Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày hội việc làm trường ĐH Công nghiệp Hà Nội

Ngày 16/6, Trung tâm giới thiệu việc làm Thanh niên Hà Nội phối hợp với ĐH Công nghiệp Hà Nội tổ chức Ngày hội việc làm ĐH Công nghiệp Hà Nội lần thứ III.

Ngày hội việc làm trường ĐH Công nghiệp Hà Nội

Ngày 16/6, Trung tâm giới thiệu việc làm Thanh niên Hà Nội phối hợp với ĐH Công nghiệp Hà Nội tổ chức Ngày hội việc làm ĐH Công nghiệp Hà Nội lần thứ III.

Sinh viên tham gia ngày hội việc làm tại trường ĐH Công nghiệp Hà Nội.

 

Ngày hội việc làm lần này thu hút khoảng 7.000 lượt người tham dự, với sự tham gia của trên 50 đơn vị doanh nghiệp. Chỉ tiêu tuyển dụng dự kiến trong ngày hội việc làm là 7206 chỉ tiêu tuyển dụng lao động trình độ đại học, cao đẳng, 3534 chỉ tiêu tuyển dụng thợ, công nhân kỹ thuật và nhiều vị trí lao động khác.

Trong khuôn khổ hoạt động ngày hội, ngoài hoạt động tư vấn, tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề sẽ diễn ra hội thảo Tăng cường mối quan hệ giữa các doanh nghiệp và khảo sát nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội và Tọa đàm “Bí quyết tìm việc làm thành công”.

Cổng thông tin Việc làm Thanh niên Việt Nam tham gia với tư cách là đơn vị tư vấn, hướng nghiệp cho sinh viên tại trường và sinh viên các trường lân cận. Tại ngày hội, đội ngũ MyWork đã tư vấn cho gần 400 lượt ứng viên về giới thiệu việc làm, tư vấn kỹ năng và trau dồi kinh nghiệm chuẩn bị cho hành trang tìm việc.

Ông Phan Viết Hoàn, đại diện cho Cổng mywork chia sẻ: "Các sinh viên mới ra trường hiện nay chịu khó chủ động trong việc tìm kiếm các thông tin việc làm khác nhau được đăng tải, tổ chức trên các phương tiện báo, đài, internet, hội chợ, ngày hội... Tuy nhiên, kỹ năng xin việc, ứng xử trong công việc của các bạn còng rất yếu. Các bạn chưa biết vạch ra một chiến lược tìm việc cụ thể, chưa trau dồi đầy đủ các kỹ năng viết CV, phỏng vấn...và thậm chí thái độ đối với một công việc đã ứng tuyển còn non kém".

Ông Hà Xuân Quang, Phó hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết, năm 2012, dự kiến trường có 3137 sinh viên ĐH chính quy tốt nghiệp. Con số này với hệ CĐ chính quy là 3999, TCCN: 1703, CĐ nghề: 463 và trung cấp nghề là 146 sinh viên.

Trước tình hình và nhu cầu việc làm cấp thiết cho các sinh viên mới ra trường, BLĐ trường Đại học Công nghiệp đã thành lập Ủy ban hỗ trợ việc làm vào tháng 6/2011. Ủy ban luôn cố gắng tăng cường cơ hội thực tập tại doanh nghiệp, tổ chức tư vấn nghề, thúc đẩy thăm quan doanh nghiệp và mời cựu sinh viên về nói chuyện và đẩy mạnh tổ chức hội thảo cơ hội tìm việc làm và hội chợ việc làm cho sinh viên.

Theo MyWork.vn

Theo MyWork.vn

Bạn có thể quan tâm