quan hệ quốc tế có thể làm công tác đối ngoại ở các cơ quan thuộc khu vực Nhà nước và khu vực của các thành phần kinh tế khác, hoặc làm công tác phiên dịch, biên dịch, biên tập, nghiên cứu, giảng dạy các môn thuộc lĩnh vực khoa học quan hệ quốc tế tại các đơn vị của Bộ Ngoại giao, các Sở Ngoại vụ, các bộ phận đối ngoại của các cơ quan Bộ Ngành, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, các tổ chức xã hội và doanh nghiệp, các trường đại học, các cơ quan báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình.

Năm 2013, ngành Quan hệ quốc tế tuyển sinh có mã ngành là D310206, khối tuyển là D1 với 160 chỉ tiêu. Hiện nay chưa có thông tin về ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM sẽ tuyển sinh khối A1 cho ngành này năm sau.

Chương trình Tư vấn tuyển sinh được sự hỗ trợ của:

 

Ban Tư vấn Hướng nghiệp ĐH Quốc gia TP.HCM

Phòng Đào tạo - tuyển sinh của các trường: ĐH Nông lâm TP.HCM, ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM.

Ban Tư vấn tuyển sinh ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM.

Thí sinh có thắc mắc cần giải đáp về kỳ tuyển sinh năm nay có thể gửi email tới địa chỉ: tuvantuyensinh2013@zing.vn.

Những câu hỏi của thí sinh sẽ được trả lời trên trang Tuyển sinh.

Ban Tư vấn tuyển sinh

Theo Infonet

Ban Tư vấn tuyển sinh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm