Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ngay cả khi béo, chúng tôi vẫn muốn sành điệu'

Sự phổ biến của những người mẫu ngoại cỡ có tầm ảnh hưởng đang đặt câu hỏi cho ngành thời trang truyền thống: Liệu có phải chỉ người gầy mới giúp các thương hiệu bán được quần áo?

Cao, gầy, không tì vết, hoàn hảo về ngoại hình - đó là cách các thương hiệu thời trang từng mô tả về phụ nữ thông qua những hình ảnh dày đặc trên sàn diễn, quảng cáo, tạp chí…

Tuy nhiên, mọi thứ đang dần thay đổi, trong đó Internet và các phương tiện truyền thông xã hội có vai trò không hề nhỏ. Ngày nay, phụ nữ hay đàn ông trong mọi hình dáng béo hay gầy, cao hay thấp đều có thể trở thành người mẫu, beauty blogger.

Đặc biệt, sự phổ biến của những người mẫu ngoại cỡ có tầm ảnh hưởng thậm chí còn đang đặt câu hỏi ngược lại cho ngành thời trang truyền thống: Liệu có phải chỉ những người gầy mới giúp các thương hiệu bán được quần áo?

Pogorzelski (38 tuổi), một người mẫu ngoại cỡ, không hề cảm thấy tổn thương khi người khác nói cô béo.

“Rốt cuộc, đó chính là tôi. Nhưng điều khó chịu nhất là nhiều người cho rằng người béo đều ăn chocolate cả ngày, không tập thể dục và không biết cách ăn uống lành mạnh”, người mẫu 8X cho biết.

Pogorzelski nói rằng có lẽ cô vẫn chỉ là phần thiểu số tại Đức, nơi chỉ số ít phụ nữ dám thẳng thắn về ngoại hình quá cỡ của mình. Khi cô lớn lên, chỉ có một người nổi tiếng có thân hình mập mạp là một diễn viên hài.

Tuy nhiên, Pogorzelski tin rằng xã hội đang dần thay đổi và ngày càng chấp nhận những người mẫu như cô. Các kênh truyền hình giờ đây đã chẳng còn cố gắng che giấu cơ thể của Pogorzelski trên màn hình. Nữ người mẫu cũng thường được yêu cầu đưa ra lời khuyên về cách chọn trang phục, không chỉ dành riêng cho người béo.

“Đứng trước gương. Hãy nhìn lại chính mình. Thành thật với chính mình. Tìm các bộ phận mà bạn thích nhất và sau đó bắt đầu với nó. Tìm quần áo làm nổi bật phần đó”, cô khuyên.

Claus Fleissner là một trong những người mẫu nam tiên phong trong thế giới plus-size. “Ngay cả khi béo, chúng tôi vẫn muốn sành điệu”, người mẫu 41 tuổi đến từ Frankfurt (Đức) cho biết.

Fleissner nói rằng trong thời trang ngoại cỡ, phụ nữ đang đóng vai trò tiên phong. Nam người mẫu nhận thấy sự thay đổi chậm chạp hơn ở nam giới.

“Mẹo thời trang ư? Hãy làm những gì bạn muốn. Đừng nghe theo những lời khuyên rằng người mập không nên mặc món đồ này, món đồ kia. Ví dụ, mọi người thường nói sọc ngang khiến cơ thể trông mập hơn nhưng không sao, tôi vẫn thích đồ kẻ sọc”, Fleissner nói.

Giống phụ nữ TP.HCM, thế hệ trẻ Singapore làm việc nhiều, lười sinh đẻ

Chính phủ Singapore chi khoảng 1,3 tỷ USD mỗi năm cho chiến dịch tăng tổng tỷ suất sinh. Tuy nhiên, bất chấp mọi nỗ lực, giới trẻ ở đảo quốc sư tử vẫn khước từ việc sinh đẻ.

Lê Vy (Theo SCMP)

Bạn có thể quan tâm