Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày mai, Hà Nội tổ chức thi thử THPT quốc gia

Ngày 20/4, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức thi thử cho học sinh lớp 12 với ba môn Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh, nhằm giúp các em chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Thi thử đại học giúp học sinh làm quen kỳ thi chính thức, đồng thời hiểu rõ năng lực bản thân.

Từ nhiều năm trước, các trường trên cả nước đã tổ chức thi thử. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một sở GD&ĐT tổ chức kỳ thi chung cho học sinh toàn thành phố.

Mặc dù đây là kỳ thi thử, thầy và trò một số trường ở Hà Nội vẫn ôn tập nghiêm túc để có kết quả tốt nhất.

Hồng Hạnh, học sinh trường THPT Việt Đức, nói: "Mấy ngày nay, chúng em ôn rất nhiều, hầu như ngày nào cũng làm đề để biết phần nào yếu để luyện tập".

THPT quoc gia anh 1

Học sinh trường THPT Việt Đức ôn tập cho kỳ thi thử ngày mai. Ảnh: 

VTV.

Kỳ thi THPT quốc gia đang cận kề nhưng nhiều học sinh mới chỉ ôn được khoảng 70% lượng kiến thức. Trong mấy tháng còn lại, nhà trường cũng như các em tăng cường ôn tập, tạm dừng phần lớn hoạt động vui chơi giải trí. Nhiều em còn tận dụng thời gian nghỉ trưa để ôn bài.

Gần ngày thi thử, giáo viên thường xuyên ra bài thi ngắn nhằm giúp học sinh rèn luyện tâm lý, vì trên thực tế, nhiều em làm bài không tốt do quá lo lắng, căng thẳng. 

Bên cạnh học chính khóa, trường THPT Việt Đức cũng tổ chức các lớp phụ đạo dành riêng cho học sinh yếu của từng môn. 

"Lớp đặc biệt này giúp các em củng cố kiến thức, đảm bảo không bị điểm liệt. Những em ở mức dưới trung bình cố gắng đạt trung bình", thầy Nguyễn Quốc Bình, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết.

Theo thống kê, trong kỳ thi THPT năm 2015, 12.000 thí sinh bị điểm liệt môn Toán. Đây là tình trạng đáng lo ngại khi Toán là môn thi bắt buộc.

Hà Nội tổ chức thi thử THPT quốc gia toàn thành phố Ngày 20/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức thi thử THPT quốc gia ba môn Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 diễn ra từ ngày 1 đến 4/7, với 8 môn thi : Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ.

Trong đó, các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lý, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Đề thi môn Ngữ văn có 2 phần: Đọc hiểu và làm văn.

Các môn tự luận, thời gian làm bài 180 phút; môn trắc nghiệm 90 phút; môn Ngoại ngữ 90 phút.

'Thay đổi của kỳ thi THPT quốc gia vì lợi ích học sinh'

Đó là khẳng định của thạc sĩ Nam Nhật Minh - Phó trưởng phòng Quản lý thi tuyển sinh và công nhận văn bằng, Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT.

Nguyễn Sương

Video: VTV

Bạn có thể quan tâm