Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Ngày hoa hướng dương' của hiện tượng văn học trẻ

Tập sách vừa xuất bản của Nguyễn Thiên Ngân bao gồm 22 truyện ngắn mới nhất là món quà của những cảm xúc ấm áp gửi tặng bạn đọc đầu năm 2013. 

'Ngày hoa hướng dương' của hiện tượng văn học trẻ

Tập sách vừa xuất bản của Nguyễn Thiên Ngân bao gồm 22 truyện ngắn mới nhất là món quà của những cảm xúc ấm áp gửi tặng bạn đọc đầu năm 2013. 

Mới 25 tuổi, cây bút trẻ Nguyễn Thiên Ngân đã sở hữu 7 tập sách được xuất bản, được xem là hiện tượng của văn học trẻ TP.HCM trong 10 năm trở lại đây. Truyện của Thiên Ngân hầu hết viết về chủ đề tình cảm lãng mạn, vừa chất chứa những cảm nhận tinh tế của cô về tình yêu, vừa bao hàm những triết lý sâu sắc tự thân của tác giả về cuộc đời, về tình người.

Người đọc có thể trải nghiệm nhiều thể hiện tình yêu đa dạng qua 22 mẩu truyện nhỏ.

Nhạy cảm trước những nét đẹp dù nhỏ nhất, lối quan sát tỉ mỉ cùng với lối viết văn nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng thâm thúy, những tác phẩm của Ngân vì thế mà thường mang một vẻ đẹp khá thâm trầm.

Đó cũng là một nét riêng giúp ta có thể nhận ra phong cách của Thiên Ngân giữa rất nhiều những nhà văn khác. Viết về đề tài tình yêu, nhưng tình yêu trong trang sách của Thiên Ngân thường xuất hiện muôn hình vạn trạng. Dĩ nhiên, tình yêu – bản thân nó đã rất đa màu. Nhưng, dưới cái nhìn của Thiên Ngân, những nét đa màu ấy khi được phản ánh lên trang sách lại càng lung linh đa sắc, sống động, chân thực và phong phú đến mức khó tin.

Với Ngày hoa hướng dương, một lần nữa, người đọc lại có thể nếm trải nhiều thể nghiệm tình yêu đa dạng chỉ qua 22 mẩu truyện nhỏ. Tình yêu đó, có thể tồn tại, có thể đi xa mãi, nhưng dù có là một chuyện tình dang dở, thì nó vẫn mang những sắc màu rất đẹp, khi hai con người dù không còn đi chung một hướng vẫn có thể dành ra đôi lúc nhìn về nhau, nhớ về những ký ức cũ xưa với thái độ trân trọng nhất.

Sách được phát hành cuối tháng 2/2013. Bạn đọc quan tâm có thể đặt mua tại nhà sách trực tuyến 123.vn để hưởng ưu đãi giảm giá 15%, đồng thời tham gia chương trình khuyến mãi “Mua sách hay – Trao tay quà sốc” để có cơ hội nhận được Kindle Fire HD hoặc Ipod Nano 7. Chương trình kéo dài đến hết ngày 21/3/2013.

HÀ PHƯƠNG

Theo Infonet

 

HÀ PHƯƠNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm