Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghe lời tổ tư vấn, người chơi 'Ai là triệu phú' mất 20 triệu đồng

Nghe theo trợ giúp của tổ tư vấn ở câu hỏi liên quan đến nhà soạn nhạc Tchaikovsky, người chơi trả lời sai câu số 10, ra về với 2 triệu đồng.

Anh Minh Tuấn dừng cuộc chơi khi chọn đáp án theo 34% khán giả Câu hỏi số 9 rơi vào lĩnh vực người chơi không am hiểu và phải hỏi ý kiến khán giả trường quay. Đáng tiếc, sự trợ giúp này không giúp anh đi tiếp.

Chương trình "Ai là triệu phú" phát sóng ngày 15/5 bắt đầu với sự tham gia của Phan Lê Minh Tuấn, 34 tuổi, đến từ Phú Yên.

Người chơi vượt qua 3 câu hỏi đầu tiên nhẹ nhàng. Câu thứ 4 yêu cầu điền từ còn thiếu vào thành ngữ "Năng nhặt chặt ..." khiến anh Tuấn phân vân và quyết định sử dụng quyền trợ giúp 50/50.

Với câu trả lời "bị", anh vượt qua câu số 4. Đến câu số 6, tên của nhà bác học nào được đặt cho một viện bảo tàng ở Nha Trang, người chơi đến từ Phú Yên phân vân giữa Louis Paster hay Alexander Yersin.

Nhờ trợ giúp của người thân, anh chọn đáp án D (Yersin) và thành công chinh phục câu hỏi này.

ai la trieu phu anh 1
Người chơi đến từ Phú Yên phải dùng sự trợ giúp ở câu số 4. 

Sau khi thuận lợi vượt qua câu số 7, anh Minh Tuấn tiếp tục gặp khó khăn ở câu số 8 (giải thưởng Tony của Mỹ được trao ở lĩnh vực nào?) và chọn sự lựa giúp của tổ tư vấn tại chỗ. 

3 thành viên chọn phương án Sân khấu. Đây cũng là đáp án đúng cho câu hỏi này.

Câu số 9 một lần nữa rơi vào lĩnh vực người chơi không am hiểu. Câu hỏi về biệt danh "11 chàng trai của Olsen" khiến anh phải dùng nốt sự trợ giúp cuối cùng - hỏi ý kiến khán giả trong trường quay.

Với 34% khán giả chọn Serbia, Phan Lê Minh Tuấn nghe theo. Đáng tiếc, sự trợ giúp lần này không giúp anh đi tiếp. Người chơi ra về với mức thưởng 2 triệu đồng.

Chương trình tiếp tục với người chơi Mai Huỳnh Ngọc Quyên - cô gái 31 tuổi, đến từ Tiền Giang - tự nhận mình là người "khó tính, khó chịu, khó chiều".

Cô vượt qua 5 câu hỏi đầu tiên khá dễ dàng. Đến câu số 6 về loại nấm không ăn được, Ngọc Quyên phân vân giữa nấm đỏ và nấm mỡ. Trợ giúp 50/50 loại phương án nấm mỡ, giúp người chơi chắc chắn hơn khi đưa ra lựa chọn cuối cùng là nấm đỏ.

Đây cũng là đáp án của chương trình. Tiếp đến, người chơi nữ thuận lợi vượt qua câu số 7 về trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm và cảm thấy thoải mái hơn.

ai la trieu phu anh 2
Mai Huỳnh Ngọc Quyên ra về với 2 triệu đồng tiền thưởng. 

Không may, câu số 8 về tên ban đầu của tác phẩm Dế mèn phiêu lưu ký (Tô Hoài) làm khó cô. Ngọc Quyên phân vân giữa hai đáp án nhưng không muốn mạo hiểm. 

Cô gọi điện cho người thân và nhanh chóng nhận được sự trợ giúp. Với đáp án "Con dế Mèn", cô vượt qua câu hỏi này.

Câu số 9 về ngôi trường Bác Hồ từng dạy không làm khó người chơi đến từ Tiền Giang. Cô bước sang câu số 10: "Đâu là tên một tác phẩm opera của nhà soạn nhạc người nga P.I. Tchaikovsky".

Mặc dù hơi nghiêng về phương án "Cô gái Orleans", Mai Huỳnh Ngọc Quyên chọn sử dụng sự trợ giúp hỏi tổ tư vấn vì âm nhạc không phải thế mạnh của mình.

3 thành viên lần lượt chọn phương án "Hồ thiên nga" - tác phẩm rất nổi tiếng của Tchaikovsky. Tất cả nhấn mạnh đây là đáp án đúng.

Sự khẳng định chắc chắn từ 3 khán giả khiến Ngọc Quyên nghe theo, chọn phương án C. Tuy nhiên, sự nhầm lẫn này khiến người chơi 31 tuổi phải dừng cuộc chơi trong tiếc nuối. Đáp án thực sự chính là phương án cô phân vân ban đầu - "Cô gái Orleans".

3 thành viên tổ tư vấn chắc chắn ... đưa ra câu trả lời sai Trước sự chắc chắn của 3 thành viên tổ tư vấn, Ngọc Quyên quyết định nghe theo và chọn phương án C dù ban đầu cô nghiêng về phương án A, cũng là đáp án đúng.

Nam giảng viên gây tiếc nuối khi dừng chân ở câu 13 'Ai là triệu phú'

Trả lời sai ở câu hỏi thứ 13, giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội 2 ra về với 22 triệu đồng, thực hiện được "khát vọng số 10" như anh đề cập trong bản đăng ký.

Nguyễn Sương

Video: VTV

Bạn có thể quan tâm