Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chồng tự đâm thủng tim vào ngày Valentine khi cãi nhau với vợ

Theo lời kể của vợ bệnh nhân, vào sáng ngày Lễ Tình nhân 14/2, người chồng đã dùng dao nhọn tự đâm vào ngực phải. Ngay lập tức, người này được chuyển đi cấp cứu.

Mới đây, Bệnh viện quận Tân Phú TP.HCM vừa cứu sống được một trường hợp bệnh nhân tự đâm mình đúng vào ngày lễ tình yêu.

Chị N.V.S. (32 tuổi, ngụ quận Tân Phú), vợ của bệnh nhân, cho biết vào sáng ngày 14/2, giữa vợ chồng chị có xảy ra cãi nhau và anh S. đã dùng dao nhọn tự đâm vào ngực phải. Vợ anh S. nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cấp cứu tại Bệnh viện quận Tân Phú TP.HCM.

Bác sĩ Lương Văn Sinh, Phó Giám đốc Bệnh viện Quận Tân Phú cho biết, bệnh nhân được tiếp nhận trong tình trạng da tái nhạt, mạch và huyết áp không đo được. Vùng trước ngực bệnh nhân có 3 vết thương, mỗi vết thương dài khoảng một cm. Vết thương đâm thấu tim khiến bệnh nhân sốc mất máu.

chong tu dam vi gian vo,  tu dam minh vao ngay le tinh nhan 14/2 anh 1
Bệnh nhân đang được bác sĩ Bệnh viện Tân Phú thăm khám. Ảnh: KD

Ngay lập tức, bệnh viện tiến hành báo động đỏ nội viện, huy động các khoa tập trung cấp cứu bệnh nhân. Khoa Siêu âm đến siêu âm tim tại giường, thấy có dịch màng tim, khoa Ngoại và khoa Nội hội chẩn kết quả bệnh nhân choáng mất máu.

Nhận thấy tình trạng bệnh nhân có diễn tiến nặng, tình hình nguy kịch không thể chuyển viện được vì nguy cơ tử vong rất nên, bệnh viện đã báo động đỏ liên viện tới Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM. Bệnh nhân được truyền dịch, dùng thuốc vận mạch để nâng huyết áp, truyền máu,…

Sau hơn 120 phút phẫu thuật, bệnh nhân hiện đã tỉnh, da niêm hồng, ống dẫn lưu ở màng tim còn dịch ít, mạch và huyết áp ổn định, không sốt, các xét nghiệm cận lâm sàng bình thường và đang phục hồi sức khỏe. 

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm