Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày cuối kỳ thi đánh giá năng lực

Hôm nay, 2/6, là ngày thi cuối cùng của đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.

Chiều qua, ông Nguyễn Kim Sơn - Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Truởng ban Chỉ đạo Tuyển sinh, cho biết, tỷ lệ thí sinh đến làm bài ở ca thi chiều đạt 96,71%, không có thí sinh phải chuyển ca thi.

Kết thúc ngày 1/6, 7/21 điểm thi tại Đà Nẵng, Vinh và Thái Nguyên đã hoàn thành các ca thi cho thí sinh. Sáng nay, 14 điểm thi còn lại tiếp tục vận hành tại Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định. Đây cũng là ngày thi cuối cùng của đợt 1.

Theo khảo sát tại một cụm thi ở Hà Nội (gồm 3 điểm thi, 4 ca thi), xét trong 5.019 thí sinh, nguời có điểm cao nhất là 124/140 điểm. Trong đó, số thí sinh đạt trên điểm 70 chiếm 75,6%.

Tại một điểm thi ở Đà Nẵng, trong số 198 bài thi, thí sinh đạt điểm cao nhất là 121 điểm. Số điểm trên 70 chiếm 77,8 %.

Trong ngày thi 1/6, thêm 2 thí sinh bị đình chỉ thi vì sử dụng điện thoại di động, tại khu vực Hà Nội. Trước đó, 3 thí sinh cũng bị đình chỉ thi vì lỗi này.

Đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực vào Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra từ 30/6. Đến thời điểm này, lãnh đạo nhà trường cho biết, không xảy ra sai sót lớn trong kỳ thi. Kỷ luật trường thi được bảo đảm.

Đại học Quốc gia Hà Nội không phúc khảo cho thí sinh

Ông Nguyễn Kim Sơn cho biết, thí sinh dự thi đánh giá năng lực không được phúc khảo bài thi. Những em đã trúng tuyển đợt 1 không được xét tuyển đợt 2.

Bên trong phòng thi đại học bằng máy tính đầu tiên năm 2015

Phòng thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội được trang bị 100% máy tính, đi kèm là hệ thống camera, điều hòa, thiết bị phòng chống cháy nổ.

PV

Bạn có thể quan tâm