Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ An huy động 300 giáo viên chấm thi THPT quốc gia

Trong số khoảng 300 giáo viên được huy động chấm thi THPT quốc gia 2017, phần lớn được phân công chấm môn tự luận duy nhất tại kỳ thi này là Ngữ văn.

Ngày 25/6, ông Thái Huy Vinh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT cho biết cụm thi số 28 do sở này tổ chức sẽ bắt đầu chấm thi các bài thi trắc nghiệm của 4 môn Toán, Ngoại ngữ, tổ hợp Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên.

Ba máy tự động chấm bài thi trắc nghiệm, mỗi máy có 11 người phụ trách, bao gồm cả lực lượng công an giám sát. Thời gian chấm bài thi trắc nghiệm kéo dài trong 6 ngày.

cham thi THPT quoc gia 2017 anh 1
Thí sinh tại một phòng thi ở điểm trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh. Ảnh: Phạm Hòa. 

Riêng bài thi môn Ngữ văn sẽ được tiến hành làm phách trong hai ngày 25 và 26/6. Theo quy định, môn tự luận phải được chấm nghiêm túc 2 vòng độc lập.

Lãnh đạo chấm thi sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên một số bài thi đã chấm (có thể chọn cả túi) hoặc chọn ra những bài có nghi vấn (đối với bài được 2 cán bộ chấm thi cho điểm khác nhau nhiều trước khi thống nhất điểm) và giao cho tổ kiểm tra để chấm kiểm tra.

Ngoài việc năm nay chấm thi do các sở GD&ĐT chủ trì còn có thêm ban chấm thi, thanh tra, giám sát công tác chấm thi... do người của các trường đại học tham gia. Bài thi trắc nghiệm, sau 6 ngày có kết quả chấm thi, sẽ chuyển cho Bộ GD&ĐT xử lý, hoàn thiện.

Bộ GD&ĐT cho hay khi dữ liệu được xác định hoàn toàn chính xác, chậm nhất ngày 7/7 sẽ công bố kết quả thi. Việc công bố kết quả thi sẽ do các sở GD&ĐT thực hiện.

TS Sái Công Hồng nói về đề thi THPT quốc gia 2017 Ông Sái Công Hồng - Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho biết đề thi trắc nghiệm được xây dựng trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của Mỹ.

Họp báo thi THPT quốc gia: Bộ GD&ĐT thừa nhận đính chính đề Vật lý

Chiều 24/6, Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo kết thúc kỳ thi THPT quốc gia. Theo số liệu thống kê, 72 thí sinh bị đình chỉ thi. Bộ GD&ĐT thừa nhận có sai sót, đính chính đề Vật lý.


Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm