Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày Tết ở Hà Nội

Những ngày Tết là lúc để ta nhận ra một vẻ đẹp khác của Hà Nội, tận hưởng cuộc sống thủ đô theo một cách thư thái hơn, tĩnh lặng hơn và cũng trọn vẹn hơn.

*Zing trích dẫn bài dự thi "Ký ức sum vầy ngày Tết" của độc giả Phạm Tùng:

ky uc,  sum vay,  ngay Tet anh 1

Độc giả Phạm Tùng bên người thân ngày Tết.

Mỗi nơi, mỗi vùng miền lại có những phong cách đón Tết khác nhau. Mình sinh ra và lớn lên ở thủ đô, lấy vợ cũng ngoài này luôn.

Thấy mọi người hay bảo về quê ăn Tết mới vui, thành phố thì có gì đâu... Nhưng với mình thì đâu quen đấy, miễn là mình có thể tự tạo ra niềm vui cho bản thân và gia đình. Tất nhiên, Tết là không phải nhà này chạy qua nhà kia, không phải là tập trung về một nhà và ăn Tết, vì ở đây không có không gian. Thay vào đó, nhà mình sẽ dành nhiều thời gian để đi chúc Tết từng nhà, cùng tụ tập nhóm bạn trà chanh chém gió, hay rủ nhau đi nhà hàng, đến những địa điểm có trang trí Tết.

Năm nào cũng vậy, thành ra cũng quen và cảm thấy phù hợp với nếp sống, vẫn thấy thật thú vị! Không ai sinh ra mà tự chọn được hoàn cảnh sống cho mình, nhưng ta có thể chọn cách sống cho bản thân. Tết ở Thủ đô cũng rất vui nhé, mình dành được nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống, thư thái hơn, đầy đủ hơn.

Mong muốn lan tỏa thông điệp "Ký ức sum vầy hạnh phúc là tài sản quý giá nhất”, Zing News cùng Alma đồng tổ chức cuộc thi ảnh “Ký ức sum vầy ngày Tết”. Đây là hoạt động nhằm khuyến khích mỗi người nhìn lại và trân trọng những kỷ niệm ngày Tết sum vầy cũng như tận hưởng kỳ nghỉ Tết 2021 thật ý nghĩa bên những người thân yêu.

Cuộc thi có sự tham gia của ca sĩ Mỹ Linh và ông Amir Ohayon - Phó chủ tịch phụ trách Kinh doanh công ty TNHH khu du lịch Vịnh Thiên Đường trong vai trò thành viên Ban giám khảo.

5 độc giả có bài dự thi xuất sắc sẽ nhận được voucher nghỉ dưỡng 4 ngày 3 đêm cho 2 người (kèm 2 trẻ nhỏ dưới 12 tuổi) tại căn hộ loại A - khu nghỉ dưỡng Alma 5 sao, khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh.

Độc giả có thể gửi bài dự thi tại đây và xem thêm thông tin chi tiết về cuộc thi tại đây.

Tet que chong hinh anh

Tết quê chồng

0

Người ta thường bảo làm dâu vất vả ngày Tết. Nhưng nếu có gia đình chồng đầy tâm lý, những ngày Tết lo toan bộn bề sẽ trở thành hạnh phúc sum vầy.

Độc giả Phạm Tùng

Bạn có thể quan tâm