Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghe cuộc điện thoại, người đàn ông ở Sài Gòn mất 4,5 tỷ

Trong lúc hoảng loạn, ông Nam vẫn không chút nghi ngờ, răm rắp làm theo rồi gửi 2 lần với tổng số tiền lên đến 4,5 tỷ đồng.

Ngày 11/3, Công an quận Tân Phú đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM điều tra, truy xét vụ lừa đảo qua điện thoại khiến một người đàn ông mất 4,5 tỷ đồng.

Sáng 8/3, ông Nam (48 tuổi, ngụ quận Tân Phú) nhận được một cuộc gọi điện thoại của một người tự xưng là nhân viên bưu điện nói ông đến nhận bưu phẩm bên trong là lệnh bắt giam của Công an Hà Nội vì liên quan đến hành vi buôn bán ma túy và rửa tiền.

Tá hỏa vì thông tin trên, ông cố gắng giải thích và được người này nối máy cho một người khác xưng là cán bộ điều tra của Công an Hà Nội. Sau vài câu nói chuyện, người này hù dọa ông kết quả điều tra xác định ông này có liên quan đến đường dây tội phạm quy mô lớn. Nếu ông muốn chứng minh sự trong sạch của mình thì phải gửi tiền vào các tài khoản do họ chỉ định để xác minh và sẽ trả lại sau.

Chiêu thức lừa đảo cũ này đã được cảnh báo rất nhiều nhưng trong lúc hoảng loạn, ông Nam vẫn không chút nghi ngờ và răm rắp làm theo. Sau đó, nạn nhân đã gửi 2 lần với tổng số tiền lên đến 4,5 tỷ đồng vào tài khoản được đưa.

Sau khi chuyển tiền xong, ông mới sực tỉnh biết bị lừa và đến công an trình báo. Vụ án đang được điều tra làm rõ.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

http://congan.com.vn/vu-an/nghe-cuoc-dien-thoai-nguoi-dan-ong-o-sai-gon-mat-45-ty-dong_70792.html?fbclid=IwAR2biUJbC7CH0X0F8W6NTm0bNJPYTaQAQ-CfPh2ksiaGcFUMX-M6jE1QNYI

Theo Thiên Long/Công An TP.HCM

Bạn có thể quan tâm