Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Phương Thanh đột ngột qua đời

Chiều 13/2, nghệ sĩ ưu tú Phương Thanh, người vẫn lưu trong ký ức đông đảo người hâm mộ với vai diễn Hiền “cá sấu” đã qua đời do cơn tai biến mạch máu não oan nghiệt.

Nghệ sĩ Phương Thanh đột ngột qua đời

Chiều 13/2, nghệ sĩ ưu tú Phương Thanh, người vẫn lưu trong ký ức đông đảo người hâm mộ với vai diễn Hiền “cá sấu” đã qua đời do cơn tai biến mạch máu não oan nghiệt.

Nghệ sỹ Phương Thanh và chồng-NSƯT Anh Dũng

Đôi mắt biết nói của Phương Thanh vĩnh viễn khép lại đúng lúc mà cuộc đời chị vẫn còn dạt dào niềm vui phía trước. Vẫn biết Phương Thanh có tiền sử bệnh cao huyết áp, lại trở bệnh bất thường từ mấy hôm trước, nhưng gia đình, bạn bè và những người yêu mến chị vẫn thầm mong chị sẽ gượng dậy, sẽ chiến thắng được số mệnh. Những nam thanh nữ tú hơn 30 năm trước cùng Phương Thanh trở thành học viên khóa hai trường Sân khấu Điện ảnh Việt Nam, giờ đều đã sang tuổi “tri thiên mệnh”, bàng hoàng trước tin dữ. Những người bạn đồng môn như Thanh Quý, Minh Châu, Bùi Bài Bình, Vũ Đình Thân… lặng đi trong nỗi đau không báo trước, cùng tiếc cho một tài năng diễn xuất đầy cá tính của điện ảnh Việt Nam.

Khi đóng phim "Kỷ niệm đồi trăng", NSƯT Phương Thanh đã nảy nở tình yêu với bạn diễn, NSƯT Anh Dũng và sau đó nên duyên vợ chồng

30 năm gắn bó với điện ảnh, Phương Thanh đã tham gia khoảng 50 bộ phim nhựa, chừng 100 tập phim truyền hình. Chị luôn được các đạo diễn, bạn nghề quý trọng vì thái độ làm việc hết sức nhiệt tâm, chỉn chu, trách nhiệm, luôn đắm chìm trong từng vai diễn. Để có một Hiền “cá sấu” để đời, Phương Thanh đã nén nỗi sợ hãi đi thực tế nhiều ngày trong trại phục hồi nhân phẩm ở Đồng Nai, cùng ăn, cùng ở với các cô gái giang hồ chuyên nghiệp. Thành quả đầu đời của chị, ngoài sự đón nhận và ưu ái của khán giả, còn là giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ năm khi mới 23 tuổi. Kể từ thành công đó, con đường sự nghiệp của Phương Thanh luôn thênh thang rộng mở.

Những năm gần đây, Phương Thanh gần như không xuất hiện trên màn ảnh để dành trọn thời gian chăm lo cho gia đình, giúp chồng, nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, yên tâm làm tròn bổn phận với xã hội, mặc dù các đạo diễn vẫn luôn nhớ đến và mời gọi chị.

Phương Thanh ra đi khi hạnh phúc vẫn đọng trong mắt chị, đôi mắt đẹp của người đàn bà đẹp. Bên chị lúc ấy có chồng con, bạn bè và có cả khán giả, những người vẫn lưu ấn tượng về Hiền “cá sấu”, cô gái giang hồ trên con đường hoàn lương đầy khó nhọc và cay đắng, vai diễn đẹp nhất của đời chị.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm